SKYLAR POINT OF VIEW
"Bakit ngayon kalang?" ang biglang salita ni Dad pag uwi ko kaya napatingin ako sakanya agad na prenteng nakaupo sa may living room. Tumingin sya sakin.
"Where have you been?" ang tanong ni dad kaya napalunok ako."I said where have you been?!"
"A-ahmm.. Nag gala gala" ang sagot ko sabay yumuko. Tumayo naman si dad at lumapit sakin
"Tumakas ka nanaman?" ang seryosong tanong ni dad sakin sabay tumingin sya sa mga bodyguard namin sa gilid."Hinayaan nyo nanaman tong tumakas"
"S-sorry po mahal na hari" ang sabi ng isang bodyguard namin na si Mang Juarez."Hindi po namin sinasadya"
"Are you dumb or what! alam nyo na ngang tatakas sya tapos hinayaan nyo lang!" ang sigaw na sabi ni dad sa mga bodyguards."Umayos ayos kayo sa trabaho nyo!"
"Pasensya na po mahal na hari" ang panghihingi ng tawad ng isang bodyguard kay dad. tumingin naman sakin si dad.
"At ikaw" ang sabi ni dad sabay turo sakin."Umayos ayos ka tandaan mo skylar prinsesa ka! umasta ka bilang prinsesa"
"Dad hindi ko naman ginusto maging prinsesa ah!" ang sagot ko dahil hindi ko na mapigilan sarili ko."Hindi ko ginusto sumama sa royal family na to!"
Bigla naman akong sinampal ni dad kaya hindi ko mapigilan mapaluha ang sakit.
"Umayos ayos ka skylar" ang galit na sabi ni dad."Kung hindi ka mababantayan ng mga bodyguard mag hahanap ako mismo ng personal bodyguard mo"
"What?! no way dad" ang kaagad na sagot ko. Wth?! bibigyan ako ng personal bodyguard edi mas lalo akong hindi magiging malaya nyan.
"Hindi ka pwedi tumanggi sa ayaw at sa gusto mo!" ang sagot ni dad. Napailing naman ako at nag walkout papasok sa kwarto.
Nag lock ako ng pinto and umupo ako sa lapag habang nakasandal sa pinto at umiyak hindi ko talaga alam nakakainis subrang nakakainis! lagi nalang ako konokontrol kontrolado lahat ng galaw ko!
ARGH! Hirap maging prinsesa!
Umiyak naman ako at nag kulong sa kwarto. Hindi ko na talaga alam gagawin ko controlado ako ng pamilya ko. Umasta daw ako bilang prinsesa.
maya maya ay tumahan na ako kakaya iyak nakakapagod umiyak eh nabawas bawasan din naman bigat ng nararamdaman ko.
Niyakap ko naman yung legs ko at napatingin ako sa tuhod ko na may band aid.
Hindi ko maiwasan mapangiti nung naalala ko si arize na ginamit yung sugat ko. Kahit cold sya may tinatago din palang bait pero masungit eh.
Naisipan ko naman kuhanin yung phone ko at binuksan ko yung secret account ko sa facebook. Yes my secret account ako sa Facebook dahil syempre para hindi alam nila malaman marami pa maman humahanga sa pamilya namin.
Naisipan ko naman hanapin si Arize. Pag search ko ng name nya ay maraming names na lumabas pero may isang nag bubukod tanging arize na nahanap ko.
Clinick ko yung may name na 'ARIZE EURI CLAYTON' nakita kong famous sya nakilala ko kase sa profile nya yung suot nyang sapatos non kahit nakatakip yung mukha nya.
Yung sapatos na jordan kaya ayun pinindot ko. tama nga ako sya yun inistalk ko famous sya isa nadon is Model sya at isa syang Clayton.
I know Clayton family because na mom and dad knows them nakameeting nadin namin yung clayton sila Mrs.Charlie with her sisters and wives.
Astig nga eh nung nalaman ko na mga baliko din sila because mga asawa din nila kapwa babae and ang gaganda nila my gosh bagay na bagay sila.
Ang clayton din ay isa sa pinaka kilalang pamilya sa larangan ng media at business napaka galing din kase nila mag patakbo ng business nila at napaka respitado ng pamilya nila
"Clayton huh?" ang ngisi kong sabi habang tinitignan ko yung mukha ni Arize.
Kinabukasan ay nagising na ako at paglabas ko ng kwarto ay nakita kong nakaready na sila paalis kaya nagtaka ako.
"Mag ready kana dahil babalik na tayo sa palasyo" ang sabi ni dad sakin."Kailangan na natin bumalik doon"
"Napaaga naman ata?" ang tanong ko."akala ko 1 week pa tayo dito?"
"Doon nalang daw mag memeeting saatin sila na ang pupunta next week" ang sabi ni Skyer sabay ngumiti."Kaya mag palit kana ng damit doon para makaalis na tayo"
"Okay" ang sagot ko sabay bumalik ako ng kwarto at nag palit na ako ng damit ko and inayos ko na yung mga gamit ko.
"Miss Skylar" ang biglang sabi ng bodyguard kaya napatingin ako sakanya."Yung gamit nyo po"
"Ah ito" ang sabi ko at tinuro ko yung dalawang maleta. Kinuha naman nya iyon at lumabas na kami ng hotel at pumunta ng sasakyan.
Umalis na kami ng city at ang ginawa ko lang ay matulog ganito ako if wala akong magawa byahe I'm sleeping.
2 hours din kase yung byahe pabalik ng palasyo. Pagdating namin sa palasyo ay binati kami agad ng mga maids nakalinya pa silang lahat
Pumasok na ako agad sa loob at dumiretso ako sa kwarto hindi kase ako naligo so hindi ako sanay na hindi ako naliligo ng isang araw.
Pagkatapos ko maligo ay nag palit na ako ng damit at lumabas ng kwarto.
"Skylar" ang tawag sakin ni dad kaya napatingin ako agad sakanya."Come here"
Lumapit naman ako kay dad na nasa living room and may napansin akong lalakeng nakaupo sa sofa naka blacksuit.
Tinitigan ko sya ko sya. Siguro kaage ko lang syang lalake and medyo may mga muscle sya sa braso tapos gwapo yung itsura nya naka faded yung buhok nya.
"Harvey" ang tawag ni dad kaya napatingin ako sakanya na nag tatanong tumingin din sakin si dad.
"Miss Skylar"ang bati agad ng lalake kaya napatingin ako sakanya and nagulat ako nung nag bow sya sakin."Ako nga po pala si Harvey ang personal bodyguard nyo"
"What?" ang gulat kong sabi habang pinoprocess ko yung sinabi nya tumingin naman ako agad kay dad."What is the meaning of this?"
"Like what i said kumuha ako ng personal bodyguard mo para hindi kana tatakas kung san san" ang seryoso kong sabi ni dad. napakunot naman ako ng noo
"What the heck dad" ang sabi ko.
-----------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #9:Out of the Blue
RomancePano mo mamemelt ang cold nyang pagkatao? Minsan sa mundong ito marami tayong namemeet na mga tao pero what if yung nameet mong tao na akala mo isang beses mo lang mamemeet unexpectedly sya din pala ang tutunaw ng yelo mong pagkatao. I'm Arize Euri...