Chapter 25

5.4K 170 7
                                    




Riiiiiiiiiiiing!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!




Sh*t naman oh!!! Kung bakit kasi ako tinnghali ng gising yan tuloy para akong nakasali sa Marathon na tumatakbo sa hallway ng University habang nake heels. Sana wag akong matapilok.



 Nasabi ko na ba yung name ng school naming??? Its was named Hudson Universty aka HU.



Late ako sa first subject ko at mukha yatang malelate din ako sa 2nd subject naming. I admit hindi kasi ako nakatulog sa kakaisip kagabi. Well wag niyo akong sisihin dahil talagang marami akong problema especially sa studies tapos balak pa akong papuntahin nina Daddy sa New York after graduation. Gosh!


Hinihingal akong pumasok sa classroom naming at dumeretsong umupo sa assigned seat ko.


"Oh bes bat late ka? Pasalamat ka na lang at wala tayong 2nd class kundi lagot ka talaga." Sabi ni Ysa.


"Eh kasi nalate akong nagising kanina. Bakit wala tayo class? Anong meron?" tanong ko.


"Emergency meeting daw eh para yata sa upcoming Seminar Workshop sa Bagiuo. Naku Bes swerte talaga yung makakaattend na Students."


Meron nga palang 3 day seminar yung department naming next month at every year ay may representative. Sana nga makuha ako eh dahil im sure marami akong matututunan tapos meron pa daw one day tour papunta ng Sagada.



"Huy!"


Napitlag ako ng biglang tinapik ni Ysa ang braso ko. Nawalan yata ako ng focus.


"A-ah sorry."


"Hay nako! Ano ba kasi ang iniisip mo jan?" tanong niya.


"Wala. Ano ba kasing sinabi mo?"


"Ang sabi ko meron tayong report na ipapasa next Monday at... nakapassign na din ng pairing si Maam."


"Ganun ba, so partners tayo?"


Agad naman siyang umiwas na tingin.


"Ah bes hindi eh..." mahina niyang tugon.


"Eh sino???"


"Sorry bes... si ano kasi yung partner mo, si..."





My Jealous PartnerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon