I: Sierra Madre

264 17 1
                                    


_

_______________________________________________________________

𝐇𝐄𝐂𝐀𝐓𝐄

𝟐 𝐘𝐄𝐀𝐑𝐒 𝐋𝐀𝐓𝐄𝐑

-CAIUS

SA mahigit na dalawang taon lumipas ay marami nangyari pagsubok dumaan sa buhay ko andyan na ung kamuntik na ko mamatay andyan na rin ung gumagawa akong misyon doble it's like wala na ko naging oras pa sa sarili ko pati na sa kapatid ko. Doble na pala naging trabaho ko ngayon. Tsk!

Hey Idiot do you hear me or what?." Tanong ko sa earpiece nakasukbit na naman sakin tengahan.

Oo bingot dinig kita!." Sagot naman ng siraulong kausap ko.

Ano na balita dyan lumabas naba mga daga?." Tanong ko kay Splinter nasa kabilang building na kung saan nag aabang din katulad ko.

He is helping me in my mission.

Not yet but I'ved notice something it's like sa Hall A sila mag exit dyan ata sila lalabas sa direksyon mo, Abangan mo nalang and also prepare yourself!." Seryusong tugon ni Splinter.

Hãi!." Sabay tinutok ko na ang Colt carbine sniper sa gitna ng gate kung saan doon daw lalabas ang target ko.

I'm in this stupid mission kung saan pinagagawa ng magaling na General sa Ogres na kamuntik pa kong patayin.

This mission is dangerous kasi mismo Prime Minister ng Hecate ang tatargetin ko.

This is ridiculous!

Tutok na tutok ako sa paglabas ng target ko gamit ang scope ng rifle nasa mataas na abandonadong gusali ako naka puwesto.

Ito ang pinili kong lugar dahilan sa mas ligtas at hindi ako kita. Pwera nalang kung may bubwit makatunton sa lugar nato.

Lumipas ang ilang minuto ay sawakas lumabas na din ang target ko.

Hinanda ko na ang sniper sabay pinutok ang baril.

Tumama ang bala sa bandang dibdib ng target ko kaya nagkagulo ang mga bodyguard sa ibaba. Mabilis ako nagtago mula sakin kinaroroonan tiyak na hinahanap nila ngayon ang bumaril.

Tumalima pa ko ng bigla tumunog ang earpiece ko.

Hey Fhantom! What's the noise!?." Malakas na sigaw tanong ni Splinter sa kabilang linya.

Ugh fuck!." Naitapon ko nalang marahas ang earpiece ng mag echo iyon sa tenga ko.

Kamuntik pa ko mabingi. Masyado ata malakas pagtapon ko kaya lumikha iyon ng pagka ingay.

Napasilip naman ako sa bintana at doon ko nakita ang mga tauhan nakapalibot sa Minister kung saan nakahandusay sa lupa habang nakatingala sa abandonadong gusali kung saan naroroon ako.

Agad tumingala ang isa sa bodyguard at dito ako nakita.

Great!

Damn it!."Mahinang napamura ako ng makita magsimula pumasok ang mga armadong lalaki dito.

Mabilis ko niligpit ang mga pinaggamitan ko at kaagad na kumiripas ng takbo.

Dahil sa pagmamadali ko ay nakalimutan ko pa ang Earpiece nakatapok sa kung saan tiyak na magiging ebedinsya iyon pag malaman nila may tao doon na nagmasid sa Prime Minister.

SHOT, IN THE DARK (BXM)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon