#76//: The Encounter
... Minhyun POV ...
CONTINUATION OF FLASHBACK
Why I can't contact her?!!
"Anyway aside from that pictures, Im here to assist you. Seems like your too innocent like a lost puppy. Hindi maganda iyan sa business natin." Si Quel na nasa room ko pa din. Uminom na ito at saka ulit nanigarilyo.
Tsk. Mabuti pa ang eoreum ko walang bisyo. Ok eoreum na naman.
"I don't fuckin need you. I can manage everything." Sabi ko habang nilagay sa tabi iyong folder. Still doubting if it was really my fiance. Pero i decided to set aside my doubt. Kailangan ko lang maniwala sa Eoreum ko. Di siya yung babae na yan. Dahil wala siya sa Korea.
"Ah-aw... admit it or not, your too weak to be the successor of Hwang Corporation." Inis na sabi nito.
"I don't need your opinion... you may now get out of my room. " Mariin kong sabi at pumikit na ulit.
Pero imbes na umalis ay kumuha pa ito ng upuan at saka prenteng umupo doon. Kahit kailan talaga ang lakas mang-asar.
"You know what, you should accept that I am always be on your side from now on. Be nice to me. And don't forget that I'm years older to you. C'mon show some respect." Pang-aasar nito saka pinatong sa may armrest ng inuupuan ko ang paa nito.
Tinulak ko naman agad iyong paa niya paalis. Tsk. Kagalang-galang ba yan? Ngumisi lang ito at saka nagsalin ulit ng alak sa goblet nito.
"You don't have any idea how to run our business, do you?" panakay tanong nito.
"So..? It's none of your business." Pagsusungit ko.
Ngumiti lang ito. At nagsimula na ulit magsalita but this time in hanggul na. Actually kahit marunong akong mag-hanggul di ko madalas ginagamit iyon. Mas sanay akong mag english eh. Pero kapag wala ako sa mood doon ako madalas na mag-korean.
Sinabi lang naman ni Quel na dapat hindi ako mabilis magpaloko. Mas maganda na ako na ang mangloko kaysa ako pa ang maloko. Ganyan daw ang kalakaran sa underground trans.
"Jinja..." wala kong interes na sabi. (really)
"Geureom... " sagot naman nito. (Yes really)
Tumayo na ito saka lumapit saken. Nagulat pa ako ng hinawak niya ang kamay niya sa magkabilang armrest ng inuupuan ko at nilapit ang mukha saken.
"Last words, start to don't trust anyone around you, even me. As the next crown Lord of Dark Spirit, you should learn to be ruthless if you want to successfully run the corporation. I still don't like you, remember that. But I'm willing to serve you for the sake of our lines business. Again! Trusting someone will only cause your defeat." Sabi nito saka lumayo saken.
"Sa mundo natin, marami ang gusto tayo pabagsakin. Mga handa maging traitors in exchange of money. Hindi mo alam kung gaano kadumi ang larong ito. So you need to be strong inside out." Naglakad na ito palabas ng kwarto ko pero pinigilan ko ito. Hinawakan ko ito sa braso at saka hinarap saken.
"Are you saying that Im weak?" tanong ko dito.
"That's right. And it's because of that stupid love. Believe me, baka iyan pa ang ikasama mo my dear cousin..." Tinaasan ulit ako ng kilay nito.
"Madaling sabihin dahil di ka marunong magmahal..." mahina kong sabi..
Natahimik naman ito. Ring a bell? Tinamaan nga ba siya sa sinabi ko? Kumalas na siya sa pagkakahawak ko.
BINABASA MO ANG
Silent Queen Book2: Dark World
Teen FictionON GOING EDITING... READ AT YOUR OWN RISK.