Chap 1

4.8K 170 7
                                    


Thượng Cổ có linh, không hiểu thế sự, không thông thạo phép thuật, nhưng gặp dữ sẽ hoá lành, gặp được đại cát, triệu năm mới có một.
Mạc Linh Chi chính là linh đó.
Hơn triệu năm mới sinh ra một người như thế, là "linh" được sinh ra một cách tự nhiên trong trời đất.

Sự tồn tại thần kì này nghe thì cảm thấy vô cùng trâu bò, nhưng trên thực tế lại...Không có năng lực hủy diệt trời đất, không biết phép thuật và chỉ số IQ không cao, khá là vô dụng!

Nếu không thì, trong một trăm năm qua Mạc Linh Chi mãi không thể biến hình được, năm nay mới được cây tùng già cho phép xuống núi sau khi kĩ năng thiên phú của cô thức tỉnh.

Nhờ có cây tùng già, tuy Mạc Linh Chi chưa từng tiếp xúc với loài người nhưng đã có những hiểu biết nhất định về loài người.

Cô xoè ngón tay, tổng kết...

Đầu tiên, cô không thể biến hình trước mặt người khác, nếu không cô sẽ lập tức bị chú cảnh sát bắt giữ.

Kế đến, cô phải tuân thủ quy tắc của loài người. Không có "thẻ căn cước", không có "văn hoá", không có đủ bản lĩnh thì ngay cả trong cái giới động vật này cũng khó để tồn tại được.

Cuối cùng, phải nhờ những kĩ năng thiên phú của mình, cô mới có thể sống nương nhờ vào loài người được.

Nghĩ vậy, Mạc Linh Chi khép tay lại và mỉm cười.

Kĩ năng thiên phú của cô là có thể biến thành động vật!

... Dù rằng, hình như... hơi khiếm khuyết thì phải?

"Ủa? Sao có tới chín con hamster?" Bà chủ cửa hàng thú nuôi xách cái lồng lên.

Ông chủ nghiêng đầu nhìn qua: "Lúc nào cũng là chín con mà."

"Đúng ra là chín con, nhưng hôm qua không phải mới bán một con rồi mà, còn do chính tôi bán nữa, trong lồng chỉ còn lại tám con mới phải chứ." Bà chủ ra chiều khó hiểu.

Nghe vậy, ông chủ đi tới: "Nhưng ở đây có chín con mà, chắc bà nhớ nhầm rồi chăng?"

"Không thể nào! Chắc chắn có vấn đề!" Hiển nhiên, bà chủ không dễ qua mặt như ông chủ. Bà ấy hơi hé mắt nhìn vào trong lồng với vẻ vô cùng nghi ngờ.

Mạc Linh Chi kẹp chặt đuôi, bắt chước động tác của những con hamster khác, bằng cách cụp đầu xuống. Đôi mắt đậu đen khẽ nhìn quanh.

Móng vuốt hơi run.

"Ủa? Ông xã ơi, ông xem, có phải con này khác với những con hamster khác không. Tôi nhớ hamster nhà chúng ta đâu có con này." Bà chủ vươn tay.

Toi rồi!

Mạc Linh Chi run lên, bà chủ chuẩn xác bắt cô ra, xách đuôi của Mạc Linh Chi lên ngang trước mắt mình và quan sát kĩ càng.

Toàn thân cô cứng đờ, không nhúc nhích.

Cây tùng già đã nói, nếu loài người phát hiện ra sự khác lạ của cô thì họ nhất định sẽ huỷ diệt cô nhân danh Chủ Nghĩa Nhân Đạo!

"Đúng là không giống lắm, đuôi nó hơi to, lông xù hơn và màu sắc cũng khác chút chút." Ông chủ đi tới, tỏ ra kinh ngạc.

TÔI ĐÓNG GIẢ LÀM GẤU TRÚC QUỐC BẢO TRONG CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ