ARIZE POINT OF VIEW
Umalis na kami ng bahay at pumunta ng event. Nauna na sila Mom doon dahil may mga kakausapin pa silang mga business man doon.
Pagdating namin doon ay binati na kami kaagad ng mga nandoon.
"Arize and Skylar buti at nakarating kayo" Ang sabi ng isang kakilala nila mom saamin ni Sky. Ngumiti naman si Sky sakanya
Marami rin bumati saamin kaya si Sky nalang nakipag interact sakanila. Cold kase talaga ako sa ibang tao bukod kay Sky.
"Nakarating rin kayo" Ang sabi ni Chris saamin. Nakipag beso si Sky kay ate Haven at nag yakapan sila
"Nasaan sila Sandy?" Ang tanong ko kay Chris habang umiinom ng wine.
"Papunta narin sila" Ang sagot ni Ate haven. Tumingin naman ako sa paligid and maraming tao talaga sa event na to. mostly of them business women and man. Other naman is mga Chairmans ng iba't ibang institutions.
"Kamusta si Arkine?" Ang tanong ni Ate Haven kay Sky habang nag uusap silang dalawa.
"Tulog siya bago kami umalis ng bahay" Ang sagot ni Sky. I just smiled at them dahil close na close talaga sila.
Makalipas ng ilang oras ay dumating narin sila Sandy at Ate Kelly. Nakita ko naman si Sandy na nakatingin saakin ng seryoso kaya nag taka ako
"Arize" Ang tawag sakin ni Sandy. Bigla naman nya akong hinila palayo kala Chris kaya nag taka ako.
"Ano problema?" Ang tanong ko kay Sandy. Tumingin ito sa paligid bago sabihin yung sasabihin.
"Kailangan nyo lang bilisan dito ni Sky umuwi narin kayo agad" Ang sabi ni Sandy. nag taka naman ako sa sinabi ni Sandy
"Why?" I asked her
"Nandito yung dad ni Sky, And yung Jasper they are here at worst is nakita pa kayo mag kasama ni Sky" Ang sabi ni Sandy. bigla naman nag bago yung mood ko kanina blooming ngayon seryoso
Tumingin ako sa paligid at saktong nakita ko si Jasper na nakatingin kay Sky. Napailing naman ako at kaagad ako pumunta kay Sky and i held her hand.
"Let's go home" Ang bulong ko rito. Napatingin naman siya sakin na may pag tataka
"Bakit?" Ang tanong ni Sky. Hindi ko na siya sinagot hinila ko siya kaagad palabas ng event at pinapasok sa sasakyan and umalis kaagad.
"Bakit ang aga natin?" Ang tanong ni Sky saakin habang nag mamaneho ako.
"Nandoon dad mo and that asshole na jasper" Ang sagot ko habang nag dadrive. Bigla naman akong may napansin may sumusunod saming itim na sasakyan
Binilisan ko agad yung pag dadrive ko habang fucos sa daan. Tanong na ng tanong sakin si Sky kung sino yung sumusunod sakin pero hindi ko siya pinapansin.
Pagkakita ko na may isang eskinita na pweding ikotan ay umikot na ako doon para iwala sila. But still magagaling sila sumusunod parin sila saamin.
Mas lalo kong binilisan yung pag dadrive ko. paikot ikot kami ni Sky sa may mga eskinita hanggang makalabas kami sa national highway. Doon ay binilisan ko na pag dadrive ko dahil marami nang humahabol samin.
"Arize.." Ang natatakot na sabi ni Sky. Hindi ko alam kung anong nafefeel ko ngayon may halong kaba, takot at galit.
Nang paikot na dapat kami sa isang high way ay may biglang sumalubong na sasakyan saamin kaya sinubukan kong iwasan pero sa kasamaang palad.
THIRD PERSON POINT OF VIEW
Sinubukan iwasan nila Arize sa isang sasakyan na kulay red ngunit sa kasamaang palad ay bumangga sila sa isang poste ng napakalakas.
Pinanood ito ng isang lalake na isa sa humahabol kala Arize.
"All goods na Mr. Jasper" Ang ngising sabi ng lalakeng yun habang nasa kabilang linya si Jasper.
"Good to know" Ang sagot nito.
Sinugod kaagad sa hospital si Arize at Sky parehas sila nag tamo ng maraming sugat at maraming injury.
Pag kasugod nila Arize sa Hospital ay tinawagan kaagad ng nurses yung parents ni Arize about sa aksidente.
"Hello, Doc Aezel si Doc Arize po at si Mrs. Sky naaksidente" Ang sabi ng nurse nung sumagot si Aezel sa tawag ng nurse sakanya. Nagulat naman si Aezel nang malaman nya yun.
"Ha?! What happend?!" Ang tanong ni Aezel. Napatingin naman sila Eunice nung nagulat si Aezel
"May mga injury po sila parehas hanggat maari po pumunta na po kayo dito" Ang sabi ng nurse.
"Okay! on the way" Ang sagot ni Aezel bago patayin yung call. Binaba agad niya ang hawak nyang wine
"We need to go sa hospital naaksidente sila Sky at Arize" Ang sabi ni Aezel kala Eunice. Nagulat naman sila at nag madaling umalis papunta ng hospital
AEZEL POINT OF VIEW
"Kamusta sila?" Ang tanong ni eunice sa isang doctor dito sa hospital namin. nakita ko naman yung itsura ng doctor na parang nalungkot
"Doc Arize nainjury yung left hand ni Doc Arize that's why we put some cement on it for support at doc Arize got in coma dahil sa subrang lakas ng pag tama ng ulo nya. Habang si Mrs. Sky She's got the worst injury inoperahan namin siya because nag karoon ng internal bleeding sa brain nya and she got a brain injury too dahil sa pagkakatama ng ulo nya. hindi ko alam kung kailan magigising si Mrs. Sky" Ang sabi ng doctor kay Eunice. Hindi naman mapigilan ni Eunice umiyak nung nalaman nya yun. Nilapitan siya kaagad ni Sandra at niyakap siya habang umiiyak sila parehas.
Nasaktan ako nung nalaman kong ganon kalagayan nilang dalawa. but i can't cry ayaw kong ipakita kay Eunice na mahina ako
"I know may kinalaman dito yung Jasper at dad" Ang biglang salita ni Skyer yung panganay na anak ni Sandra. Napatingin kami sakanya
"Yes, may kinalaman talaga dahil nakita namin sila doon sa event" Ang sabi ni Sandy.
"You know na nandoon sila?" I asked them. They nodded. Napailing ako at napakuyom ng palad
"That fucking guy!" Ang galit na sabi ni Euna. Lahat ng mga kasama namin ay nalulungkot pero mas marami kaming galit sa gumawa kala Arize ng ganito.
"Sisiguradohin kong mag babayad sila" Ang galit kong sabi at nag lakad ako paalis ng hospital.
-----------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #9:Out of the Blue
RomancePano mo mamemelt ang cold nyang pagkatao? Minsan sa mundong ito marami tayong namemeet na mga tao pero what if yung nameet mong tao na akala mo isang beses mo lang mamemeet unexpectedly sya din pala ang tutunaw ng yelo mong pagkatao. I'm Arize Euri...