CHAP 22: SINH NHẬT VÀ HẬU SINH NHẬT~ Story 1: Món quà sinh nhật ngốc nghếch ~
Bây giờ đã là mười rưỡi tối, hầu hết mười hai chòm sao đều đã an tọa trên chiếc giường yêu dấu của mình, chỉ riêng Xử Nữ vẫn đi đi lại lại trong phòng. Cự Giải ngồi trên giường chốc chốc lại thấy tên kia thở dài, nhìn hoài cũng chán, anh ném điện thoại qua một bên rồi ngửa cổ hú lên bất mãn:
"Này, đây chóng mặt lắm rồi á! Có dừng ngay động tác không thì bảo?"
Ngay lập tức Xử Nữ ngừng lại, quay ra nhìn anh mếu máo khiến Cự Giải hoảng hốt. Thằng dở này, sao tự nhiên lại khóc?
"Anh Cua... Mai là sinh nhật anh Mèo rồi mà em không biết tặng ảnh cái gì hết trơn á...", Xử Nữ ngồi xuống giường, bất lực nói.
À, ra thế ~ Cự Giải liền nhích ra ngồi cạnh cậu, khẽ vỗ vai an ủi:
"Ai dà, làm gì mà phải khóc? Tuy sở thích của tên Mèo bự có hơi khác người nhưng anh chắc em sẽ biết phải tặng gì thôi. Đần như mấy thằng kia còn tìm được quà tặng cơ mà."
"Mấy thứ đặc biệt các anh đều tặng hết rồi... Hơn nữa em cũng không muốn tặng quà vật chất..."
"Em nói thế anh cũng chịu..."
Cự Giải ngao ngán xoa đầu Xử Nữ. Khổ thân thằng bé, cứ đến gần sinh nhật Sư Tử là nó lại như thế. Có khi còn dằn vặt suy nghĩ cả tuần. Thực lòng anh cũng muốn giúp lắm, nhưng ai bảo thằng này cũng khó tính cơ, kêu nó mua cái gì nó cũng bới ra được một điểm không thích nên anh cũng chẳng biết phải giúp như thế nào.
"Hay hỏi Kim Ngưu? Ổng giỏi trong việc quà cáp lắm, tặng Nhân Mã mấy thứ hơi bị cool."
"Em hỏi rồi... Lão già đó kêu em..."
Nhắc đến đây tự dưng mặt Xử Nữ đỏ bừng, khơi dậy sự tò mò của Cự Giải một cách ghê gớm.
"Sao? Sao? Lão bảo gì?"
"Lão kêu em cứ tắm rửa sạch sẽ rồi leo lên giường chờ sẵn là anh Mèo thích nhất rồi..."
Cự Giải nuốt nước miếng. Mãi lúc sau anh mới nói được:
"Theo anh tốt nhất em đừng nghe lời ổng!"
Cả hai nhìn nhau, đồng cảm gật đầu.
.
.
.
Và câu chuyện kể về cuộc hành trình tìm quà tặng sinh nhật Sư Tử của Xử Nữ lại tiếp tục bắt đầu...
Sớm ngày hôm đó, má lớn Ma Kết bước vào bếp và tặng Sư Tử một bữa sáng đặc biệt. Kế tiếp, một loạt các món quà mà dưới con mắt nhận định của Xử Nữ là 'fantastic baby'. Sau đó là màn bánh kem tự làm của Bảo Bình. Và đòn knock out định mệnh khiến cậu bé Xử Nữ nhút nhát càng trở nên tự ti hơn chính là buổi chiêu đãi xem phim X-Men – Days of Future Past của Xà Phu...
"Xử Nữ, em ổn chứ? Bộ phim chán lắm hả?", một giọng nói dịu dàng cất lên bên tai cậu.
"Không, không, phim hay mà.", Xử Nữ đáp vội, lấp liếm đi sự lo lắng.