Halos isang oras na akong naghihintay dito sa mall pero wala pa din si Ate Jazz. Medyo kinakabahan na nga ako sa mga gagawin naming eh pero may tiwala naman ako sakanya kahit papano.
"Baby Alex!!!" tawag sakin ni Ate.
Finally! Nakarating din siya.
"Pasensya ha dumaan pa kasi ako kay Clade sa bahay ng Tita niya." She explained.
"Okay lang po yun. Ano po ba yung gagawin natin dito?" tanong ko.
"Ano pa ba, edi magsashopping at magpapasalon." Masaya niyang sabi.
=_________________=
"Ate naman akala ko kung nao na, edi sana sinabi mong magpapasama ka sakin mag girlbonding akala ko naman kung ano na." sabi ko.
"Anong ako, Huy ikaw ang magsashopping at magpapasalon noh hindi ako."
"Ahhh-- Ano!? Bakit ako!?"
Bakit naman ako magpapasalon aber? Wala namang problema sa itsura ko ah.
"Oo ikaw kaya halika na." sabi niya sabay hila sakin sa department store.
--------
"Eeeerr... Ate mukha namang hindi to bagay sakin eh."
Nandito kami ngayon sa forever 21 para mamili ng damit pero para naman hindi to bagay sakin eh. Mga fitted dresses at sexy outfits. Okay na ko sa loose shirt at pencil skirt.
"Sige lumabas ka muna jan, ipakita mo sakin." Sabi niya.
Pinapasukat niya kasi sakin ngayon ang isang blue fitted dress na above the knee. Para naman ako nitong saging! Lumabas na ko ng dressing at pinakita sakanya and she was like.
O__________________O
"Panget po ba sakin?" tanong ko.
"O. M. G. ang ganda mo baby!!!" she reacted.
-________________-//// me.
Seriously?!?!?!
"Sabi ko naman sayo baby eh bagay, you look more like your age now di katulad ng mga dati mong suot pa girl nga pero pang high school naman. You look gorgeous!" puri niya.
Napakamot na lang ako sa buhok.
Pagkatapos nun ay bumili na kami ng maraming pairs of dresses. 5 fitted dress, 7 crop tops, 3 high waisted skirts and shorts, 4 blouses and 2 blazers. Grabe naman to! Umabot sa 11K yung binayaran naming, well si Ate Jazz yung nagbayad since naginsist siya. Regalo niya daw yun sakin for 3 years na hindi kami nagkita.
After the clothes pumunta naman kami sa Shoe Department para bumili ng sapatos.
"Teka Ate Jazz marami naman po ako shoes eh, wag na lang po tayong bumili." Sabi ko.
Kahit papano eh shoe collector din naman ako.
"I know pero puro wedges, boots at sneakers naman yung collection mo. We need stilettos for sophistication." Sabi niya at hinila ako.
"Ate hindi po ako sanay magsuot nito eh." Sabi ko habang suot ang isang 6-inch blak pumps.
Kasi naman ang tataas 5-6 inches eh yung mga wedges ko 3-4 inches lang naman kataas. Feeling ko anytime matutumba ako.
"Masasanay ka rin niyan bagay nga sa paa mo eh." Sabi niya.
At wala nanaman akong nagawa. We again bought different kind of heel. Meron pumps, peep toes at strappy. All in all 4 black, 2 sliver, 1 nude at 2 white heels yung nabili naming. Mabuti na lang at may dalang driver at kotse si Ate Jazz kaya doon naming nilagay lahat ng binili naming pero kumuha muna si Ate ng isang bag na may damit at one pair of heels. Para daw kasi yun mamaya.
BINABASA MO ANG
My Jealous Partner
Teen FictionMahal mo siya... Pero may minahal siyang iba... You tried to look for someone new... Then in the end he realized what he let go. Hanggang PARTNERS na lang ba talaga ang lahat???