Wicked Love 12

133 4 1
                                    

DATE.

KATATAPOS lamang ng buong tournament ngayong araw at halos pagod lahat kami pero nakakagimbal ang biglaang announcement ng University President namin. Nasa list of activities naman talaga ang acquaintance party pero hindi namin aakalain na pati pala ibang University ay kasali.

Basically, we're all here in the HSC office together with the student leader of the different department to talk about the theme and we'll start doing it by 7pm. Kailangan pa naming bumili ng materyales na gagamitin para sa design pero nagtatalo naman ang lahat sa theme.

Tumikhim ako para makuha ang kanilang atensyon, nakakairita na rin kasi dahil para silang langaw na nag-uunahan sa pagdapo sa pagkain.

"Make it a aesthetic theme," malamig kong suhestiyon na nakapagpatahimik sa kanila. "Gray and black is a perfect combination to the theme."

Inilibot ko ang aking tingin at napansin kong tumayo si Hazel habang diretso ang tingin sa akin. Siguradong debate na naman ito dahilan para matagalan kami.

"Gold and black, magandang kombinasyon rin." suhestiyon niya.

I licked my lower lip while looking at her. Tinaasan lamang niya ako ng kilay bago niya ako irapan.

Napatingin ako kay Ramses na pangiti-ngiti lang. Tila nag-eenjoy na panoorin kami ni Hazel. Sumeryoso na lamang ang aking ekspresyon.

"President, do you have any suggestion?" I asked him coldly.

Ramses smirked at me and shrugged his shoulder, leaving me stare at him dangerously.

"You're the HSC President and you have to suggest, right? Ikaw dapat ang nangunguna para dito." malamig kong insulto sa kaniya.

Sumang-ayon naman ang mga ibang student leader dahilan para matawa lang si Ramses. Hindi man lang magseryoso ang gago.

"Alright, para hindi tayo matagalan, mas prefer ko rin ang gray and black na theme. Ibabagay natin siya sa bawat suot ng mga students." saad ni Ramses. Buti may utak pa ang lalaking 'to.

Mula sa gilid ng aking mga mata, napansin kong humukipkip si Hazel at padabog na naupo sa kaniyang swiveling chair.

"So, bibili na tayo ng materials na gagamitin and we'll start decorating the whole field today..." Ramses said with finality.

Tumango-tango naman ang mga ibang student leader. Alam kong pagod rin sila pero mas pagod ako.

Inutusan ni Ramses si Hazel na isulat ang lahat ng kakailanganin and I just watch her write some details when Ramses speak up again.

"Maiiwan ang iba rito para simulan na ang pag-aayos sa buong field. Sapat naman na siguro ang mga upuan at lamesa na mayroon ang UNP kaya walang magiging problema. And about sa pagkain, don't worry dahil buffet na rin 'yon at tatawagan ko na lang ang contact ko tungkol doon." mahabang paliwanag niya.

Sumulyap siya sa akin. "Samahan mo si Ms. Cereneo na bumili ng ibang kakailanganin sa Divisoria. Mas makakatipid tayo kung doon tayo bibili-" naputol ang sasabihin niya nang malakas na sumigaw si Hazel.

"Siya?! Pres, utang na loob iba na lang ang ipasama mo sa akin!" reklamo niya at tinapunan ako ng masamang tingin.

Napakamot sa ulo si Ramses at napasinghap naman ang mga kasamahan namin.

"Hazel, mas okay kung si Tyron ang kasama mo," sabi ng Vice-President ng HSC. "Tutal may gagawin rin kaming iba."

Nagtaas ng kilay si Hazel. "Mas lalo lang kaming matatagalan kapag kami ang magkasamang dalawa," giit niya.

Wicked Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon