SKYLAR POINT OF VIEW
Tinignan ko si Arize na palayo saamin. Bumuntong hininga ako.
"Is she a great doctor for you?" Jasper asked me. Tumingin ako sakanya
"Yes of course" I said. She's a great doctor for me because she so caring to me.
"But I'm still finding the perfect doctor for you para matignan ka palagi and maalagaan ka palagi" Ang malambing na sabi ni Jasper. I don't know why he's being like this. Naweweirdohan ako
"No need, It's fine for me si Doc Arize" I said. Napatingin naman ako sa tyan nung hinawakan nya and he's smiled.
"Hi baby, Excited na ako lumabas ka" He said habang hinihimas tyan ko. Napakunot naman ako ng noo and i don't know what do feel right now.
"Mas excited ka ba ah?" I just laugh awkwardly.
"Yes of course mag kakaroon na tayo ng anak and we will get married" He said. Ngumiti nalang ako ng pilit. But pero ayaw ko talaga ikasal sakanya i know alam na nya at napag usapan na yun ng pamilya namin
But I don't want too mas gusto ko ikasal sa taong mahal ko at totoong nakabuo nito. Si Arize
"You still gonna take the responsibility of my baby kahit ikaw naman talaga ikaw yung nakabuntis sakin?" I asked him. Napatingin naman siya sakin and smiled.
"Of course, I will do kahit hindi ako yung totoong ama nyan i will take that responsibility. And i will do everything para sainyo" He said.
Bumuntong hininga naman ako and ngumiti nalang ng pilit. Hindi ko na alam gagawin ko right now ayaw ko naman talagang makasal sakanya.
"Bakit gusto mo bang ikasal saakin Jasper?" I asked him. He stared at me while smiling.
"Because i love you Skylar, I really do" He said and he put his hands in my cheeks.
But i love Arize.
Natahimik naman ako at bumuntong hininga nalang. I don't know what do. Pero gustong gusto ko pigilan yung pagpapakasal ko kay Jasper.
"Let's get married pag nanganak kana i will talk to tito and tita" He said.
"How's your feeling right now?" Arize asked me in cold tone. Cold nanaman niya
"I'm fine" I said habang nakaupo sa higaan ko. She nodded
"Good to know" She said and i stared at her. Matamlay yung eyes nya i don't know why and yung mata nya is full of pain.
"Are you okay?" I asked her and i held her hands nasa gilid ko siya nakatayo.
"Yes" She said but parang hindi
"Sweetheart? Don't lie to me, I see in your eyes na hindi ka okay" I said. Umiwas siya kaagad ng tingin
"Don't mind me, Just mind yourself. Mag pahinga kana" She said. Hinila ko kaagad kaya napaupo siya sa tabi ko
"No, Ayaw ko ng ganito ka okay?" I said and i held her cheeks. Tumingin ako sa mga mata nya and smiled. I kissed her lips with full of love
Gustong gusto kong iparamdam na mahal ko siya na mahal na mahal ko siya.
"Aalis na kami tom morning" She said after we kissed.
"I will miss you.. Gusto ko sana sumama sayo but.. I don't know how to gustong gusto ko sumama sayo pabalik Arize" I said habang naiiyak. Hindi ko mapigilan mapaluha gustong gusto ko sumama sakanya ayaw ko nang iwan niya ako ulit.
She wipe my tears using her finger and kiss my nose.
"Don't cry please? I feel pain when I'm your crying" Arize said and smiled at me.
niyakap ko siya agad while crying."Please.. I want to be with you Arize.. I want too!" Ang iyak kong saad habang nakayakap sakanya. Nasasaktan ako tuwing iisipin kong aalis na siya sa tabi ko.
"Ako rin naman, Gusto ko sumama ka sakin but i don't know kung paano kita mapapaalam" She said. Patuloy parin akong umiiyak hanggang sa tuloyan na ako tumahan.
"I love you so much.." I said
"I love you more, don't cry na ah?" She said in sweet tone.
ARIZE POINT OF VIEW
Nakatulog si Sky sa may balikat ko kakaiyak kaya dahan dahan ko syang inihiga sa higaan nya and inayos ko yung kumot niya.
I kissed her forehead.
"Sleep well sweetheart" I whispered. Naglakad na ako palabas ng room niya
Paglabas ko ay nakita ko si Queen Sandra nasa labas ng room ni Sky.
"Can i talk to you Arize?" She asked me. Nag taka naman ako but i just nodded. Sumunod ako sakanya
Pagdating namin sa labas ng palace nila it's midnight na and malamig narin yung hangin. Nasa tabi ko si Queen Sandra sa bench and nakatingin lang ako sa mga stars
"What's your relationship with Sky?" Queen Sandra asked me. Kaya napatigil and i looked at her
"A-ahmm.. W-we're friends?" Ang nauutal kong sagot. Tumingin siya saakin ng seryoso kaya kinabahan ako but i just act cool
"I know you have a relationship with my daughter" She said. Hindi naman ako sumagot and bumuntong hininga
"Nung nakaraan nakita ko na nag kiss kayo in her room. And the way na kasama ka ni Sky nung mga day na nandito ka may energy na siya hindi tulad noon na napaka tamlay nya" Ang dagdag niya.
"We're not in relationship ma'am but i love your daughter, I really do I'm sorry" I confessed at yumuko.
"Are you intersex?" She asked me. Napatingin ako sakanya and the way siyang tumingin sakin seryosong seryoso talaga.
"Yes Ma'am, I'm intersex and ako yung nakabuntis sa anak nyo. I'm sorry, I'm sorry if dahil sakin nasira plan nyo for her.. I'm sorry ma'am but i love her" I said habang nakatingin sakanya. Hindi ko alam gagawin ko subra yung kaba ko ngayon.
"Now i know" She said at tumayo. Sinundan ko siya
"If your mad at me Ma'am I'm sorry, That's what i just wanted to say I'm sorry" Ang panghihingi ko ng tawad. Tumingin siya sakin
"Don't worry, I'm not mad. But do you really love my daughter?" She asked me. I nodded
"Yes Ma'am i really love her" I said at tumayo. Huminga ako ng malalim
"Are you willing to take a responsibility for the baby? Sa baby na nabuo nyo?" Ang tanong niya sakin.
"Yes ma'am! I'm willing. Like what i said to her that i will take the responsibility of our baby" Ang sagot ko at seryoso ang itsura.
"I'm not against sainyo, But her dad is against on it. Gusto nyang ipakasal si Skylar kay Jasper sa anak ng isang royal family rin. Totoo nyan alam kong ayaw talaga from the start ni Skylar ipakasal sa kung sino sino lang, Ayaw nya rin ng kontrolado siya pero wala akong magawa kase hari yung tatay niya she wanted a freedom but i can't give her kahit gusto ko" Ang kwento nito saakin.
"Sumusunod ako sa utos ng asawa ko dahil wala akong magagawa kahit ayaw ko naman talaga kase alam kong ayaw ni Skylar ng ganon but.. Wala talaga akong magawa para sakanya." Ang dagdag niya.
---------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #9:Out of the Blue
RomancePano mo mamemelt ang cold nyang pagkatao? Minsan sa mundong ito marami tayong namemeet na mga tao pero what if yung nameet mong tao na akala mo isang beses mo lang mamemeet unexpectedly sya din pala ang tutunaw ng yelo mong pagkatao. I'm Arize Euri...