Jasmine's PoV
"Quinn, can you be mine?" He said suddenly.
Tumingin ako sa kanya "ayaw mo ba na ganito ang set up natin?"
"Ayaw. I want to be your boyfriend not just Friends with Benefits"
Inirapan ko siya "alam mo naman na ayoko pang magkaboyfriend ngayon, kahit na ikaw si Gavie na childhood friend ko, it's a no pa rin"
Nakita ko namang bumagsak ang kanyang balikat ng sabihin ko yun. "Is loving someone traumatized you?" He asked.
I nodded "yes. It's traumatizing. Pati yung ginawa mong pangako noon, nakakatrauma. Kaya may trust issues na ako ngayon"
I saw him pouted. Nakuha pang magpa-cute ng lalakeng 'to.
"Para kang tanga! Huwag ka ngang mag-pout, di bagay sayo!" Natatawang sabi ko na ikinagalit niya.
"Grabe ka na sakin" pagtatampo niya.
"Ewan ko sayo. Bahala ka diyan!" Sabi ko at naglakad papunta sa kabilang dako ng rooftop.
Naramdaman ko naman na sinundan niya ako. Pagkarating ko sa kabilang dako ay bigla na naman niya akong niyakap mula sa likod ko.
"Ang clingy mong friend" pansin ko.
"This is my love language"
"Sige pero pwede bang bawasan mo kapag nasa campus ka? Ayaw mo naman na mapatawag sa president ng school, ano?"
He giggled "I told you, I'll introduce you to my parents"
"kahit na Gavin university yun at dapat sumusunod ka sa patakaran ng school"
He sighed "okay fine" sabi nito at ibinaon ang kanyang mukha sa leeg ko.
"You're smell so sweet, Quinn... Can I eat you?" ng sabihin niya yun ay pinalo ko ang kanyang braso.
"Ang manyak mo!" Inis na sabi ko.
Natawa siya "only to you" sabay kindat niya.
"Yuck! Makaalis na nga!" Sabay walk out ko at pagkarating ko sa elevator ay nahabol niya ako at hinila papasok sa loob.
Nang sumara ang pinto ng elevator ay bigla na naman niya akong kinulong sa gilid ng elevator.
"Ano na naman gagawin mo?" Tanong ko.
Hindi siya nagsalita bagkus hinalikan niya ako "kissing monster ka talaga, noh?"
He smiled "I just missed you and we're FWB"
I rolled my eyes then he proceed to kiss me passionately. I wrapped my arms on his nape to get closer to him and feel his lips pressed on mine and our bodies. It was smooth flow then after he went rough. We lasted for about a minute then the elevator stop on fifth floor.
Inalis ko ang nagkalat na lipstick sa kanyang labi dahil baka may makakita sa kanya. Ganoon din ang ginawa niya sa labi ko at lumabas na kami ng tuluyan saka bumalik na sa apartment niya.
Tumingin ako sa orasan at gabi na pala, hindi ko namalayan kasi may araw pa kanina.
"Ahm, Gavin uuwi na ako, madilim na kasi"
"Oh, okay. Hatid na kita"
Hindi na ako umangal kaya lumabas na kami ng apartment niya. Sa loob ng dalawampung minuto ay nakarating na kami sa tapat ng gate. Inalis ko na ang suot kong seatbelt at bubuksan na sana ang pinto ng kotse ng hawakan ni Gavin ang kamay ko.
"I love you, Quinn" he said then smiles.
Napangiti ako "thank you sa paghatid" I said and lean forward to kiss him.
BINABASA MO ANG
I Knew I Loved You
Fiksi UmumA story of between two young kids who has been separated for 14 years and after that he met her by accident at the bar... then a day after she met him again on her university to be their chemistry professor. How can they keep their action without ge...