.
.
.
.
.
.Cả đêm, hai người chỉ ôm nhau như thế, lặng yên không một tiếng động. Mãi đến lúc bàn tay không ngừng vuốt tóc vỗ về Sa Hạ từ từ dừng lại, ý thức nàng dần dần mơ hồ rồi chìm hẳn trong giấc ngủ mê, Sa Hạ vẫn giữ chặt nàng không mảy may lơi tay, cô áp mặt nàng vào sát ngực mình.
Cuối cùng, nàng đã tin tình cảm của Sa Hạ dành cho mình là nghiêm túc. Nhưng chính vì thế, lần này nàng càng không thể không vô tình với cô.
Ngoài tình yêu của nàng, Sa Hạ không hề muốn thứ gì khác, nhưng tiếc rằng, thứ gì nàng cũng có thể cho đi, chỉ trừ mỗi tình yêu.
Nàng làm sao dám phí hoài thời gian của cô nữa.
Sa Hạ còn cả quãng đời tuổi xanh, đoạn đường phía trước nhất định còn có ai đó thích hợp hơn đang chờ đợi cô, mà cô cũng còn đủ thời gian và nhiệt huyết đi tìm người đó.
Nhưng nàng thì khác. Nàng không còn cả tuổi trẻ lẫn tình cảm mãnh liệt nào nữa. Quãng đời mười ba năm nàng từng có đều chỉ mê đắm dõi theo một người là Tỉnh Đào, chỉ yêu duy nhất Tỉnh Đào, chỉ chờ mỗi mình Tỉnh Đào, chỉ là của riêng Tỉnh Đào.
Nàng còn đâu mười ba năm khác để vun dưỡng một tình cảm sâu đậm chừng ấy cho ai khác?
Khoảng thời gian tiếp đó, Sa Hạ luôn ngoan ngoãn nghe lời, cô không đi đâu cả, suốt ngày cứ lẽo đẽo theo trông nàng như một chú cún trung thành. Hôm nào cũng vậy, trước giờ ngủ cô lại lấy bút đỏ gạch chéo ngày tháng trên lịch một cách thật nghiêm cẩn, khuôn mặt luôn đầy nét u buồn luyến tiếc, rồi nhẩm tới nhẩm lui những ngày còn lại, nhẩm đến ngây người.
Có vài lần tỉnh giấc giữa khuya, Tỉnh Nam cảm nhận được Sa Hạ đang hôn trộm mình. Động tác ôm đầu nàng rất nhẹ nhàng, cô hôn môi nàng hết lần này đến lần khác, nhưng chẳng hề có hành động gì vượt rào hơn thế.
Nàng biết rõ, Sa Hạ vì sắp ra đi mới muốn lưu giữ lại một ít hồi ức và kỷ niệm, muốn quý trọng những cơ hội cô còn có thể gần gũi nàng. Ngay đến bản thân nàng, cứ nghĩ đến chẳng bao lâu nữa đây mình phải tiễn chân Sa Hạ, lòng lại trống trải.
Trước vội sau vội giúp Sa Hạ đóng kiện hành lý lớn, nàng vẫn cứ thấy chưa đầy đủ lắm hay còn thiếu thứ gì đó, luôn lo một mình Sa Hạ ở thành phố T xa tít không người săn sóc, liệu có gặp bất trắc không, nhỡ đâu không thích nghi được thời tiết nơi đó, có khi không quen món ăn địa phương cũng nên.
Tuy nàng cũng hiểu đây toàn là lo thừa, nhưng vẫn không cách nào thôi bất yên.
Cho dù chỉ yêu thương Sa Hạ như một đứa con, nhưng đó cũng là một loại yêu. Nàng đã dành hết thứ tình yêu đáng tội nghiệp cho Tỉnh Đào, nhưng tình cảm khác ngoài tình yêu đều là cho Sa Hạ. Hai người này chính là toàn bộ thế giới tình cảm của nàng.
Sa Hạ đi mất, có lẽ sẽ lấy theo một nửa con người nàng. Thế nên, nàng không mở mắt, tiếp tục giả ngủ, mặc cho Sa Hạ ôm nàng như bảo bối, khuôn ngực ấm áp của cô kề sát nàng, nhịp tim và sức nóng từ thân thể cô lan dần sang mình.
Trước giờ chia biệt, bất kể là ai đi nữa, hẳn đều trở nên yếu đuối thế cả.
***
BẠN ĐANG ĐỌC
Uncontrollable love
FanfictionDanh Tỉnh Nam x Bình Tỉnh Đào . . . Tưởng chừng không thể yêu...?