VIII: Official

156 16 0
                                    

__________________________________________________________


DAY 1

-𝐀𝐔𝐓𝐇𝐎𝐑

𝐁𝐑𝐎𝐍𝐙𝐄

Number 609 is the plate number vehicle of opponent..."

Line up!." Fhantom.

Enemy is in the kilometer range Fhantom prepare..." Rebecca

Naghanda na si Fhantom ng gagawin at sabay pinagana ang makina ng open-wheel. Binaba niya ang visor ng helmet niya at hinintay pang makadapo ang vehicle sa range ng ginuhitan sa kalsada. Nang maputol ang tali ay saka lamang nagsimula lumarga si Fhantom. Sinundan niya ang malaki na trailer inabot pa nito ang rifle sa pocket vest ng likuran niya at pinatamaan ang likod ng trailer.

Security has shot!." Pindot ni Fhantom sa kanyang earpiece at inunahan sa pag larga ang malaking trailer.

Pinarada ni Fhantom ang wheel sa gilid nang huminto pq ang trailer malapit sa bridge. Madali pa lumapit si Fhantom sabay nagtago sa mga bato.

Gumamit ng binocular si Fhantom upang silipin ang huminto na itim na van. Nag-aabutan doon ang driver ng trailer at van ng dokumento. Pagkatapos ay sumakay na mga driver sa loob.

Prepare for the next destination Rebecca!." Litanya pa ni Fhantom kasabay ng pagsunod ulit sa likod ng trailet this time ay lumiko ang trailer at nag park yun sa patagong storehouse na liblib.

Lumabas ang mga manggagawa sa loob ng storehouse na yun at pinaglalabas ang mga gamit sa likuran ng trailer. Dali-dali nagtungo ang assassin na si Fhantom sa corn field at doon muna nagtago ito nahuli pa niya ang paglabas ng isang baboy ramo lalaki kumakain ng junkfood habang tinatalakan ang mga tauhan nagbubuhat. Napanood pa ni Fuantom kung paano tumumba sa lupa ang isa sa manggagawa nang salpukin ito sa ulo ng malakas na mukang baboy ramo.

Nag tanim ng bomb explosion si Fhantom sa ilaliman na taniman ng mais habang abala ang mga tao sa ginagawa nila hindi manlang nila naramdaman presensiya nito. Umalis ang binatilyo mula sa kinatataguan at sabay maglalakad sana sa exitway ng storehouse subalit napatigil nang may kung sino pa kotse bigla pumarada at nagpaputok ng baril.

Nagkagulo ang mga nasa harapan hindi rin kaagad nakaalis si Fhantom sa kinadadakuan na mais dahilan sa nagkakagulo sa harap.

Wait for my signal Rebecca!." Fhantom.

Should i call for a back-up sir?" Rebecca.

No need just wait for my signal hindi tayo basta pwede pumasok ng nagkakagulo sila." Fhantom.

Yes sir!." Rebecca.

Nang hindi siya nakikita ng mga tao sa harapan ay agad na sinenyasan ni Fhnstom ang babae nasa pwesto na kulungan ng manok kinuha ni Fhantom ang pagkakataon ito upang makapasok sa likod. At sabay nagtagumpay ito.

Sumalubong pa sakanya ang maingay na makina sa likod ng storehouse kung saan ginigilingan sa mga manok. Halos maduwal si Fhantom ng malanghap niya ang masangsang na pollution sa loob. Mabaho at nakakadiri ganyan ilarawan ng binatilyo ang nadatnan nito sa likod ng storehouse. Pinigilan pa niya hindi makagawang ingay.

SHOT, IN THE DARK (BXM)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon