TREVHINCY'S POV
Ilang oras na kami bumabyahe pero hanggang ngayon ay hindi niya pa rin sinasabi sa akin kung saan kami pupunta.
"Matagal pa ba?"
"Malapit na tayo." Aniya habang nakapokus lamang sa daan.
I rolled my eyes. " That's the eleventh time you told me that! It's already 5:00 PM!"
"And this is also the eleventh time you threw a tantrum. Be calm, will you? " Sarkastikong wika nito na bahagya akong pinasadahan ng tingin.
I crossed my arms at hindi na muling umimik. Ni hindi na nga ako pamilyar sa mga daan na dinadaanan namin. Minsan sa isang mahabang kalsada, maraming sasakyan, minsan naman ay pabukid na o mahabang tulay!
I am so clueless at nakakainis na.
"Hey..."
Nanatili akong nakatingin sa bintana, kunwari ay hindi narinig ang kanyang pagtawag.
"Trev.. come on.." He said in a soft tone. Unti-unti akong lumingon sa kanya upang makita lang ang ngising nakaplastar sa mukha niya.
"Di mo'ko matiis noh?" Nakangising tanong niya bago ibinalik ang tingin sa kalsada.
Mas lalo lamang uminit ang ulo ko kaya't halos tumalikod na ako sa kanya at humarap na sa bintana. Nakakainis! Napakamanhid niya!
"Nagkausap nga pala kami ni Craige."
Agad akong napaharap sa kanya. "Talaga?"
Sumulyap siya sa akin habang nakataas ang isang kilay.
Agad akong umayos ng upo at medyo napaubo pa bago magtanong ulit. "Anong nangyari?"
"Tss. I wonder how you still react infront of him." Naiiling na wika nito.
Namayani ang katahimikan sa paligid namin, but I can sense his small stare like waiting for my reaction. Sumandal ako sa upuan at tumingin sa labas.
"Masakit pa rin pala." I said after a couple minutes of silence. Hindi siya nagsalita kaya I took it as a sign to continue. " Do you know how he met Amory?"
"I don't know. We didn't talked about that. He didn't know Amory's your step sister?"
" How would he know? He left me before Amory came." Napabuntong hininga ako.
" And Amory didn't care to tell him?"
" I think he knew because I bumped into them last time." Bahagya akong natawa. Amory wouldn't say it for sure. I wonder if she knew we had a past together, though.
"You still love him?"
"Love? Love is a big thing. I still have feelings for him, that's for sure. I feel like for the past few years, there's no progress or maybe it's so slow that I'm afraid I might not get there." I seriously said while looking outside.
YOU ARE READING
Husband For Rent
Fiksi RemajaBeing a famous 29-year-old successful lady CEO like Trevhincy Salvedda is what every girl dreams of being. At a very young age, she built her name in the business world and modelling, and after years, it all paid off. Being her means being successfu...