Chap 42

1.2K 98 0
                                    

Lúc bọn họ tức giận, bé đã quen rồi, khi chất vấn chỉ giữ im lặng, nếu bé nói dì bảo mẫu sẽ không vui, ba cũng không vui, bé không biết mở miệng như thế nào, cho nên cũng không nói gì.

Nhưng mà ba lại càng không vui vì bé không nói gì.

Bé mới sáu tuổi, còn có rất nhiều thứ bé không hiểu, cho nên bé rất muốn mau chóng lớn lên, đến khi bé lớn lên rồi thì sẽ biết phải làm gì, nói gì, đúng không?

Bé nghĩ, đến khi bé lớn lên rồi thì sẽ không phải khó chịu như vậy nữa.

Thực ra trong lòng Trương Tụng Hạo còn có một bí mật không nói cho ai nữa.

Tuy ba và dì bảo mẫu đều nói với bé "Họ là vì muốn tốt cho bé", nhưng Trương Tụng Hạo lại thích ba hơn.

Bé có thể cảm giác được, ba thật sự yêu thương bé.

Chỉ là vì bé quá tệ, nên làm cho ba thất vọng, lần nào cũng làm cho ba tức giận.

Dì bảo mẫu cũng hay nói "Dì muốn tốt cho con", nhưng bà ấy sẽ không nói nhiều với bé, cũng không quan tâm bé có lạnh hay không, có đói bụng không, chỉ khi nào gọi điện thoại cho ba thì sẽ đột nhiên ôm bé, mặt bất đắc dĩ nói.

"Tụng Hạo rất ngoan, chỉ là không thể nói chuyện, tôi nói cái gì cũng chỉ... Haiz."

Sau đó ba sẽ đau đầu, có thể còn răn dạy bé vài câu.

Bé rất yêu ba, cũng rất sợ ba.

Về chuyện liên quan với mẹ.

Trương Tụng Hạo cũng không quá ghét mẹ, dù cho bà nội luôn nói mẹ không tốt, dù cho ba đối với mẹ luôn cau mày không vui, không cho mẹ "lại gần", "dạy xấu", "lợi dụng" bé.

Nhưng mà cứ cách ba tháng mẹ lại gặp bé một lần, có lúc tháng nào cũng gặp, số lần gặp mẹ còn nhiều hơn cả ba.

Mẹ cũng sẽ nói với bé.

"Tuy rằng sinh con ra vì lợi dụng con, nhưng giống như sinh con ra vẫn còn có chút tình mẫu tử, mẹ luôn luôn nhớ con. Ba con là Ảnh Đế, có tiền có địa vị, con cố gắng ở với ba, bây giờ mẹ dùng tiền của ba con, sẽ tích góp một chút, tranh thủ sau này không cần lợi dụng con nữa. Nếu như sau này con có tiền đồ, cũng cho mẹ một chút."

"Trước đây mẹ rất yêu ba con, sinh con ra muốn gả cho ông ấy, nhưng ông ấy không đồng ý, hết cách rồi, cũng không thể phá huỷ ông ấy? Nếu không thì ai cho chúng ta ăn cơm? Cho nên mẹ đành ném con cho ông ấy."

"Con đừng nhớ mẹ, cố gắng ở với ba, trên căn bản mẹ đã bán con cho ba để lấy không ít tiền. Ba con là Ảnh Đế, rất lợi hại, ai bắt nạt con, làm con không vui, cứ nói cho ba con biết."

"Lại đây, để mẹ xem gần đây con có mập không? Sao còn không cao lên nữa? Có phải ba đối xử với con không tốt? Không phải, mỗi tháng đều đưa thù lao cho mẹ, cho nên vẫn rất coi trọng con mà."

"Sau này con có thể chẳng cần tiền đồ gì cũng được, tiền của ba con cũng đủ nuôi con cả đời. Nhưng con phải hiếu thảo không nên làm ông ấy không vui, bằng không đến lúc ba đá con ra khỏi cửa, với chút tiền này của mẹ thì không nuôi nổi con đâu."

...

Lúc đầu, khi bé nói mấy lời này cho ba, ba bé rất tức giận, giận đến mức gọi điện thoại mắng mẹ vì mẹ nói cho bé mấy điều không hay, bảo bé không được nói chuyện với mẹ.

Nhưng bé thật sự không ghét mẹ...

Bởi vì có một năm ở vườn trẻ, dì bảo mấu không đón bé đúng giờ làm bé bị đám bạn học bắt nạt.

Ngày đó mẹ vừa vặn đến thăm bé, một cô gái trẻ lôi mấy bạn nhỏ đánh cho một trận, mắng cô giáo, còn lôi dì bảo mẫu tới đánh cho mấy bạt tai.

Cho tới lúc mẹ bị dẫn vào đồn công an, ba rất bận bịu lại phải đội mũ, đeo khẩu trang đến bảo lãnh.

Chỉ là sau đó...

Dì bảo mẫu nói cho ba, mẹ lại đến tìm bé, còn bắt nạt đám bạn học và cô giáo của bé, đánh mắng không cho dì tới gần.

TÔI ĐÓNG GIẢ LÀM GẤU TRÚC QUỐC BẢO TRONG CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẾNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ