Chương 36: Mượn ca khúc thổ lộ

85 4 0
                                    

Tuy rằng Lạc Niệm Niệm đã nói đừng nói chuyện điện thoại với Thái Từ Khôn quá muộn, nhưng Bạch Lộc vẫn không nhịn được nấu cháo điện thoại.

"Ngày mai chính là ngày phát hành 'Món quà', album trữ tình đầu tiên, anh có khẩn trương không?" Cô hỏi xong lại cảm thấy mình hỏi thừa, một ca sĩ hàng đầu còn lo lắng về vấn đề album à!

"Hình như khẩn trương hơn một tí so với những album trước." Thái Từ Khôn đáp lại, "Tâm trạng này anh đã lâu không cảm nhận được, có hơi mới lạ."

"Em dùng thân phận thính giả đã nghe hết album để đánh giá, bài nào cũng hay cả, cho nên nhất định sẽ có rất nhiều người thích món quà này giống như em!" Bạch Lộc giòn giã nói.

Thái Từ Khôn cười nhẹ, lập tức nói: "Em muốn nghe 'Love U' bản live không, bây giờ anh hát cho em nghe."

Bạch Lộc biết đây là một trong những ca khúc nằm trong album "Món quà", cô chỉ nghe qua phiên bản thu âm, bản live là lần đầu tiên.

"Được! Em muốn nghe!" Cơ hội tốt vậy cô đương nhiên phải nắm chắc.

Giọng hát trầm thấp đầy từ tính của Thái Từ Khôn phối hợp với lời ca tinh tế, hai bên hòa hợp một cách hoàn mỹ, càng thể hiện rõ sự triền miên dịu dàng của bài hát này. Toàn thân Bạch Lộc chìm đắm vào, cô phát hiện âm thanh của Thái Từ Khôn thật sự là một báu vật, dịu dàng, gợi cảm, cuồng dã, mọi thứ đều có thể nắm rất chuẩn, người như vậy có lẽ trời sinh nên làm ca sĩ.

Sau câu điệp khúc "Love U", Thái Từ Khôn ngừng hát: "Lễ tình nhân vui vẻ."

Lúc này vừa vặn tới 0 giờ, 0 giờ ngày 14 tháng 2.

Hô hấp của Bạch Lộc chậm lại, sự thổ lộ tinh tế này dường như chỉ có Thái Từ Khôn có thể làm được. Cho dù cách di động, cô cảm thấy nhịp tim đập mạnh của mình có thể truyền vào di động, âm thanh rung động này ngay cả bản thân cô cũng nghe được rõ ràng.

Cô lấy lại bình tĩnh, hô lên: "A Khôn."

"Ừm, anh ở đây."

"Chúng ta cùng nhau trải qua mỗi lễ tình nhân sau này nhé."

***

Ngày hôm sau.

Tuy rằng là lễ tình nhân, nhưng là ngày đầu tiên đoàn phim quay, bầu không khí của cả đoàn hơi khẩn trương. Cũng may mọi người chung sức hợp tác, cảnh quay buổi sáng kết thúc thuận lợi.

Bạch Lộc diễn xong thì đi tìm Lạc Niệm Niệm lấy di động, mười hai giờ trưa là thời gian album mới của Thái Từ Khôn phát hành, cô luôn ghi nhớ không quên.

Lạc Niệm Niệm nhếch khóe miệng: "Cậu chỉ nhớ đến chuyện này."

Túc Hàng không biết từ đâu sáp lại, anh ta đầy hứng thú lên tiếng: "Có phải sắp tới giờ phát hành album của Thái Từ Khôn không, cho nên cô canh chừng trước di động?"

Bạch Lộc sợ tới mức cất lại di động: "Anh tới hồi nào?" Cô khựng lại rồi nói, "Sao có thể nói ra chứ, nếu như bị người khác nghe được thì làm sao!"

Túc Hàng đưa mắt nhìn xung quanh, nhân viên đang thu dọn đạo cụ, mà bên này chỉ có ba người bọn họ, âm thanh lại nhỏ làm sao sẽ bị nghe thấy.

"Không bị nghe được đâu, cô muốn nghe bài hát mới của Thái Từ Khôn phải không?" Anh ta tò mò hỏi.

Bạch Lộc ngẩng đầu, trên khuôn mặt có chút đắc ý: "Những bài đó tôi đã nghe qua rất nhiều lần từ lâu rồi, tôi chỉ là muốn giúp anh ấy đua lên top." Cô nói xong liền đẩy Lạc Niệm Niệm tới trước mặt Túc Hàng, "Đừng làm phiền tôi."

Lạc Niệm Niệm đột nhiên tới gần Túc Hàng suýt nữa bị dọa chết khiếp, cô nhanh chóng lùi ra sau hai bước.

Túc Hàng nhìn thấy cảnh tượng này, anh ta rất buồn bực nói: "Tôi cũng chẳng phải thú dữ gì, có cần ai cũng trốn tôi như vậy không?"

"Diễn xong rồi đừng nói chuyện với chúng tôi." Lạc Niệm Niệm trưng ra vẻ mặt tú lơ khơ, "Xung quanh đoàn phim cũng có phóng viên, nếu xảy ra tin tức kỳ quái gì cũng không tốt cho đôi bên."

Lạc Niệm Niệm nói xong lời này bèn kéo Bạch Lộc ở một bên đang ra sức giành mua đi mất.

"Tớ mua được bản nhạc số rồi!" Bạch Lộc trở lại phòng nghỉ liền vui vẻ nói.

Lạc Niệm Niệm hỏi: "Cậu mua mấy bản?"

"Mười nghìn bản." Bạch Lộc gãi mặt, "Có phải không đủ nhiều không?"

"..." Lạc Niệm Niệm nhìn cô chẳng biết nói gì, "Cậu mọc ra mười nghìn lỗ tai hả? Mua nhiều vậy làm gì?"

Cô vốn tưởng rằng Bạch Lộc sẽ mua vài bản bày tỏ sự ủng hộ, kết quả một lần mua mười nghìn bản, đây là tiền nhiều quá muốn đốt bớt à!

Bạch Lộc chỉ vào cái tên đứng thứ nhất: "Người ta mua một trăm nghìn bản, tớ là bạn gái chính thức mới mua có mười nghìn sao đủ được."

Lạc Niệm Niệm lập tức đè lại ngón tay của cô bạn đang rục rịch: "Mua nhiều mua ít cũng không thể làm lung lay vị trí bạn gái chính thức của cậu, cậu không cần dùng cái này để chứng minh."

Bạch Lộc suy tư nhiều lần, lựa chọn lắng nghe lời nói của Lạc Niệm Niệm.

"Tuy rằng tớ không mọc ra mười nghìn cái lỗ tai, nhưng những bản album nhạc số này có thể tặng cho người khác nghe. Cậu giúp tớ phân phát đi, coi như làm tuyên truyền cho album."

Lạc Niệm Niệm tấm tắc nói: "Giải thưởng bạn gái tốt nhất không thuộc về cậu thì là ai chứ."

***

Album mới của Thái Từ Khôn làm món quà lễ tình nhân chỉ phát hành nửa ngày đã trèo lên hạng nhất của các nền tảng âm nhạc lớn, lời khen ngợi như nước thủy triều. Rất nhiều nhà phê bình âm nhạc nói album trữ tình này mang chất lượng rất cao, thậm chí vượt qua những album trước đây của Thái Từ Khôn, sáu bài hát đều là tác phẩm tinh hoa, mỗi bài đều có đẳng cấp làm bài hát chủ đề.

Bởi vậy fan làm ra cuộc bình chọn ca khúc 101, bảo mọi người bỏ phiếu cho bài hay nhất, thuận tiện dùng sự bình chọn này kiếm lời để tuyên truyền.

-- một phiếu cho "Anh là vì sao nào", được làm bài hát chủ đề là có nguyên nhân đó, nghe hay nhất đấy!

-- mọi người đã quên "Hươu trắng của tôi" rồi ư? Chế tác lại, biên khúc càng phong phú hơn, là ca khúc đơn đặc biệt cho vào album đã chứng minh vị trí của nó rồi!!

-- nhân khí của "Hươu trắng của tôi" là top, xin đừng giẫm đạp năm bài còn lại, chúng ta chi sạch túi rồi!

-- thích "Love U" thì tụ tập sang đây, hoàn toàn là ca khúc tỏ tình tốt nhất cho lễ tình nhân, hơn nữa hôm nay Tinh Tinh cũng đặc biệt điểm danh bài hát này!

-- fandom tới đưa tin! Bài nào cũng thích thì tụ tập bên đây!

Cả cục diện tựa như hiện trường battle của giới fan, mà nhân khí của ba bài đầu cũng gần như ngang nhau, mọi người chưa bao giờ nhiệt tình kiếm tiền như vậy.

Sau khi Thái Từ Khôn phát hành album có rất nhiều nghệ sĩ giúp tuyên truyền, nghệ sĩ của Húc Tinh gần như người nào cũng ra trận. Bạch Lộc lướt weibo, đúng lúc nhìn thấy Túc Hàng tuyên truyền, cô nghĩ nghĩ, mình cũng là nghệ sĩ của Húc Tinh nếu không tuyên truyền thì hình như không tốt lắm. Cô đăng lên weibo tuyên truyền album mới của Thái Từ Khôn không bao lâu thì Lạc Niệm Niệm hô một tiếng đi qua đây.

"Lộc Lộc, sao cậu lại đăng weibo có liên quan tới Thái Từ Khôn!"

YÊU ĐƯƠNG VỚI NGÔI SAO [CV]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ