Phiên Ngoại 3.
Lúc Anh nhi gả cho ta, ta không hề biết một thê tử đối với ta mà nói có ý nghĩa gì. Thời điểm ấy, thậm chí ta không biết chữ "ta" này, có thể dùng để chỉ mình, ta là Kim Thái Nghiên, Kim Thái Nghiên là ta.
Anh nhi gọi ta Nghiên Nghiên. Thế nên, ta lại trở thành Nghiên Nghiên.
Ta luôn luôn biến.
Lúc ở trong chùa, ta cảm thấy ta không khác gì cái cây, tảng đá, con sâu.
Ta nhìn rất nhiều, nhìn trời, nhìn mây, nhìn lá rơi, nhìn mặt trời mọc. Chúng tạo nên thế giới màu sắc rực rỡ trong mắt ta.
Ta nghe rất nhiều âm thanh, gió thổi, nước chảy, chim hót líu lo, lá kêu xào xạc, còn có rất nhiều người nói chuyện. Ta luôn cho rằng, những âm thanh này không có gì khác nhau.
Ta không hề biết mình có thể nói. Hòa thượng trong chùa thích nói chuyện với ta. Sau này ta nói cho Anh nhi biết, nàng nói, những hòa thượng đó đang tụng kinh. Tức là nói ta và mấy tượng đá kia không khác gì nhau, các hòa thượng cũng thích tụng kinh cho chúng nghe. Ta nói với Anh nhi cảm nghĩ của ta, nàng cười rất đẹp, nói ta đáng yêu.
Cái từ đáng yêu này, cũng là Anh nhi dạy ta, thường hay dùng trên người mấy đứa nhỏ của chúng ta nhất. Ta cũng cảm thấy chúng rất đáng yêu, rất ngọt, rất ấm.
Anh nhi nào chỉ đáng yêu, nàng hơn hẳn đáng yêu nhiều, ta không biết nói làm sao cả. Hiện tại ta biết ý nghĩa rất nhiều từ, nhưng ta lại luôn tìm không thấy từ thích nhất, để hình dung Anh nhi ta thích nhất.
Vì thế ta thật sầu não. Đúng rồi, cái từ sầu não này là Cây Đuốc Nhỏ dạy ta, nó nói nó rất sầu não, nhất là lúc Anh nhi muốn kiểm tra nó viết chữ và học bài, còn có lúc nó lại làm vỡ đồ hoặc là ăn vụng, hoặc là lúc nó lại rụng một cái răng bị Cái Làn Nhỏ cười.
Nó sầu não, hình như không giống ta lắm.
Lúc mặt trời lên, Anh nhi tìm ta, tay bưng một cái dĩa, đậy nắp lại, cười bảo ta đoán xem bên trong có gì. Ta đoán là bánh, bởi vì ta thích ăn bánh Anh nhi làm nhất. Nàng ngồi xuống, để ta tự mở ra xem.
Ta mở ra rồi, phát hiện đó là một thứ ta không biết, hình dạng như quả đào nhỏ, rất nhiều màu, ngửi mùi thơm thơm ngọt ngọt, có vẻ giống kẹo bọn Cây Đuốc Nhỏ thích ăn.
Ta cũng thích ăn kẹo.
Anh nhi nói với ta, hôm nay là mồng bảy tháng bảy, là lễ tình nhân.
Ta hỏi lễ tình nhân là gì, nàng đáp là ngày lễ dành cho nam nữ thích nhau, là tết của ta và nàng. Ta rất vui, nên ta hôn nàng một cái, mắt nàng sáng lên, lấp lánh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cover][TaeNy] - Phu Quân Ngốc
FanfictionPhu quân ngốc nhất thiên hạ nhưng cũng chung tình nhất thiên hạ