𝑳𝑼𝑨𝑵 𝑷𝑶𝑽.
Magdadalawang araw na pero hindi parin gumigising si lexie.Nabalitaan ko din kay camille na patay na raw ang lahat ng tao don sa university.
After nong pagsalakay ng kandiat.Nakatitig lang kami sa maamo nitong mukha.Habang tulog.
"Master you must eat"pang-aaya ko dito.
"After when she wake up"dina rin masyadong kumakain si master.Nag-alala nako sa kalagahan nya ngayon.
Dumating ang maid at may dala-dalang tray ng gatas.Kinuha ko ito sa kanya at sinenyalasan na umalis.Inilapag ko ang tray sa mesa malapit sa hinihigaan ni lexie.
Dumating si katana dala ang isang supot ng basket na naglalaman ng gamot.
"Magandang umaga master zio"magalang na sabi ni katana.Pero wala atang narinig si master bagkos hinahalik-halikan lang ang kamay ni lexie.
Inilapag ni katana ang mga dala nito sa mesa at sinenlayasan ako nito na lumapit.
"Luan nong isang araw may napansin ka bang kakaiba sa kinain nya?"tanong ni katana.Umiling ako bilang sagot.
"Kasi kinain naman namin ni master zio yung mga pagkain na yun kumpara nalang sa kanin"wika ko.
May kinuha itong libro sa basket nito.At naghanap ng kung ano-ano.
"Posibleng ang pagkain nayun ay merong nilagay sa kanin nya"wika nito.
"Sleeping pills"wika ko.Napatingin naman si katana sakin.
"May naamoy kasi akong kakaiba nong nasa hapagkainin kami.Posibleng nasa ininum yun ni lexie ng umaga na iyon"may kinuha itong maliliit na mangkok sa basket nito.
"Kaya ko syang gisingin dala ang mga dahon na gamot na dala ko"turan nito.
"Luan pwede ka bang kumuha ng luha ng white flower?"
"Pero saan?"taka kong sabi.May inabot itong maliit na lalagyan kaya kinuha ko naman yun.
"Masyadong mahirap ang paghihintay ng luha ng white flower kaya pasensya dapat ang hawak mo"tumango naman ako at pumunta sa cottage ng garden.
Ibat' ibang klaseng bulaklak ang nakikita ko dito.Kaya agad kong hinanap ang white flower pero nasa tuktok ito at mahirap abutin.
"Minamalas kana naman"bulong kong sabi.
𝑲𝑨𝑻𝑨𝑵𝑨 𝑷𝑶𝑽.
Ako si katana diwata ng kalikakasan.Tinutulungan ko ang mga kahoy at mga hayop para mabuhay gamit ang aking kunting kapangyarihan.Meron akong matulis na tenga at maitim at mahabang buhok.Mala-asul din ang mata ko at meron akong alam sa mga gamot.
Nagsimula ko ng durugin ang mga halamang gamot.Gamit ang mga kagamitan na dala ko.Hanggang sa matapus ako.
"Katana tapos naba yan?"tanong ni master at di mapakali.
"Opo master pero merong isang kulang"napahawak ako sa ulo ko at nag-isip.
"Ah luha ng white flower"wika ko.
"Nasan naba si luan?"takang tanong ni master.
𝑳𝑼𝑨𝑵 𝑷𝑶𝑽.
Nahihirapan akong abutin ang white flower.Parang magigiba na ang upuan na pinatungan ko.Kasabay nito ay nawalan ako ng balanse dahilan para mahulog ako.
"Bat moba ako pinapahirapan?!"sigaw ko dito.Napatigil ako at napamura dahil sa kabobohan ko.
"Right di pala ako tao"usal ko.Kaya lumipad ako sa ire at hinintay na lumuha ang white flower sa gitna ng bulaklak nito.
BINABASA MO ANG
Mystic World [COMPLETE]
Fantasía𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃 Fantasy/horror/romance | Lexie and Zio Mistikong mundo ay isang Lugar na puno ng bampira,halimaw engkanto at iba pa.Tinawag rin itong misteryosong mundo dahil sa kakaibang hugis at itsura ng mga naninirahan dito.Maganda ang lugar...