Chapter Seven

41 1 0
                                    

TREVHINCY'S POV

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


TREVHINCY'S POV

Nakangiti lang ako habang nag aantay ng elevator.

Ewan ba sa Dominic na 'yon!

Mukhang mapapadali ang ginagawa namin dahil sa galing niyang umarte.

I should give him a big tip after the contract.

Bumukas ang pintuan ng elevator, at saktong papasok na ako noong tumunog ang cellphone ko.

Pumasok muna ako bago nag-pasyang buksan ito.

From: dominic

G'night, sweetheart! :)

Agad kong sinara ang cellphone ko matapos itong basahin.

I bit my lower lip, preventing from smiling so big.

Parang tanga lang. Tss.

Hindi na ako nag reply pa at matapos makarating sa floor ko ay dire-diretso na ako sa silid ko.

I took a quick bath bago nag settle sa harap ng salamin upang mag skin care routine.

Nag aapply pa lang ako ng moisturizer ay biglang tumunog muli ang cellphone ko, at dahil nasa vanity table lang din ay agad ko na itong sinagot na hindi man lang tinitignan kung sino ang tumawag.

"Hey." a baritone voice suddenly came from the speaker.

Nanlalaki ang mga mata kong inilagay ang mask sa mukha bago pulutin ang cellphone at pindutin ang video call.

"Oh, buhay ka pa pala?" Pagsusungit ko na siyang ikinatawa niya.

" How's my baby? " natatawang tanong nito habang prenteng nakahiga sa kama niya at nakaunan sa kanyang braso.

"Baby your ass! You haven't contacted me for a week, you jerk!"

" Chill! Namiss mo lang ako eh. " he giggled for a while.

"Anyways, bakit ka napatawag?" I asked.

Napabangon ito at umayos ng upo. "Eww. Are you flaunting your body to me?" Dagdag ko pang saad na ikinatawa niya lalo.

" Gusto mo naman. " humalakhak ito bago bumaling muli sa'kin. "Well, did you saw the article?"

" Article? About what? " I suddenly got curious.

"About you." He pointed out.

" Sanay naman na akong nasa article palagi. " natatawang saad ko na ikinairap niya.

"So you haven't seen it yet huh. Buti napatawag ako." Napailing pa ito.

Kinuha ko ang lip therapy ko at nag umpisang maglagay sa labi. "Ano ba iyon? Scandal ko?" I said jokingly.

" Yeah. "

"Sus. Yun lang naman pa- What?! Scandal ko?!" I almost screamed.

" Yeah, but in a good way, I guess? " Tila nalilito rin niyang saad.

Husband For RentWhere stories live. Discover now