#66//: Live in Part 4: Concerns

253 3 0
                                    

#66//: Live in Part 4: Concerns

... Minhyun POV ...

"Shibal! What else could I give to my Eoreum?!" Naubos na oras namin kakalibot dito sa Shang wala pa rin kami nabibili.

"Chill Leader! Makakahanap din tayo." Si Aron na cool lang at tamang ngiti ngiti lang sa mga babae nakakasalubong namin.

"How about you Leader? What do you think things that would make her happy? " Pigil na pigil ang tawa ng gagong si JR.

Tinignan ko sila ng masama. Magtatanong pa ba ako sa kanila kung may idea ako?! Nanahimik naman ang mga loko at saka nagsimula ulit magsuggest ng kung ano-ano.

"Dong gutom na yata si baby natin ohh.."

Pagkakita ko dun sa dalawang naglalandian nagkaroon na agad ako ng idea sa ibibigay ko kay Roreum. Pabo! Bakit di ko naisip agad iyon? Tch.

... Chazii POV ...

"Cha kanina ka pa tahimik. Namaligno ka ba ulit? Kaya nag back to silent mode ka? " Sarah na natirang kasama ko ngayon.

Humiwalay na ng uwi iyong dalawa eh. Naglalakad na kami dito sa subdivision. Sa bahay muna ako uuwi kasi may tatanong ako kay Oppa.

"Sarah. Natatandaan mo ba tuwing nawawala nalang ako bigla ng ilang araw o linggo o buwan? =___=" Bigla ko nalang natanong kay Sarah.

"Ahh oo nga Cha. Di mo sinasabi saken saan ka pumupunta !" Nakanguso nitong sabi.

"I joined Zaki  =___=" Diretso kung sabi sa kanya.

Nakita ko naman nanlaki iyong mata ni Sarah.

"Oh em gee Cha—- ano iyong Zaki?!" Si Sarah na mukhang tanga sa itsura niya.

"Tss... A Mafia Org. =___=" Takte makareact eh akala ko alam niya. Tch. Bakit nga ba bigla ko nasabi ito sa tsanak na to.

"Zaki. Teka narinig ko na yan eh! Whaa ang pinuno ba niyan ay si Zaki Chan?!" Takip bibig pa ito.

"Tch. =___=" Sino iyon? Well baka nga may check si Sarah. Zaki Chan. Pff.

"Hihihi jokey lang. Eh natandaan ko na iyong Zaki. Narinig ko na iyan dati." Ngumuso ito habang matamang nakatingin saken. Tipong hinihintay pa ang susunod ko sasabihin.

"I have a mission everytime I get missing. =___=" Walang emosyon kong sabi ulit. Okay bakit ba di makapigil dumaldal ang bibig ko?

Huminto si Sarah at humarang sa daanan ko. Then hinila niya ko papasok sa bahay nila. Still mukhang di pa rin siya makapaniwala. Noon pa lang sinira ko na ang pangako namin na tatalikuran na namin ang gang world. Hindi ko kasi kayang kalimutan nalang lahat kaya hindi nila alam na sumali ako sa Zaki. Ang isa sa mortal na kalaban ng Dark Spirit.

"Cha b-bakit ka sumali dun?" Kabado na sabi ni Sarah. Halatang nawindang ito sa sinabi ko. "Di ba may usapan na tayo noon—"

"Im sorry. But I already quit last 10th grade natin. Last mission ko is yung almost one month akong nawala." Agad na sabi ko. Ewan ko ba bakit bigla ko nalang talaga nasabi ito kay Sarah. Wala na naman talaga ako balak ipaalam sa kanila since umalis na rin naman ako. Pero dahil dun sa nangyari sa mall. Hindi na nawala sa isip ko iyong lalaking iyon.

"Cha nahihirapan ka pa rin ba? Hanggang ngayon ba hinu-hunt ka pa rin ng past mo? Huhuhu ang wala kong kwentang besplen. Di ko man lang naramdaman na na—"

"Sshh. You are one of the best bestfriend. Im sorry kung di ko sinabi sayo. And don't blame yourself. Its my fault." Sabi ko na medyo ngumiti sa kanya. Pampalubag loob kumbaga.

Silent Queen Book2: Dark WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon