Tâm Như Mộng (Chương 23)

10.6K 358 22
                                    

Chương 23

Lúc này Mạt Diễn và Tịch Hiên đang trên đường về quê. Chiếc Porsche sang trọng của Mạt Diễn khiến mọi người đổ xô ra xem. Mà ở nhà Tịch Hiên lúc này, cha Tịch mẹ Tịch đang chăm chú nhìn người đàn ông hào hoa phong nhã đang nghiêm túc ngồi trước mặt họ. Tịch Hiên lo lắng ngồi bên cạnh mọi người, mắt to trừng mắt nhỏ, cậu đưa mắt sang anh hai cầu cứu, Tịch Huy ngó lơ thưởng thức món bánh ngon tuyệt "em rể tương lai" mang đến.

Mẹ Tịch liếc mắt nhìn Tịch Hiên cười khẽ khiến cậu xấu hổ cúi đầu. Lòng bà đang nghĩ: "Con trai út đúng là tài giỏi! Kiếm được một người yêu đẹp trai hơn cả Dang Dong Gun nữa...". Cha Tịch lại nghĩ: " Tên này đẹp trai quá, phải bảo thằng út cẩn thận có 'tiểu tam' phá hoại".

Tịch Huy biết tỏng cha mẹ đang nghĩ gì nên tằng hắng nhắc nhở họ: "Vào chính sự! Vào chính sự!". Cha Tịch giả bộ mặt nghiêm khắc hỏi han vài câu, cho đến khi thấy quà con rể biếu thì miệng cười toe toét: "Hảo! Hảo!" liên hồi. Mẹ Tịch thì vừa nhìn con rể đã thích nên vui vẻ nhận quà rồi giao "bảo vật gia truyền" của con út cho Mạt Diễn rồi vào bếp trổ tài nấu nướng.

Mạt Diễn nhìn miếng ngọc hình con thỏ trên tay mà bật cười, đúng là rất hợp với cậu. Thật ra sự hài hào ngày hôm nay đó là nhờ công tác tư tưởng của anh trai Tịch Hiên rất tốt. Sau khi biết bạn trai em mình là giám đốc tập đoàn Thịnh Đằng, danh tiếng vang xa, anh đã thu thập không ít thông tin về nhà nói bóng nói gió với cha mẹ. Mẹ Tịch là một người phụ nữ tiến bộ dù có sống ở nông thôn nên chỉ vài lần ám chỉ đã bắt Tịch Huy nói rõ mọi chuyện. Mặc dù sửng sốt nhưng bà không khó tiếp thu, huống chi con trai út của bà từ bé đã yếu ớt, đúng là cần một người mạnh mẽ chăm sóc, chỉ khác ở chỗ người đó là đàn ông thôi. Và thời gian sau đó là quá trình đả thông tư tưởng của cha Tịch do mẹ Tịch phụ trách. Rồi vụ scandal xảy ra, cha Tịch cũng chấp nhận sự thật con út phải "gả đi" nên mới đồng ý cuộc gặp gỡ này...

Mạt Diễn mỉm cười nhìn người đàn ông tuấn tú đối diện, anh không biết nên nói cảm ơn với Tịch Huy thế nào, cứ nghĩ mọi thứ sẽ rất khó khăn nhưng không ngờ lại dễ dàng như vậy. Họ đã chấp nhận anh nên anh sẽ nhanh chóng cho họ một câu trả lời thích hợp. Phải chi mẹ anh cũng chấp nhận Tịch Hiên thì hay biết mấy...

-Đừng cảm ơn tôi! Tôi làm mọi thứ vì Tịch Hiên! Nếu cậu mà làm nó khổ, cả nhà tôi đều không tha cho cậu.

-Điều này anh yên tâm! Mọi chuyện tôi đều nói với em ấy.

-Vậy thì tốt! Hai người lái xe đến đây chắc cũng mệt rồi, lên phòng Tịch Hiên nghỉ ngơi đi, tối qua mẹ đã dọn dẹp lại rồi.

-Cám ơn!

Trong phòng bếp, mẹ Tịch đang vui vẻ nấu nướng. Tịch Hiên đứng ngoài cửa nhìn mẹ mà nhẹ nhõm trong lòng. Cậu vẫn luôn cảm thấy có lỗi với cha mẹ, nhưng kết quả ngày hôm nay cũng khiến cậu vui mừng quá đỗi.

-A, Tịch Hiên! Vào đây rửa rau giúp mẹ nào. Hôm nay nấu toàn những món con thích đấy!

-Vâng ạ! – cậu xắn tay áo vào giúp bà.

[ĐAM MỸ] TÂM NHƯ MỘNG (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ