𝑳𝑬𝑿𝑰𝑬 𝑷𝑶𝑽.
Maaga akong gumising at makapagluto na.Suot ko ang apron habang busy sa pagluluto ng minudo.Namimiss ko kasi ang luto ni mama kaya ito napag-isipan kong magluto ng minudo..Hinanda kona rin ang mga plato sa mesa kanin at iba pa.Nakarinig ako ng ungol sa sala kaya agad ko naman itong pinuntahan.
"Si zio lang pala"bulong ko.Dito kona lang sya pinatulog sa sofa kagabi kasi diko naman sya kayang kargahin.
"What happened?"taka nitong sabi sabay hawak sa ulo nito.
"Ah kasi hinampas kasi kita ng walis kagabi kala ko kasi multo"ani ko.
"I'm not a ghost"puot nitong ani.
"Oh sya maligo kana para makakain kana"pang-aaya ko dito.
"I'm not going to work today"
"Ha? Bakit naman? Diba sabi mo maaga kapa?"
"Nothing, i'm not really in the mood to go"
"Lagi ka namang walang mood"bulong ko.
"What did you just say?"
"Wala"pangmaang-maangan ko.Dali-dali akong bumalik sa kusina at inihain na ang minudo.
Naupo naman ito sa mesa na ang gulo ng buhok at nakasuot pa ng suit.Kahit ang gulo ng buhok at walang ligo gwapo padin.Kumuha ito ng kanin at ulam at kumain.
"Oo nga pala,magpapa-endroll ako sa bagong school"dahilan para mabilaukan sya.
"What?"singhal nito.
"I said luan and i will be endrolled"turan ko at naupo sa mesa.
"Oh really?"taas kilay nitong ani at seryoso akong tignan.
"Yes really,and i also bake this cookies for you"inirapan ko sya at inalis ang apron at walang pasabing umalis.
"Yes,i did it haha"natatawa kong ani sabay labas ng mansion.
Nakita ko naman si luan na naghihintay.
"Did it work?"nakangisi nitong sabi."Yes haha"tawa kong ani.Kahapon kasi napag-usapan namin ni luan ang plano namin kay zio.Hashtag ignoring him.
"Well our plan is just starting"natatawa kong ani.
"Don't be too excited"nakangiting sabi nito.Inirapan ko sya at pumasok nasa kotse.
Papunta kami ngayon sa isang 1st to the top na school.Base sa theory pangalawa ang ashlia university ang pinaka-sikat na school sa buong mundo.Pero meron pang mas masikat bukod sa ashlia university.
"Esmeray University"bulong ko ng makarating na kami.
"Luan sigurado kaba dito?"tanong ko.Tumango naman ito.
"Di ako maka-afford dito schoolar ako baka ayaw nila akong tanggapin,baka-"he cut me off at seryoso akong tinignan.
"Lex calm down okay,here is our endrollement paper"sabay hawak nito sa papel.
"I really don't think na makakapasok tayo"nginitian ako nito at hinawakan ang balikat ko.
"It's going to be okay lex trust me"seryoso nitong ani sabay labas ng kotse.
Bumulwak mona ako ng hangin bago lumabas sa kotse.Napamangha ako sa ganda ng Esmeray University.Gawa sa bakal ang gate at yung mga design blue ash.
Sinundan ko si luan na papunta ngayon sa gate.
"Anong kailangan nyo?"taas kilay na tanong ng isang bodyguard.
"Were here to be indrolled"malamig at seryosong sabi ni luan.
BINABASA MO ANG
Mystic World [COMPLETE]
Fantasy𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃 Fantasy/horror/romance | Lexie and Zio Mistikong mundo ay isang Lugar na puno ng bampira,halimaw engkanto at iba pa.Tinawag rin itong misteryosong mundo dahil sa kakaibang hugis at itsura ng mga naninirahan dito.Maganda ang lugar...