Sáng sớm thức dậy, Như Nguyệt mặc một chiếc áo khoát bằng thun, đội chiếc nón của áo khoát đi thong thả từng bước. Cô hít thở một hơi thật thoải mái, cảm nhận từng hơi lạnh buổi sương sớm vào trong cuốn phổi của mình. Trước mắt cô là những cánh đồng trải dài trồng nhiều thứ hàng bông và rau củ. Cô phải tạm rời xa nơi này rồi. Mặt trời vừa hé mở, Như Nguyệt ngẩng đầu nhìn vẫn thấy mặt trăng tròn hiện rõ trên bầu trời. " Như Nguyệt" tên của cô cũng từ ánh trăng này mà ra. Nghe mẹ bảo, khi sinh cô ra, gương mặt cô tròn bầu bĩnh, cũng là ngày trăng rằm, trăng tròn vành vạnh, cho nên ba mẹ cô đã đặt tên cô như thế. Ba cô nói:
- Mỗi khi ba mẹ cùng nhau ra ngồi ngắm trăng, me con bảo là: Mong con sinh ra cũng như ánh trắng, lúc tròn lúc khuyết, cuộc đời thay đổi. Chỉ có một thứ không thay đổi là ánh sáng ấm áp khiến người ta nhìn ngắm mà thấy tâm hồn mình thanh thản.
Ba cô cũng nói, mỗi khi đi làm về nhìn thấy gương mặt tròn trĩnh đáng yêu của cô, ba cô quên mệt ngay. Lại nói chuyện cô lúc còn nhỏ, do công ty ông ngoại cô trong lần sơ ý bị té, nên bị liệt, ba mẹ cô mới quyết định dọn lên thành phố sinh sống để tiện phụ giúp bà ngoại chăm ông ngoại. Sau này, khi ông ngoại đã đi lại được rồi, cả nhà cô mới quay về sống tiếp ở đây.
Cũng vì chăm sóc ông, ba mẹ cô mới hoãn ý định sinh con lại để mẹ cô đỡ vất vả. Tuy rằng sau này mẹ Việt Phương có sinh cho ba Thiên Phong thêm một đứa em trai, nhưng nó lại thua cô đến 10 tuổi, thằng nhóc Minh Điền em trai cô là một thằng nhóc tinh nghịch nhưng hết sức đáng yêu. Hai chị em cũng khá quấn quýt nhau. Khi nó hay tin cô chuẩn bị lên thành phố đi học, nó đã nhảy cẩng lên nằng nặc đòi đi theo. Cô phải chấp nhận làm theo 10 lời hứa với nó, nó mới cam tâm tình nguyện để cô đi lên thành phố học .
Như Nguyệt tử thì thầm với cảnh vật trước mặt mình:
- Chờ tao, tao nhất định sẽ quay về sớm. Nói rồi cô quay trở về nhà, sáng nay cô và Như Ngọc đều phải cuốn gói lên thành phố chuẩn bị cho năm học mới ở đại học.
Ba Thiên Phong chạy xe đưa hai người lên thành phố cũng là đến giờ trưa rồi. Ba sắp xếp cho cô và Như Ngọc ở căn nhà ba mua lúc trước, thỉnh thoảng khi ba đi lên đây công tác đều ghé lại đây nghỉ ngơi. Giờ nó sẽ thuộc sở hữu của cô rồi. Cô sẽ có không gian riêng để tung hoành.
- Chị hai, nhớ về nhà chơi với em nha.
- Được rồi. Chị hứa mà. Đợi chị sắp xếp xong việc học, sẽ về thăm nhóc mà - Như Nguyệt xoa đầu thằng nhóc em trai mình dỗ dành nó khi nó trưng ra vẻ mặt bí xị không đành rời xa cô - Chỉ một tháng thôi. Sau đó tuần nào chị cũng về thăm Điền nha. Chị sẽ mua nhiều đồ chơi đẹp trên thành phố về cho Điền.
Thằng Điền rõ ràng bị cô dụ khị thành công, nó vui vẻ trở lại kêu lên:
- Hoan hô, hoan hô.
Mấy đứa bạn cũng vui vẻ quẩy tay chào cô và Như Ngọc lên đường.
Sau khi sắp xếp cho Như Nguyệt và Như Ngọc xong, Thiên Phong nhìn hai đứa con gái bảo:
- Hai đứa chịu khó đi xe buýt đến trường một thời gian có biết hay không? Có biết phải đón chuyến xe buýt nào chưa?
BẠN ĐANG ĐỌC
Heo mập cận thị và quần chíp rùa
DiversosGiới thiệu – Nè, rõ ràng là em đồng ý làm người yêu của anh mà – Anh bị điên à? Tôi nói đồng ý hồi nào. – Em rõ ràng là đã tò tình với anh còn gì? – Lỗ tai nào của anh nghe thấy tôi tỏ tình với anh chứ. Đề nghị anh đi khám tai đi, kẻo không kịp nữa...