_________________________________________________
-NARRATOR
NAHIHILO pa si Caius nang bumaba ito sa motorbike papasok na sana ito sa apartment ng bigla ito mapabaling sa mga itim na pamilyar sasakyan. Nakaparada iyon sa harap ng tinutuluyan niya Mabilis na nakilala pa niya ang mga plate number ng sasakyan.
Fuck it can't be!." Caius cursed and quickly hid himself.
Gulat na gulat nahagilap ni Caius ang mga tauhan ng General sa labas ng apartment niya. Nasa labas sila habang kinakausap ang landlord.
Napamura ang binatilyo at muli ito nagtago sa likod na malaking van. Nagtataka ito kung paano natuntong ng tauhan ni Maximus ang kanyang address gayunpaman ay maingat ito kapag umuuwi.
Delikado ito!." Giit ni Caius.
Nang makaalis ang mga itim na sasakyan saka naman lumabas ang binatilyo sa kinatataguan niya. Hindi ito dumaan sa gate kundi kumapit nalang ito sa railings na bintana ng kuwarto niya.
Nang makapasok tuluyan si Caius ay agad na pinagpapasok niya ang mga damit sa bag. Delikado kung manatili pa siya dito at baka makilala pa ang tunay na sino siya. Buti nalang wala gaano gamit ito kaya madali lang sakanya makalayas.
Hindi namalayan ni Caius nasa labas pala pintuan nito ang landlord nila kung saan naghihintay sakanya.
Ikaw na lalaki ka hindi ko alam kung ano meron sayo at pinaghahalungkat ng mga lalaking iyon ang bahay ko, Mas mabuti pa lumayas ka na dito baka akoy atakihin pa ng puso sayo!." Mala armalite bungad ng landlord kay Caius.
Pagkatapos maipasok ni Caius ang mga gamit sa bag ay agad na ito sinukbit sa braso. Hanggang sa pagbaba ni Caius ay sinusundan pa rin ng mala armalite bunganga ang landlord nito siya. Naiimbyerna hinarap ni Caius ang babaeng nakalunok ng machine gun sabay hinagisan ng pera.
Ayan sana naman manahimik ka na at huwag mo ako susundan ng mabaho bunganga mo!." Naririnding banat ni Caius at madali lumabas tsaka sumampa na sa motor niya.
𝐌𝐀𝐍𝐃𝐀𝐍
SORRY bro makalat dito sa bahay ko you sure man ayos ka lang dito tumira?." Pagsasalita ni Ribã pagtapos ito tawagan ni Caius upang sa bahay muna nito manuluyan.
Oo ayos lang promise!." Sagot naman ni Caius.
Hindi kasi ako nakapag ligpit ng kalat dala ng pagiging busy ko sa trabaho!." Dagdag sabi pa ni Ribã habang inaayos ang magiging kwarto ni Caius.
Don't worry Riba it's fine parang hindi naman ako sanay sa pagiging makalat ng bahay mo!." Nakangisi nang-aasar ani Caius.
Inirapan nalang siya ng kanyang kaibigan na kinatawa pa ng binata.
Sabay naalala pa ni Caius ang smarphone noya na matagal hindi ginagamit. Wala naman kasi tatawag at magte-text sakanya maliban sa demonyong amo niya.
Oh speaking of the demon nakabalik na pala galing spain. Pero labis naguguluhan si Caius kung bakit nandoon ang mga tauhan ni Maximus sa kanyang tinitirahan. Hindi kaya may hinahanap sila taga doon doon? Wala naman kasi maalala ang binatilyo na sinabi niya kanyang address sa General.
Well I hope you're fine sleeping here, If you need something just knock on my door."
Thanks man."
BINABASA MO ANG
SHOT, IN THE DARK (BXM)
Fanfiction𝒰𝓃𝒹𝑒𝓇-𝑒𝒹𝒾𝓉𝒾𝓃𝑔 ___________.. 𝐂𝐚𝐢𝐮𝐬 𝐇𝐨𝐥𝐥𝐢𝐬 is an baddass omega that pretending to be innocent slave by working in Sierra Madre. And due to an unstable financialship he worked as a servant but unexpectedly he was caught by the fi...