"Cậu thật sự muốn mời Thái Từ Khôn dùng cơm à?" Lạc Niệm Niệm ở bên cạnh lắng nghe rõ ràng, thậm chí khi nghe được còn có chút nghi ngờ.
Bạch Lộc cúp máy mỉm cười gật đầu: "Đương nhiên là thật rồi."
"Lần trước người đại diện của Thái Từ Khôn nói cùng nhau ăn bữa cơm chẳng phải cậu từ chối à, còn nói làm vậy không tốt đâu mà?" Lạc Niệm Niệm tỏ vẻ khó hiểu nhìn cô.
Đôi mắt Bạch Lộc khẽ chuyển động, lập tức nói: "Lần này anh ấy giúp tớ, tớ mời anh ấy ăn cơm là điều dĩ nhiên, hơn nữa tớ sẽ tìm một chỗ kín đáo, sẽ không bị chụp được."
Lạc Niệm Niệm tò mò hỏi: "Anh ta giúp cậu cái gì?"
"Thì cho tớ biết đạo diễn Tông Bình thích loại diễn viên nào." Bạch Lộc trả lời, "Tớ thật sự thiếu chút nữa là đánh một bộ Thái Cực tại hiện trường."
Lạc Niệm Niệm nghĩ ngợi, sau đó nói: "Vậy được, cậu định hẹn ăn cơm ở đâu, tới lúc đó tớ sẽ giúp yểm trợ."
"Triều Tiên Cứ ấy." Bạch Lộc cười tủm tỉm nói, "Còn có nơi nào an toàn hơn Triều Tiên Cứ à? Ăn ở đó khẳng định không bị người khác phát hiện."
Lạc Niệm Niệm vừa nghe trong chớp mắt nhớ lại hương vị lần trước, suýt nữa là chảy nước bọt: "Vậy có phải tớ cũng có lộc ăn không?"
"Đương nhiên, tớ đặt một phòng riêng cho mình cậu, tha hồ ăn." Bạch Lộc vừa buông di động vừa rời giường, cô không đi rửa mặt ngược lại mở cửa phòng chứa đồ, "Niệm Niệm, cậu nói xem ngày mai tớ nên mặc gì mới đẹp đây?"
Lạc Niệm Niệm vốn đang đắm chìm trong nỗi vui sướng sắp được ăn đồ ngon, lúc này nghe Bạch Lộc nói cô nàng trực tiếp quăng một ánh mắt kỳ lạ cho cô: "Ngày mai gặp Thái Từ Khôn ít nhất còn cách hai mươi bốn tiếng, sao cậu gấp thế?"
"Cậu nói tớ gấp?" Bạch Lộc đóng lại cửa phòng chứa đồ, cô lớn tiếng phản bác, "Sao có thể, tớ chỉ là thuận miệng hỏi thôi."
Lạc Niệm Niệm thấy cô chui vào phòng vệ sinh bèn sờ cằm nói: "Cái này không phải là xuân tình nở rộ chứ."
***
Sáng sớm ngày hôm sau, Bạch Lộc không cần đồng hồ báo thức mà tự động thức dậy, khi cô tắm rửa xong đi ra thì Lạc Niệm Niệm cũng bị cô làm tỉnh giấc.
"Dậy rồi à." Bạch Lộc vừa lau tóc vừa chào hỏi.
Lạc Niệm Niệm đưa mắt nhìn đồng hồ ở phòng khách, đúng tám giờ, cô cào tóc hỏi: "Hai người không phải đã quyết định gặp mặt ở Triều Tiên Cứ vào mười một giờ à? Cậu dậy sớm làm gì?"
"Tắm rửa trang điểm vẫn cần thời gian đúng không?" Bạch Lộc nói đúng lý hợp tình, "Cậu ăn bữa sáng không, tớ ăn chút trái cây và bột yến mạch lót dạ là được rồi."
Lạc Niệm Niệm cố ý chọc giận cô: "Tớ muốn gọi đồ ăn bên ngoài, dù sao tớ không cần coi chừng cân nặng!"
"..." Bạch Lộc cầm khăn giả vờ định đánh cô bạn, "Làm người đi, Lạc Niệm Niệm!"Lúc đồ ăn mua bên ngoài đưa tới, Bạch Lộc sấy tóc khô, mang vẻ mặt oán giận gặm trái táo.
Lạc Niệm Niệm húp súp cay, vẻ mặt hạnh phúc: "Quả nhiên vẫn là đồ ăn có thể mang đến cảm giác hạnh phúc cho tớ."
"Sáng sớm đã ăn súp cay cũng không sợ dạ dày không chịu nổi." Bạch Lộc hung tợn cắn một miếng táo, giống như trái táo này là Lạc Niệm Niệm, "Cậu không muốn làm ngôi sao có phải bởi vì được ăn ngon không! Tớ nhớ hồi ấy mỗi lần cân đo vào cuối tháng cậu đều không giảm xuống được."
"Cũng là cậu hiểu tớ." Lạc Niệm Niệm cười khà khà, "Lúc ấy tớ thèm ăn, không nhịn được ăn vụng đồ ăn vặt, lần nào cân đo cũng không đạt tiêu chuẩn, sau đó dứt khoát từ bỏ con đường này. Tớ như bây giờ chẳng phải tốt hơn à, muốn ăn thì ăn."
Bạch Lộc thật sự không chịu được mùi này, cô đi nhanh tới bên cạnh Lạc Niệm Niệm, mở miệng nói: "Cho tớ ăn một miếng với."
Lạc Niệm Niệm bảo vệ món súp trước người, từ chối thẳng thừng: "Sao cậu có thể ăn hả, đang quay show giải trí còn sắp đóng phim nữa, không muốn coi chừng dáng người à."
Bạch Lộc hậm hực bỏ cuộc, tiếp tục gặm trái táo của mình.
Triều Tiên Cứ cách chỗ Bạch Lộc ở không tính là quá xa, lái xe hai mươi phút là tới.
Chờ khi Bạch Lộc trang điểm thay quần áo xong, cô đặc biệt chạy tới trước mặt Lạc Niệm Niệm xoay một vòng: "Cậu thấy thế nào?"
"Đẹp, cho dù đi thảm đỏ cũng không thua kém." Lạc Niệm Niệm dựng thẳng ngón tay cái, "Thái Từ Khôn chắc chắn sẽ thích."
Bạch Lộc bối rối, nhịp tim đập mạnh không theo quy luật, cô có thể nhớ lại rõ ràng cảnh tượng lần đầu gặp Thái Từ Khôn, Thái Từ Khôn giúp cô lấy sách, thậm chí là hình ảnh anh nắm tay cô. Càng suy nghĩ cô càng cảm thấy hoang mang, dứt khoát ném đi những ý tưởng này ra khỏi đầu óc.
Bạch Lộc thu lại vẻ bối rối dưới đáy mắt đi tới cửa trước: "Đừng nói bậy, chúng ta xuất phát thôi."
Lạc Niệm Niệm nhìn thấu nhưng không nói toạc ra, cô cười tủm tỉm đi theo sau.
***
Triều Tiên Cứ nằm ở đoạn đường sầm uất nhất tại thành phố Tân, có vô số người đặt trước mỗi ngày, cho dù phải xếp hàng mấy ngày cũng có rất nhiều người sẵn lòng, bởi vì mùi vị của Triều Tiên Cứ gần như ăn một lần sẽ không quên.
Bạch Lộc là VIP ở đây, không cần hẹn trước có thể tới phòng riêng dùng bữa.
Tới phòng riêng đã định, Bạch Lộc vừa tiến vào liền nói với Lạc Niệm Niệm: "Tớ để gian phòng kế bên cho cậu, đến lúc đó nếu người đại diện của Thái Từ Khôn sang đây, cậu đưa chị ấy qua đó luôn."
Lạc Niệm Niệm dùng tay ra hiệu OK: "Biết rồi biết rồi, để lại thế giới riêng cho hai người."
Bạch Lộc không biết nên cảm thán sự tinh ý hay là nhiều chuyện của cô bạn.
Còn chưa tới thời gian hẹn, cô ngồi trong phòng một lúc thì nghe được tiếng gõ cửa. Sau đó cánh cửa mở ra, Thái Từ Khôn mặc áo sơ mi màu đen mỉm cười đi về phía cô: "Em chờ lâu rồi sao?"
Màu đen tôn lên vẻ gợi cảm của Thái Từ Khôn từ trong ra ngoài. Giống như lời của fan Thái Từ Khôn đã nói, bản thân Thái Từ Khôn nhân hóa sự gợi cảm.
Trong đầu Bạch Lộc lập tức nhớ tới câu nói kia của Lạc Niệm Niệm, trái tim cô chộn rộn, trước khi bị Thái Từ Khôn nhìn thấy bối rối ở đáy mắt, cô nhanh chóng cụp mắt xuống: "Không có, em vừa tới."
Hai người ngồi xuống trước bàn, Thái Từ Khôn nhìn bên trong phòng. Phòng riêng của Triều Tiên Cứ khó hẹn trước bao nhiêu anh biết, Bạch Lộc có thể tiến vào dễ dàng như vậy, khẳng định không phải người đơn giản.
"Anh không ngờ chỗ em mời anh ăn cơm chính là Triều Tiên Cứ." Anh cười cười, "Nơi này không phải chỗ người thường đến được."
"Thân phận của em nói ra có thể sẽ hù chết anh đấy." Cảm xúc Bạch Lộc dịu lại, cô cố ý nói đùa, "Em và người chủ của Triều Tiên Cứ chính là bạn thân, cho nên có thể trực tiếp đến, còn không thu tiền của em đó!"
Giọng Thái Từ Khôn thong thả vang lên: "Vậy anh cần phải cảm ơn em mời anh ăn cơm."
"Mỗi món ăn tại Triều Tiên Cứ đều là món tủ, anh muốn gọi món nào cũng được, không cần khách sáo với em." Bạch Lộc đưa thực đơn cho anh, "Em cũng vì anh mới có thể thử vai thành công."
Hai người cùng chọn một số món nổi tiếng, rồi bảo nhân viên phục vụ đi qua lấy thực đơn.
Trong phòng riêng chỉ còn lại hai người, Thái Từ Khôn giúp Bạch Lộc rót thêm trà vào cái tách mà cô vừa uống hết: "Thử vai thành công là công lao của bản thân em, anh đã nghe ngóng về bộ phim này, kịch bản là một kiệt tác mất rất nhiều năm để hoàn thành, lại có đạo diễn Tông Bình và Mạnh Thanh Nghiễn gia nhập, cho nên em chỉ cần diễn tốt thì tuyệt đối sẽ không thua kém."
"Anh nghe ngóng tin tức cho em hả?" Bạch Lộc thành công nắm bắt nội dung chính trong những lời này mà mình cho là phải, trong lòng cô cũng vui vẻ theo.
Thái Từ Khôn nhẹ nhàng đặt tách trà ở trước mặt cô, anh cười nhẹ đáp lại: "Bằng không bản thân anh muốn đi đóng phim à?"
Bạch Lộc cong khóe môi, vui vẻ uống hết trà anh vừa rót thêm cho cô.
Thái Từ Khôn bất đắc dĩ nói: "Em uống chậm thôi."
"Hiện tại em cảm thấy diễn xuất rất thú vị, thậm chí nảy sinh ý tưởng muốn làm tiếp." Bạch Lộc cười tủm tỉm, "Anh thì sao? Anh bởi vì cái gì mà bắt đầu thích âm nhạc?"
Thái Từ Khôn ngớ ra, trong đầu vang lên một âm thanh của bé gái.
"Anh biết nói hả? Em còn tưởng anh không nói được đó, giọng của anh rất êm tai, nếu đi ca hát khẳng định sẽ rất hay!"
......
Anh lấy lại tinh thần, sắc mặt ôn hòa nhìn Bạch Lộc: "Bởi vì ba mẹ anh gặp tai nạn, có một khoảng thời gian rất dài anh không muốn nói chuyện, sau đó có người nói với anh giọng của anh rất thích hợp để ca hát, cho nên anh dần dần thích âm nhạc."
Bạch Lộc chỉ biết chuyện ba mẹ Thái Từ Khôn gặp tai nạn, nhưng không biết hồi anh còn nhỏ bởi vì vậy mà chịu ảnh hưởng, đó khẳng định là một khoảng thời gian rất đau khổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
YÊU ĐƯƠNG VỚI NGÔI SAO [CV]
General FictionThể loại: Hiện đại, showbiz, ngọt sủng, HE Nguồn: Truyện Full Độ dài: 60 chương + 11NT Văn án: Thái Từ Khôn vừa ra mắt lập tức nổi tiếng, sau đó giành được rất nhiều giải thưởng, ở trên sân khấu anh là vị thần A tuyệt thế đầy quyến rũ. Nhưng khi tha...