Chance invited me for dinner and here we are, eating. Halos dalawang linggo na kaming magboyfriend girlfriend. Nakakatawa nga eh. Dati, ayokong mahulog kay Chance dahil nga nung nangyari nung highschool pero I'm starting to fall again.
"Bakit ka nakangiti?" He asked. I looked at him. He had this weird look on his face and I can't help but laugh.
"Nothing." I answered. Kumunot ang noo niya. "Tell me. Buntis ka ba?" Nanlaki ang mata ko sa tanong niya.
"Loko! Pano ako mabubuntis eh wala pa ngang nangyayari satin?" Bigla kong nasabi. Tumingin ako sa kanya at siya naman ang nakangiti ngayon
"Gusto mo may mangyari na satin?" He asked while wiggling his eyebrows.
Pinaikutan ko siya ng mata kaya tumawa siya. We continued eating hanggang sa matapos na kaming dalawa. We drove to our condo. Pagkarating namin sa unit ko ay hinila niya ako papasok sa unit niya.
His condo was big and neat. Pumunta siya sa kitchen at kumuha ng tubig. "Feel at home." sabi nito. Umupo ako sa couch at pinagmasdan ang kanyang condo unit.
"So, what do you think?" He asked. Dahan dahan akong tumango. "It's nice."
"Nice?" He asked. Tumango ako ng ilang beses.
"Can you sleep here with me?" He asked. Tumingin ako sa kanya. "No monkey business?" I asked with brows up. He laughed. "No monkey business." He said while smiling.
"Sige."
----
"Inaantok na ako." I said while watching TV. He looked at me. "Tulog na tayo?" He asked. Tumango naman ako.
We went to his room. His room smelt like him. Humiga na ako and I embraced his pillow. Ang bango. Pinatay niya ang ilaw bago siya humiga. Yumakap siya sa likuran ko. I faced him and he kissed my forehead. "Good night, Jordan."
I yawned. "Good night..." I closed my eyes and I let myself sleep.
---
I woke up to Chance putting small kisses on my face. I pushed him and I got up. I yawned and I rubbedy eyes. Pumunta ako sa banyo and I did my morning rituals.
Pagkalabas ko ay wala na siya sa kama. Lumabas ako and I saw him cooking our breakfast ㅡ shirtless. I bit my lower lip as I watched his muscles flex. Humarap siya and I got to look at his abs.
"Can I have you for breakfast?" Bigla kong nasabi. He chuckled and that put me back to reality.
"Naughty girlfriend." He said. Namula naman ako sa sinabi niya. "Come. Let's eat." Lumapit ako sa lamesa and I started eating.
"Do you have work today?" He asked. Tumango naman ako. Tumango din siya. Tahimik lang kami habang kumakain. After eating, he washed the dishes while I got ready sa condo ko.
I dressed up and went out of my room. Naabutan ko siya sa salas. Nakapolo na ito at handa na para sa trabaho. "Let's go." He said.
Lumabas na kami ng unit and we rode the elevator papunta sa basement. We went to his car. Since na may relasyon na kami, he should be driving me to my work and bringing me back home.
Sumakay na ako and I wore my seat belt. He got in na din and we drove off.
---
"Ma'am. Ms. Luna is here na po." sabi ng assistant ko. Nagthank you ako sa kanya at sabi ko na papasukin si Luna.
She got in with a big smile on her face. Umupo siya sa silya and she looked at me. "You look happy." I said. She giggled.
"Kasama namin ni baby ngayon ang Daddy niya." sabi nito. Napataas ang kilay ko. "Really? Then where is he?" I asked.
"Ay, oo nga pala. Teka lang." Tumayo ulit siya at lumabas. Pagkabalik niya ay may kasama siyang lalaki na nakapolo at slacks.
"Doctora, si Chance. Siya yung sinasabi ko sa'yo na Daddy ni baby." masayang sabi ni Luna. Nawala ang ngiti ko sa sinabi niya.Tumingin ako kay Chance. Nakatingin din siya sakin.
Umupo silang dalawa sa harapan ko. "Tanda mo pa ba siya, Doctora?" Luna asked. I faked a smile and I nodded.
"So, you're 1 month pregnant already?" I said at nakatingin kay Luna. She smiled and nodded.
"Umiinom ka naman ng vitamins mo para maging healthy ang baby. May ipreprescribe ako sa'yo na gatas. Inumin mo yun every night and every morning para mas lalong healthy ang bata." I said as I wrote the name of the milk sa reseta.
Inabot ko iyon kay Luna pagkatapos. Napatingin ako kay Chance na nakatingin sakin. Nag-iwas ako ng tingin.
"Oh my, Doctora. You have a hickey!" Biglang sabi ni Luna. "Where's it from? Akala ko wala kang boyfriend? Uyy. Jordan ah." She teased.
I smiled at her. "Oh, this? This is nothing. Trip lang 'to. Di ko naman sineryoso yung lalaki." sabi ko. I'm really mad at Chance right now.
"Oh?" sabi ni Luna. After nun may sinabi pa ako sa kanila. Pagkatapos nun ay umalis na silang dalawa. I leaned on my chair again.
So si Chance pala ang ama ng dinadala ni Luna. I scoffed. What an asshole. Ginirlfriend pa ako eh may anak na pala siya. I can't help but to get hurt. Nakakainis. Here I am again, hurting because of the same guy. Napairap ako. Tears were forming in my eyes but I wiped them away ng may pumasok na pasyente sa clinic.
---
BINABASA MO ANG
Decisions [BOOK 2 OF BM]
RandomLeaving was the only thing she could think of, and so she did. She was hurt the second time and she couldn't take it anymore. She decided to leave everything behind and swore to the Gods that she will no longer be the Bela that he once knew. But th...