XI: Eavesdropping

159 14 0
                                    

______________________________________________________________________________

Merry Christmas and
Happy New Year to all the readers🎄


___

-𝘊𝘈𝘐𝘜𝘚

Panibagong araw panibago pagsubok na naman sa buhay.

Dumaan ang kalagitnaan ng isang linggo bago ako nakapag gayak sa gaganapin misyon paano kasi simula maisulong ako at binigyan ng malaking silidan ay palagi nalang ako pinag-iinitan ng mga Meer at mayer sa Sierra.

Pwes kasalanan ko ba kung ako mas pinili isulong at mas binigyan ng spaceroom? Aba doon sila magalit lamo sa nagbigay ng malaking kwarto sakin noh!

Hinayaan ko nalang muna magpalipas ng gabi sa gubat nagpapahinga kasi ako sa may bandang duyan ng puno.

Sabay pinitas ko pa ang palayan ng bigas at siniksik sa loob ng ngipin ko. Hinihintay ko mag hating gabi para kapag isinagawa ko ang misyon ay hindi ako makikita ng kung sino tauhan nagtatrabaho mula sa Sierra.

Nong sumapit ang ala-una ay agad ko pinaharurot ang sasakyan. Narating ko ang bayan.

Kahit gabi na ay madami pa rin tao nasa labas kahit oras na ng curfew syempre hindi mawawala ang sibil nagbabantay sa bawat kalsada dito ko pa naman sana isasagawa akin misyon.


Hindi basta-basta ang misyon ko na toh mismo alpha ang tatarget-in ko rito.

I need a perfect timing.


PANTHERS

Papasok sana ako ng club kung saan kilalang sikat na club sa Rosshall Town ngunit bago pa ko makatuntong sa loob ay bigla nalang may tumilapon sa labas.

Gulat na pinanood ko ang isang tao hinagis ng dalawang guard ng club sa labas.

Nagpupumiglas un at gusto sumugod ngunit tinadyakan iyon ng dalawang guard ulit. Tinanggal ko atensyon ko doon at nagtuloy sa pagpasok ngunit wala pa isang segundo ay naharangan ako ng bantay sa Club invitation card daw sabay pinasadahan pa ko mula ulo hanggang paa basi sa perspective nong bantay mukha raw ako manlilimos sa loob.

Aba gago un ha. Sino tinatawag nyang manlilimos baka basagin ko itlog nya ng malaman sino tinatawag na pulubi!

Masamang tumingin ako doon sa naka bantay sa loob na humarang sakin sinabayan ko pa ng kamot sa ulo. Bago pa ko mairita ay mabilis na sinulyapan ko ang lasing na hinagis kanina mula sa labas, agad ako naka isip ng ideya sumilip muna ko sa paligid bago binuhat ang lasing na ibang lahi.

Mukang lasing na ito bago hinagis palabas but not bad huh this drunkard foreigner doesn't look bad though mukha ito mayaman na anytime mgbibigay ng kung sino maka table. Dinala ko ito sa may madilim na eskinita at sabay pinagkakapa ko agad ang bulsa.

Pinagpag ko ang kasuotan ko kasabay ng pag suot ko ng shade sakin mga mata kung saan pag-aari rin nong foreigner, pinagpalit ko lang naman ang mga suot namin.

Oh mukha na kong mamahalin na ginto baka hindi pa ko papasukin ng bantay na un talagang papatikimin ko un ng malutong na tadyak!

Bago ako magpatuloy ay sinulyapan ko muna ang foreigner nagising ba pero sa nakikita ko parang hindi na mahimbing na ito natutuloy sa may tabi ng basurahan.

SHOT, IN THE DARK (BXM)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon