S P O I L E R S"Are you crazy, we will jump in that tower?"
~
"Hazny, trust me! Hold my hands di kita bibitawan."
~
"Promised me first, papakasalan mo pa ako..."
~
"No fvck. Bitawan niyo ko dapat niyong balikan si Brylle duon, please h-he's alone K-kyle!"
Brylle's Pov
"Area 5,6,7, and 8. Already stable.."
"Area 10. Stable.."
"All stable sergents!" Patuloy lang parin ako sa pagkikinig habang nag aayos sa aking not too elegant Tuxedo but enough to amazed with your gaze. I am just listening to my earpods sa mga update ng mga co-agent ko sa Hotel, they're all preparing tonight.
"Agent Chy reporting, there are 2-3 chaperones roaming around every floor in the hotel, rooftop is clear.."
"Reporting. Done bugging every rooms of our victims and detainees. Coming up to the event." and no one followed after Kyle reporting. Huminga ako ng malalim when I'm already satisfied with my attire. I glanced to the board and stared on those random faces that I paste for this mission, and my eyes just stop roaming when it suddenly paused on Hazny's face.
I smirk, before I get my mask tyaka ko nilagay ang coat ko sa likod na hindi ko pa sinuot, nakabitay lang sa braso ko bago tinalikuran ang condominuom ko.
Pagkarating ko sa parking lot, dumiritso ako sa kotse at pinindut ang key holder ko na naging sanhi sa paglikha ng tunog ng kotse, senyales na bukas na ito.
Automatiko itong lumapit sakin at kusang bumukas ang pintuan pataas. I scanned my hand sa hand scanner ng kotse at kumilala ito sakin. When I already in the inside of car, kusang sumirado ito. May pinindut akong button para lumikha ito ng ibang porma sa loob ng kotse.
"J'arrive chérie.." I'm coming, baby.
Mabilis pa sa mabilis ako nag drive, walang paki-alaman kahit overspeed pa. I'm just enjoying the road, while bumming my head kunwaring sumasabay sa beat ng sound sa FM radio.
Pagkarating ko sa gate ng Macajeto Residence, pinakita ko agad ang Id ko sa guard then he allow me to enter when the gate is already opened.
Malayo ang agwat ng gate papunta sa mansion ng Macajeto. Habang nasa daan papunta makikita mo dito ang lawak ng paligid sa daan, pine trees and big tress are lining like a row. May mga hayop ding naglalakad lakad sa paligid. Minsa'y narin akong sumasakay ng kabayo duon, nung pa uwi na ako kakagaling sa ensayo namin ni Hazny.
May part din sa daan na both side ay puro siya fish pond, nagpagitna yung kalsada. Then the flowers followed, re-arrange yun kaya nakakalma sa mata hanggang sa mansion na ang ganung set up ng mga bulaklak nila. I parked infront of their House, I get out from the inside and leaned my back of my car tyaka tumingala sa veranda. Bumusina ako ng dalawang beses, and there... I saw her na tumitingin sakin, nakangiti akong kumaway. Naramdaman ko itong umirap tyaka bumalik sa silid, napatawa ako ng mahina.
Inayos ko muli ang Tuxedo ko at ang buhok ko. I should look neat and presentable, mataas pa naman tingin nito sa isang tao.
Nung naramdaman kong, palabas na siya sa entrance door nila. Agad kong inayos ang tayo ko and wait her to get out.
Σ>―(〃°ω°〃)♡→
Di ko alam kung ilang mura na yung nasabi ko sa isip ko habang di umaalis ang titig ko sa kaniya. I look at her head to toe. And I can't still blink my eyes. Kagat labi itong lumapit palapit sakin.
YOU ARE READING
Deal with the agent.
ActionPaano ba natin harapin ang mga seryosong problemang dumadating sa ating buhay? Bawat tao may kaniya kaniyang problemang sinosolba at bawat tao may kaniya kaniyang opinyon sa salitang prinsipyo. Pano pag yung sarili kong prinsipyo ay hindi ko ito mab...