𝑳𝑬𝑿𝑰𝑬 𝑷𝑶𝑽.
"Sino ba ang lalaki na yun?"takang tanong ni luan.
Nandito kami sa library at kasalukuyan akong naghahanap ng libro para sa quiz namin bukas.
"Sya si Dave Roskwell isa syang gangster dito at yung pamilya nya din ang may ari ng school dito"lintaya ko habang di sya tinignan.
"You mean he's a gangster and literally making some trouble"tumango ako.
"Are you afraid with him?"tanong nito.
"Why would i? He's not even a monster to me"wika ko at kinuha ang science na libro.
"So would you afraid with him if he's a monster?"
"Hmm don't know"wika ko at naunang umalis.
"Wait"sabay hila nito sa kamay ko dahilan para masubsob ako sa matipuno nitong katawan.
"There here"taka ko naman syang tinignan.Agad nyako hinila papunta sa masulok na library.
"Who?"
"Listen to me lexie,there gonna kill you and there coming"
"Luan ano bang pinagsasabi mo?"taka kong sabi.
Kasabay nito ay dumilim ang buong paligid at malalakasang mga kulog ng kidlat ang namani sa buong university.
"Were getting out of here"sabay hila nito sa kamay ko.Pero pinigilan ko sya.
"Teka paano na si camille?"
"I'm sorry but we need to go first"
"Hindi ako sasama kung wala sya"turan ko.Agad kong kinuha ang cellphone ko at tinawagan si camille.
[ Hello lex ]
"Thanks goodness camille"
[ San ba kayo? Kanina pako nababagot dito ]
"Listen to me camille,i want you to meet me in the old senior building i want you to stay there and until i get-"diko na natapos ang sasabihin ko ng tinakpan ni luan ang bibig ko.
"Hush,there here"wika nito.Agad ko nalang pinatay ang tawag at nagtago.
"Ano ba sila?"bulong ko.
"There kandiat Cyzern malalaki ang nga mata nila at mapupula.Parang lubo ang katawan nila at pinadala sila dito,and they have a reason"
"Reason? What kind of reason?"tanong ko.
"I explain to you later but for now we have to escape"sabay buhat nito sakin na pang-bridal style.
"Teka maglalakad nalang ako"aangal pa sana ito ng bumaba nako.
"May paa naman ako"pagdedepensa ko.
Dahan dahan akong naglakad paalis sa library ng nakita ko ang pangit at itim na lubo.Nagtago ako sa may gilid para ng diko napansin nasiko ko pala ang isang vase sa may table.
Tumingin ito sa gawi ko.Ngitian ko lang ito sabay hagis ng mga libro.
"Lexie hurry up!"sigaw ni luan kaya agad akong tumakbo paalis sa library.
Napatigil kami pareho dahil umiitim na ang kalangitan at mukhang uulan.
"I told you i'm gonna carry you.Mabilis tayong makatakas kong ganon"sigaw nito.
"What if i don't"sungit kong sabi.
"Then you leave me no choice"agad nyakong binuhat ng bridal style.At mabilis itong tumakbo.
Last thing i knew ay nakasunod na pala ang kandiat samin.Kita ko rin kong paano kainin ng mga kandiat ang mga estudyante dito.Bumuhos ang malakas na ulan kasabay nito ay mas lalo silang rumami.
BINABASA MO ANG
Mystic World [COMPLETE]
Fantasy𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃 Fantasy/horror/romance | Lexie and Zio Mistikong mundo ay isang Lugar na puno ng bampira,halimaw engkanto at iba pa.Tinawag rin itong misteryosong mundo dahil sa kakaibang hugis at itsura ng mga naninirahan dito.Maganda ang lugar...