Salamat at naka-abot ka sa part na 'to mahal kong ka-braso. Mwa.__________________________
"Ano meron bukas?" Tanong ni Asin sa mga kapatid niya.
"Ililibing na si Mommy at Golden Oj!" Sabat ni Air
"Kasal! Kasal nila" sabat naman ni asukal.
Oo ikakasal na bukas sina OJ at Pomela.
"Maaga ako matutulog mga anak. Kailangan ni mommy ng beauty sleep."
Natawa nan bigla si Asin sa sinabi ng ina.
"Mommy! Wala kang beauty" at sabay sabay sila nagtawanan na magkakapatid. Naginit naman ang braso si Pomela dahil sa narinig.
"ARE YOU DISRESPECTING ME SONS?" sabi ni Pomela na parang bitch na Nigga.
"No mommy. We're not" takot na sagot ni Asin.
"Good" matipid na sagot ni Pomela sa mga anak niya.
Sa kabilang dako, Si OJ naman ay pinapakintab lalo ang kanyang gintong ngipin. Malason sana.
Sa totoo lang niyan ay matagal na nilang pinagplanuhan ang kanilang kasal.
Sampung taon na ngayon ang mga triplets. Pero makukulit pa rin sila. Sinasabi nila kay Pomela at OJ ang mga napapansin nilang kakaiba sa katawan nila pero di naniniwala ang dalawa.
"Ayaw nila maniwala na may powers tayo." Ani Asin.
"Hayaan na. Di nila magets. So slow." Sagot naman ni Air.
"Kung ayaw, wag pilitin! Parang mga tutut." Sambit ni Asukal.
'Yon ang napag usapan ng mga kambal.
"Mga anak, matulog na kayo! Maaga kasal namin bukas. Dali!!!" Sigaw ni Pomela mula sa baba.
"Bungangera talaga si Mommy." Bulong ni Asin.
"Ganon talaga. Di ka pa nasanay nigga." Ani Air.
Natulog na rin ang triplets. Matapos nun.
Araw na ng kasal at ang gwapo ng mga triplets. Oo ang triplets talaga pag uusapan natin dito. Olol.
Nasa venue na sila samantalang si OJ ay wala pa. Nauna na kasi ang mag ina sa Venue para doon na mag retouch at magbihis.
"Wow Pomela. Ang ganda mo" ani ni Niña.
"Ang dami na nating napagdaanan. Sa FDT, PGT at CBA. Lahat yun nadaanan natin. At ngayon ikakasal ka na." Sabi ni Pyona.
"Oh tabi muna memake upan ko ang bride." sabi ni Make up Artist Tricia.
Habang inaayusan si Pomela ay naisip niya si Paul.
"Paul. Maraming salamat sa lahat. Ikakasal na kami ni OJ. Alam kong masaya ka para sa amin" sabi ni Pomela sa sarili niya
"Yan! Ang ganda mo na Pomela! Parang ako" sambit ni Tricia.
Bigla naman sumulpot ang Triplets.
"WALA KANG BEAUTY!""Aba gago kayo ah. Alam niyo bang ang dami ko nang nagawa para sa nanay niyo? Kung wala ako. Wala kayo sa mundo! Dahil kung di ko hiniwa tiyan niyan. Panigurado, wala na siyang braso ngayon. Kuha niyo? MAG SORRY KAYO SAKIN!" sigaw ni Artist Tricia.
Natawa si Pomela.
"Oo. Totoo yun. Say sorry, sons."
"Suri poooooo." Sabay sabay na sabi ng tatlo.
"Good boys." Sabi ni Tricia habang tumatango tango pa.
"Nababasa ko isip niya. Sabi niya 'ganda ko sobra. bagay kami ng mga kambal. Pogi sila. Maganda ako.'" Bulong ni asin sa dalawa niya pang kakambal.
BINABASA MO ANG
The Mighty Brazo 1
HumorSi Pomela ay may angking talento na wala ang iba. Ito ay nanggagaling sa kanyang Braso. Si OJ naman ay paborito ang cake na Brazo de Mercedez. Ano kaya ang mangyayari kung pagtagpuin sila ng mapaglarong tadhana? Mahalin kaya ni OJ ang Brazo nya? O m...