Tại nhà Viễn Hinh.
Tiếng cười vang lên cả căn phòng, thỉnh thoảng lại có vài câu vang lên đoại lại như.
- Tấm này nhìn anh hai như đang ngồi bô vậy, mắc cười quá...
- Tấm này lúc anh hai đang học bơi à, nhìn anh hai uống nước thấy mà thương.
- Tấm này đúng là muốn dìm hàng anh hai mà xấu quá đi thôi, cười chết mất...
Viễn Hinh nhìn cô em gái nhỏ đang nằm dài trên giường của mình lật xem album hình lúc nhỏ của mình lúc cười khúc khích, lúc lại cười chê.... Đó là mấy tấm hình được bà nội chụp lại để gọi là kỷ niệm, nhưng bà nội toàn rửa những tấm hình mà cậu nhìn vào chỉ muốn khóc để làm album mà thôi. Bà nội nói, hình đẹp nên để lúc lớn, lúc nhỏ nên giữ lại những bức hình chân thật nhất mới vui. Mỗi năm Viễn Hinh có đến mấy cuốn album, tính đến nay đã gần 30 cuốn, mà cuốn nào cuốn nấy dày chết đi được.
Viễn Hinh hơi cáu tiết nhìn em gái nói:
- Về xem hình của em ý. Có muốn anh đem mấy tấm hình xinh đẹp chết người của em cho bạn bè em xem không?
Bà nội cũng chụp và rửa khá nhiều bức hình rất ư là ba chấm của em gái Viễn Hinh lại để làm kỷ niệm.
- Anh hai xấu tính quá. Người ta chỉ cười có một chút mà làm thấy ghê. Người gì chỉ được cái mã bề ngoài, bề trong thì đáng ghét. Anh hai mà đem hình cho bạn em xem, họ cười em, em nghỉ chơi với anh hai luôn - Thiên Di mếu máo ngồi dậy nhìn Viễn Hinh ức uất nói. Thiên Di tuy cũng thích những tấm hình bà nội chụp ình, thế nhưng mấy tấm hình đó đúng là chỉ nên để bản thân tự xem lại mà thôi, chứ người ngoài mà xem thì ....
Viễn Hinh thấy em gái mếu máo thì than thầm trong đầu, làm cô công chú nhỏ này khóc, cậu chính là tự tìm mồ chôn mình. Nên đứng dậy dỗ dành:
- Anh Hai xin lỗi mà. Anh Hai chỉ đùa thôi , bé Di của anh hai chẳng có tấm hình nào xấu xí hết.
Thiên Di bĩu môi làm mặt giận. Viễn Hinh liền nắm lấy hai cái mà bầu bĩnh của em gái lúc nhẹ bảo:
- Xem cái mặt yêu chưa kìa. Lát nữa anh hai dẫn em đi ăn kem có chịu không?
Thiên Di nghe nói ăn kem thì lập tức hết mếu máo nói:
- Hứa đó nha.
- Có bao giờ anh hai thất hứa với em chưa - Viễn Hinh lườm Thiên Di rồi cười xòa bảo.
Thiên Di vui vẻ cười tươi rồi chỉ tay vào một bức hình bảo:
- Anh hai của em là người đẹp trai nhất, tốt bụng nhất. Nhiều tấm hình anh hai đẹp trai quá, như tấm này nè, nhìn anh hai ngầu ơi là ngầu. Tụi bạn em ai cũng ganh tỵ vì em có một người anh hai đẹp trai như vậy đó.
Viễn Hinh nghe em gái khen thì cười có chút đắc ý xoa đầu em gái rồi lại tiếp tục lật mấy album hình của mình tìm kiếm . Thiên Di nhìn anh hai gần như muốn bới tung mấy cuốn album ra thí tròn mắt bèn hỏi:
- Anh hai tìm cái gì vậy?
- Anh hai tìm hình chứ tìm gì?
- Chắc là không có hình rồi, nếu không thì đã tìm ra rồi. Đừng tìm nữa, hai anh em mình đi ăn kem đi anh. Em gnhe bạn em nói có một quán kem mới mở rất là ngon, đưa em đi ăn thử nha anh hai - Thiên Di bước đến bên cạnh Viễn Hinh lay lay tay cậu nài nỉ. Nghe tụi bạn nhắc đến quán kem đó nhiều lần nhưng vẫn chưa có dịp đi ăn thử, Thiên Di rất nôn nóng được đi một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heo mập cận thị và quần chíp rùa
De TodoGiới thiệu – Nè, rõ ràng là em đồng ý làm người yêu của anh mà – Anh bị điên à? Tôi nói đồng ý hồi nào. – Em rõ ràng là đã tò tình với anh còn gì? – Lỗ tai nào của anh nghe thấy tôi tỏ tình với anh chứ. Đề nghị anh đi khám tai đi, kẻo không kịp nữa...