Chương 9: Luyến tiếc anh

189 14 0
                                    

Bạch Lộc chưa lấy lại bình tĩnh còn bị tấn công dữ dội, cô nhanh chóng giả vờ nghiêm túc sắp xếp giá sách.

Thái Từ Khôn nở nụ cười thành công: "Không cần khách sáo với anh."

Bạch Lộc ổn định tinh thần, cô phồng má nói: "Em chẳng hề tò mò với không khí cao hơn một mét tám, thật đó."

Thái Từ Khôn cười nhẹ nói: "Được, nhưng lúc cần anh giúp, anh không ngại để em coi anh là công cụ."

Bạch Lộc vừa mới ổn định suýt nữa lại suy sụp, cô hít sâu một hơi rồi tươi cười nói với Thái Từ Khôn: "Anh đã sẵn lòng giúp đỡ, vậy tầng thứ ba giao cho anh đó."

Dù gì sức lao động và công cụ tự nhiên tới, không dùng thì uổng.

Thái Từ Khôn đương nhiên vui vẻ giúp đỡ, hai người chia nhau làm việc, nhanh chóng hoàn thành phần việc còn lại. Nội dung quay chính của ngày hôm nay vốn là buổi hẹn hò đầu tiên, hai người vì nhận hình phạt coi như là một phương thức hẹn hò khác.

"Hai người có muốn rút thăm phiếu thưởng của mình không?" Tổ chương trình hỏi.

Bạch Lộc và Thái Từ Khôn nhìn nhau, sau đó gật đầu: "Muốn."

Đã được phiếu thưởng, nếu không dùng thì lãng phí rồi.

Bạch Lộc thấy tổ chương trình bưng tới một cái hộp rút thưởng, cô thò tay vào chọn một tờ giấy, trong lòng hy vọng sẽ là thứ tốt.

"Chúc mừng!" Tổ chương trình mở ra trước ống kính, "Giành được hai băng đô động vật!"

Bạch Lộc: "..." Hiện tại cô muốn mắng người, đây là phần thưởng rách nát gì đây!

Nhìn thấy tổ chương trình đưa qua băng đô con thỏ và con cọp, trên mặt Bạch Lộc vẫn giữ nụ cười tiêu chuẩn, phản ứng của cô vô hồn: "Đáng yêu quá đi."

Thái Từ Khôn mím môi cười, anh cầm hai cái băng đô xem, thuận tiện hỏi: "Em thích cái nào?"

"Con cọp." Bạch Lộc cầm lấy băng đô con thỏ, sau đó nhón chân định đội lên giúp Thái Từ Khôn, "Con thỏ rất thích hợp với anh."

Thái Từ Khôn bất đắc dĩ, anh nghe theo khom lưng, mặc cô đeo băng đô con thỏ trên đầu mình.

"Phụt..." Nỗi ấm ức trong lòng Bạch Lộc lập tức tiêu tan bởi vì Thái Từ Khôn.

Hôm nay anh mặc áo sơ mi kẻ sọc màu xanh, kiểu tóc không phải undercut uốn phồng khi ở trên sân khấu lúc trước mà để mái chải thẳng cộng thêm lỗ tai thỏ màu trắng, trông anh hết sức đáng yêu.

Bạch Lộc không thể nhịn được bật cười, tiện thể giơ lên ngón cái: "Thật sự rất đáng yêu."

Thái Từ Khôn đeo băng đô con cọp lên đầu Bạch Lộc, theo anh thấy vẫn là cô đáng yêu hơn.

Tổ chương trình dựa trên sự làm việc nghiêm túc của cả hai mà quyết định trả lại tiền lương mấy giờ làm việc cho bọn họ. Bạch Lộc vốn rất vui vẻ, kết quả chút tiền ấy chỉ mua được hai cây kem...

Nhưng là lần đầu hẹn hò, hai người tay cầm kem đầu đeo băng đô đi dạo ở công viên lân cận coi như cũng hoàn hảo.

***

Sau khi trở về, Bạch Lộc nằm trên sô pha phát ra một tiếng thở dài: "Show giải trí còn mệt hơn cả đóng phim, trước kia tớ cảm thấy show giải trí rất nhẹ nhàng, thật sự là hiểu lầm nó rồi."

Lạc Niệm Niệm rót nước đi qua, sau đó cười nói: "Là bởi vì hôm nay làm việc quá mệt mỏi."

"Có lẽ tớ đã làm đủ việc dọn dẹp cho cả đời này rồi." Bạch Lộc cảm khái, "Nếu ba mẹ tớ xem chương trình này, nhất định sẽ kinh ngạc tớ thế mà biết quét dọn làm vệ sinh."

"Ai lần đầu hẹn hò đi dọn dẹp chứ, tớ cảm thấy hai người chọn con đường hài hước đi." Lạc Niệm Niệm nhớ tới đoạn đối thoại giữa Bạch Lộc và tổ chương trình, cô lại muốn cười, "Lộc Lộc, tớ cảm thấy định vị của tớ về cậu có sai không nhỉ, cậu đi diễn hài khẳng định sẽ nổi tiếng nhanh hơn."

Bạch Lộc trợn mắt: "Niệm Niệm, làm người đi."

Lạc Niệm Niệm cười vui vẻ: "Tớ nghĩ rằng khi chương trình phát sóng, cậu khẳng định sẽ thu hút rất nhiều fan."

"Tối thứ sáu tuần sau sẽ lên sóng phải không?" Bạch Lộc sực nhớ hôm nay tổ chương trình còn đặc biệt nói thời gian với bọn họ, bảo bọn họ nhớ đến lúc đó tuyên truyền.

Lạc Niệm Niệm gật đầu: "Cũng không còn mấy ngày nữa, chẳng phải cậu nói muốn về nhà ư, chi bằng thừa dịp mấy hôm nay rảnh rỗi trở về một chuyến. Bằng không chờ chương trình phát sóng rồi, đến lúc đó có lẽ cậu sẽ bận rộn."

"Tớ gọi điện thoại bảo anh tớ kêu tài xế tới đón tớ." Bạch Lộc lấy ra di động, ngay sau đó nói với Lạc Niệm Niệm, "Nếu tớ về nhà, cậu cũng nên nghỉ ngơi cho khỏe."

Lạc Niệm Niệm khom lưng, hắng giọng đáp lại: "Vâng, đại tiểu thư."

Bạch Lộc thấy dáng vẻ này của cô bạn bèn chuẩn bị lấy chân đá qua, không ngờ cô bạn đã có chuẩn bị trước, thoáng cái chạy ra xa.

"Đại tiểu thư đừng tức giận, tiểu nhân cút ngay đây."

Bạch Lộc nhếch khóe miệng: "Niệm Niệm, cậu làm người đại diện thật sự là có tài mà không thể phát huy, cậu chuyển sang diễn xuất đi."

***

Cùng ngày về nhà, Bạch Lộc mang hành lý lên xe, bên trong đều là quà mua tặng mọi người.

"Chú Khánh, mọi người đều tốt cả ạ?" Cô hỏi.

Chú Khánh cười tủm tỉm trả lời: "Tất cả đều tốt, chỉ là ông bà đều rất nhớ cô ba, cậu hai cũng vậy."

"Anh cháu?" Bạch Lộc tỏ vẻ không tin, "Thôi đi, anh ấy ước gì cháu không ở nhà làm phiền anh ấy đấy."

Bạch Hoài Xuyên lớn hơn Bạch Lộc năm tuổi, theo lý thuyết anh trai nhà người khác đều che chở chu đáo cho em gái, coi em gái là công chúa mà nuông chiều, kết quả Bạch Hoài Xuyên cả ngày chỉ biết ghét bỏ cô.

Chú Khánh lái xe cười mà không nói.

Chiếc xe chạy vào biệt thự, Bạch Lộc vội vàng xuống xe bởi vì cô nhìn thấy Cửu Vĩ Hồ đang đứng trên bãi cỏ phe phẩy cái đuôi. Cửu Vĩ Hồ là chó Alaska, sống ở nhà họ Bạch từ nhỏ, Bạch Lộc luôn rất thích nó. Trước kia nó cũng đặc biệt thích dính lấy cô, gần như cô đi tới đâu thì theo tới đó.

Bạch Lộc vừa xuống xe, Cửu Vĩ Hồ liền xông qua.

"Đã lâu không gặp, Cửu Vĩ Hồ, chị rất nhớ em." Cô ôm lấy Cửu Vĩ Hồ, gấp gáp biểu đạt sự nhớ nhung của mình, "Chị mang về rất nhiều thức ăn chó cho em nè, em có nhớ chị không."

Cửu Vĩ Hồ thở phì phò, lập tức kêu hai tiếng gâu gâu giống như đáp lại Bạch Lộc. Mà đúng lúc này, có tiếng gâu lanh lảnh cách đó không xa, như là mang theo chút đề phòng.

"Bá Vương Long, đừng sủa." Bạch Hoài Xuyên thấp giọng cất tiếng, anh lập tức nhìn về phía Bạch Lộc, "Đã về cũng không vào nhà, chỉ biết chơi với Cửu Vĩ Hồ."

Bạch Lộc ôm Cửu Vĩ Hồ không buông tay, cô ngẩng đầu nhìn chú chó gọi là Bá Vương Long cách đó không xa, chính là gói biểu tượng cảm xúc "chó Shiba" hot nhất trên mạng, cô tỏ vẻ khó tin: "Nó là Bá Vương Long?"

Bạch Hoài Xuyên thờ ơ trả lời: "Mẹ đặt tên."

YÊU ĐƯƠNG VỚI NGÔI SAO [CV]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ