chapter 34

180 8 0
                                    

"Within my reach"

3 years later. . .

"Doctor huntre!"i raise my placard while waving my hands at ares,i caught his attention.He just arrives on the airport lounge,lumakad ako papalapit sa kaniya,ganon rin ito habang dala dala ang kulay itim nitong maleta.

"Ciao belle,maria"he greeted with a light hug"ciao ares"i tap his back.Galing itong pilipinas,one year assigned sa matrix psychology class bilang propesor nang panibagong batch,na kung minsa'y ko ring na handle.

"How's your life here in italy?"he asked.

Nag kibit balikat ako at ngumiti"pag usapan nalang natin sa café ko"i answered,he furrowed with a smile"you have a café?"we walked.

"Opening,ngayon."i chuckled. . .

We got brag on a wax wagon,that he owns driving into the city of Venice,where my new opened café placed"as far as i know,the day after tomorrow was your day,and tomorrow was your cousins wedding day right?"he started.

"Exactly. ."i respond

"What's your plan,will you go out of the country to celebrate?"he giggled.

I am a fully grown up women who just normalize the day when i was born,not a very big occasion in my life"i will spend,my day with him."ani ko."you still got your intimidating aura,xyv"he smiled.

"Hindi iyon mawawala ares,kahit pa ako si maria.Hindi ko maipag kakailang naging ako parin si xyvriel shanty florenciana ang seryosong saykayatrista"nag tawanan kaming pareho,it stops when he speak.

"I might say you living the life you wanted."anito

Napawi ang ngiti sa aking labi bagos tumingin sa kaniya"occasionally,he's growing up so fast,you'll meet him later"sabi ko.

Alam kong sa pinaka ilalim ng kaniyang salita ay pinupunto niya si max"i'll get over it"mapait akong napangiti,tatlong taon na rin.Tatlong taon ko nang hinaharap ang masakit na katotohanang,wala na siya sa mundong ginagalawan ko. . .

Ngunit kahit tatlong taon na ang nakalipas..

Ramdam ko parin ang kaniyang presensya..Nakaka-kilabot mang isipin ay pakiramdam kong buhay parin si max,Crazy to think rather,its by over years and I'm still wandering him to be just around,close to us,watching us.

* * *


"We're here"the car stops gently,infront of my café,kalaunang café palamang ang pangalan nito,sapagkat wala parin akong naiisip na ipangalan rito-subalit kahit ganoon ay marami paring mga banyaga ang pumupunta rito,kagaya ngayon.

"Do we have to fall in line too?"ares wears his gorgeous sun glasses,kita namin mula sa aming pwesto ang hindi masyadong kahabaang pila sa loob ng café,kita rin namin ang masasayang mukha ng mga nag kaakapeng tao sa labas ng Café"hindi,ako ang may ari,bat ako pipila."sabi ko bago ngumisi at pumasok sa loob ng kapehan.

"My dear,mukhang box-office ang café mo ngayon"ika ni jill habang nag aasikaso sa counter"hi jill!"ares greeted,jill gave a sweet smile,as nezro walks towards her and kiss her cheeks.How sweet i wish i have one in my life.

"Where is he?"i asked.But i don't think i don't need those anymore"nasa taas,walang masyadong tao dun"jill ventured,i looked at ares."Let's go upstairs,kitang kita roon ang grand canal"i said."espresso please,with no ice"ares remarked at jill,then peck a glance on me.

Cliff of Affection-fatal Affection Series#1Where stories live. Discover now