CHAP 19: TÂM TƯ CỦA XỬ NỮ
Hôm nay xin được tiết lộ một bí mật về một nhân vật trong căn nhà điên loạn của mười hai chòm sao.
Xử Nữ - nhân vật có nội tâm phong phú, đa sầu đa cảm nhất trong mười hai chòm sao. Cậu có thể trông rất cứng rắn, trầm tính, chín chắn và trên hết là trông bình thường nhất trong cả đám. Nhưng thực tế là Xử nhà ta rất dễ khóc, dễ bị dọa và đặc biệt: RẤT HAY NGHĨ NHIỀU!
Yes, Xử Nữ luôn cho rằng cậu là kiểu người phiền phức và rất hay làm phiền người khác, đặc biệt là Sư Tử. Đôi lúc cậu tự hỏi liệu anh đã chán ghét cậu đến tận cổ chưa? Và mỗi lần như thế, anh lại cười và bảo cậu đúng là đồ phiền phức... (==")
Vậy nên đã dẫn đến một sự việc khá là hay ho vào sáng thứ bảy đẹp trời này...
Xử Nữ tỉnh dậy và không thấy Sư Tử đâu. Cậu vội vàng mặc quần áo chỉnh tề rồi chạy ra ngoài tìm anh. Ma Kết ngồi vắt vẻo trên ghế xem ti vi, thấy cậu chạy ra thì cười hỏi:
"Mới dậy hả? Đói không, anh nấu gì cho?"
"Sư Tử đi đâu rồi ạ?", Xử Nữ gấp gáp hỏi.
"Nó bảo đi có việc, nhưng không nói bao giờ về. Nó không nói gì với em à?", Ma Kết thoáng ngạc nhiên trước vẻ hoảng hốt của Xử Nữ.
"Không...", cậu cúi đầu, lí nhí đáp.
Ma Kết nhìn cậu em đang chảy dài mặt xuống thì phì cười. Nghĩ lại cũng thấy Xử Nữ hay quấn lấy Sư Tử thật, giờ con Mèo bự đó không có nhà, cậu chán cũng là lẽ đương nhiên. Anh đứng dậy, vỗ vai cậu rồi đi về phía bếp: "Chắc nó quên thôi. Ở nhà một mình không có nó không chán đến mức vậy đâu. Để anh làm chút gì cho em ăn nhé?"
Đoạn, anh kéo cậu xuống bếp. Xử Nữ ngồi đợi Ma Kết nấu ăn rồi nghĩ vẩn vơ. Trước đến nay chưa có một lần nào Sư Tử đi ra ngoài mà không có cậu đi cùng chứ đừng có nói là đi không báo với cậu. Có khi nào anh lén lút ra ngoài 'ăn phở' không? Nghĩ đến đây Xử Nữ chợt sa sẩm mặt mày lại... Chắc anh không làm thế đâu nhỉ? Sư Tử đâu có giống kiểu người trăng hoa, dễ 'đứng núi này trông núi nọ'.
Lắc mạnh đầu một cái như để xua đi mấy suy nghĩ linh tinh vớ vẩn, cậu cất tiếng hỏi Ma Kết – người đang chạy ngược chạy xuôi chiên cơm cho cậu.
"Anh Kết, anh có thấy mình làm phiền anh Yết bao giờ không?"
"Hửm?", Kết đang chiên cơm, nghe câu hỏi thì khựng lại, ngạc nhiên quay ra nhìn cậu. Sau vài giây, anh mới thốt lên:
"Em nghĩ mình làm phiền tên Mèo bự đó sao? Em ngốc thật đấy!"
"Mm... Em không biết, chỉ là khi em hỏi thì anh ấy lúc nào cũng cười và bảo em đúng là đồ phiền phức."
"Nó chỉ trêu em thôi.", anh đặt đĩa cơm xuống trước mặt cậu.
"Em cũng nghĩ thế nhưng anh ấy lúc nào cũng nửa đùa nửa thật."
"Chính vì em như thế nên nó mới càng trêu. Thôi ăn đi rồi tự rửa bát luôn nhé!", Ma Kết xoa đầu Xử Nữ rồi đứng dậy đi về phía Thiên Yết.