CHAPTER 23

1.4K 33 2
                                    

ARIZE POINT OF VIEW

I take a bath para fresh ang body ko before ako mag suot ng damit ko. After that gumawa na ako ng breakfast namin ni Skylar.

I made a french toast and cooked some Bacon and scramble egg and of course hot coffee to complete the breakfast meal

"I thought umalis kana" Skylar said kaya napatingin ako sakanya I'm still cooking sa scramble egg.

"Take a sit" Ang malamig kong tugon at bumalik ng tingin sa egg.

"Habang tinitignan kita parang i see you as my ASAWA" she chuckled. Napailing naman ako. After i cooked a breakfast ay niready ko na lahat and we start to eat.

"I thought tatakbohan moko after what happend again between us last night" She said while eating. I looked at her without emotion

"I never do that" I said in cold voice. Natawa naman siya kaya napataas ako ng kilay

"What? I'm just laugh kase your so cold nanaman after that huh? Nasa ugali mo na talaga yun noh?" She said. Hindi ko nalang yun pinansin at pinag patuloy kumain.

After we ate, I wash the dishes to kase nakakahiya naman sakanya. After that sinilip ko siya na busy sa living room nanonood ng tv

"I'm done, I gotta go" I said. Napatingin siya sakin

"Why?" Ang tanong niya

"Marami akong gagawin" I said in cold tone. Bumuntong hininga siya at tumango

"Okay, ingat ka and thank you" She said and i nodded before ako umalis ng unit niya. Habang nag lalakad ako sa hallway papunta ng elevator when my phone was ringing.

Kinuha ko ito and i answered th call

"Arize, Come here sa hospital rn" Jian said narinig ko naman na parang may nag sasalita sa background niya.

"Where's Arize Clayton?!" Ang rinig kong sumisigaw.

"Who's that?" I said pagdating ko sa elevator ay sakto namang bumukas ito kaya pumasok ako and pinindot ko yung ground floor.

"The guy na gusto makuha yung hospital" She said.

"I'll be there in a minute" I said before ko iend yung call. Pagdating ko sa groundfloor ay pumunta ako kaagad sa car ko and umalis na ng condominium.

Binilisan ko yung pagpapatakbo ng car ko like what i did in racing noon.

When i arrived at the hospital ay kaagad ako pumasok and nakita ko na nag kakagulo sa hallway.

"Who's the fuck are you para pumasok sa hospital namin?" I heard mommy's voice. Lumapit ako sa crowd para tinignan yung nag kakagulo and nakita ko si Mommy na nakikipag away sa lalakeng nakaaway ko.

"Because this hospital is will be mine!" He said and smirked.

"Don't be too confident about that mister" Mommy answered and umiling pa. Her expression is serious na nakakatakot this is the side na ayaw ko makita kay mommy

I know mommy's side is the most terrifying side on her dahil i know na may plan siya or may ginagawa na syang kakaiba.

"Look at your mommy" I heard mama said kaya napatingin ako sakanya na nasa likod ko. She looks at me with cold look like me.

"Yeah, scary" I said. Napailing naman si Mama and we both watching mommy na nakikipag away.

"Bakit? Wala na rin naman magagawa yung mga clayton once na mapasakin na tong hospital. And you? Why don't you divorce with aezel clayton and be with me huh? maganda ka pa naman eh and i liked you" He said kay mommy.

Napakuyom ako ng kamao nung marinig ko yun. Akmang lalapit na ako sa lalakeng yun when suddenly hinarang niya yung kamay niya.

"Don't" Ang malamig na sabi ni mama. Tumingin ako sakanya and her eyes was full of anger. I know na nagalit rin siya sa narinig niya

"But ma" I said.

"Just watch" She said at siya mismo lumapit sa lalake maliit naman and hinawakan niya yung kwelyo nito at tinulak.

Natumba ito at nagulat sa ginawa ni mama. Mas lalo siyang nagulat nung nakita nya yung expression sakanya ni mama na nandidilim na yung paningin sakanya.

"I don't like what your saying" Mama said in serious tone. Nagulat ang lahat when suddenly Mama punch his face hardly.

"Damn you!" Ang galit na sabi ng lalakeng yun sa ginawa ni mama and akmang tatayo na ito when mama put her foot sa dibdib ng lalake.

"Mark my word, Mister mali ka ng binabangga mo. I know we have a problem na finaface but don't forget na clayton ako. I can do whatever i want. Kahit ngayon kaya kitang patayin" Mama said. I was goosebumps when i heard that from mama.

That was the first time in my existance na nag sabi ng ganyang bagay si Mama. knowing mama she's silent when she's getting angry alam namin yan lalo na si Mommy.

But now she said na kaya nyang patayin yung guy ngayon.

"Aezel" Ang saway ni Mommy kay Mama. But still hindi nakinig si Mama parang wala siyang narinig dahil patuloy parin siya sa pag titig sa lalake.

"Fuck you all claytons! Deserve nyo buma--" hindi natuloy yung sasabihin ng guy when suddenly Mama punch him ng paulit ulit but this time puno ng galit.

I was shocked. The way magalit si Mama nakita ko yung mukha ng guy na may basag narin yung ilong niya sa kakasapak ni Mama.

Maraming nagulat sa inaasta ni Mama sa subrang galit pati si Mommy gulat na gulat siya sa naging action ni Mama na para bang ngayon niya lang nakita.

"Aezel" Mommy said to mama. Tumigil siya sa pag sapak sa lalake at tumingin kay Mommy. The way she looks at mommy na parang we don't know kung sino siya.

Her eyes is full of anger. She's like a wolf na handang umatake kay Mommy. Tinignan niya lang ng ilang minutes si Mommy and then bumalik ulit sa pag punch sa guy.

"I'm gonna kill you!" Mama screamed to that guy and she took something on her packet. Nanlaki mata ko when i saw a butterfly knife nahawak niya.

I got scared.

"Aezel!" Ang sabi ni mom.

--------------------
THANKS FOR READING

ONCEPH

A/N:Nabura ko yung 23 because nalito ako akala ko kase nag kamali ako ng nakuha na laman sa chapter na to

Clayton Series #9:Out of the Blue Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon