ARIZE POINT OF VIEW
"AAAAAHHHHHH!!!" ang gulat nyang sigaw kasabay non ay nag sigawan din yung mga nasa sinehan."AHH THE FUCK!"
Hindi pala takot ah?
Bigla naman syang nag tago sa balikat ko.
"Akala ko ba hindi ka takot?" ang tanong ko sakanya habang nanonood ng movie."bakit ka sumisigaw?"
"H-ha?! ako takot?! no! ano kase.." ang explain nya kaya tumingin ako sakanya."nagulat lang ako noh"
"Are you sure?"ang sabi ko sakanya tumango naman sya agad at umayos ng upo sabay kinuha ng popcorn at nanood.
" AHHH MOMMY MOMMY!"ang gulat nyang sabi sabay nag tago sa may popcorn box. napailing naman ako.
"Hindi daw takot" ang sabi ko sakanya habang nag lalakad kami palabas ng sinehan."Lies"
"Oy! Nagulat lang kaya ako!" ang deny nya."akala mo jan"
"may nagulat palang nag tatago" ang sabi ko sabay ngumisi."I don't think so"
"Oo kaya!" ang sagot nya sakin umiling nalang ako.
Nag libot libot kami ng mall and sinamahan ko nalang sya bumili ng kung ano kase kawawa naman kung iiwan ko diba?.
Pagkatapos ay umuwi na kami dahil gabi nadin.
"saan kita ihahatid?" ang tanong ko sakanya habang nag dadrive.
"dyan nalang sa may 5 star hotel dyan kase ako nag iistay ngayon" ang sagot nya tumango naman ako.
Ilang minuto ay nakadating na kami sa 5 star hotel kaya nag park na ako at tumingin ako sa kasama ko. Tulog na.
"Kaya pala nanahimik" ang mahina kong sabi sabay tumingin sa mukha nya. Hindi mo talagang makakaila na napakaganda nya clear skin and napakaputi halatang inaalagaan yung sarili.
Kahit siguro makulit to maganda naman sya lang yung kilala kong ganito ka kulit hays.
Sya ngalang yung stranger na sinamahan ko until now mostly pag may ganyang stranger akong naeencounter iniwan ko talaga eh. Swerte naman nya kung ganon
"Miss?" ang panggigising ko sakanya. dahan dahan naman syang napadilat at tumingin sakin."We're here"
Napatingin naman sya sa paligid at tumingin bumalik ng tingin sakin.
"I'm sorry nakatulog ako" ang sabi nya sabay inayos nya yung buhok nya sabay tinanggal yung seatbelt."Ahmm btw i have a something for you"
"What?"
Bigla naman nyang inabot yung isang maliit na lalagyan sakin.
"Here's my gift salamat sa pag sama sakin" ang sabi nya sabay kinuha ko naman ito and bumaba na sya. Sinundan ko sya ng tingin habang papasok sya ng hotel. medyo iika ika lang mag lakad
Napatingin ako sa hawak ko na gift nya at binuksan ko ito agad and nakita ko yung isang red na knot bracelet and may pasulat pa.
THANK YOU SA PAG SAMA SAKIN ARIZE! I HOPE TO SEE YOU AGAIN, BTW NAG ENJOY AKO
-Santana.
Napailing naman ako agad kong tinago yung binigay nya sakin sa bag ko at umalis na ng hotel.
Paguwi ko sa bahay ay nandito padin sila mommy and mama.
"Oh anak ginabi ka ata" ang sabi ni mama sabay ngumiti sakin."San pinunta mo"
"Ah nag libot libot lang" ang sagot ko sabay pumasok. Nakita ko naman si Euna na umiinom ng smirnoff kasama si mama."Ano meron?"
Napatingin naman si mama at Euna.
"Oh arize nandito kana pala" ang sabi ni euna sabay ngumiti sakin."Dito muna kami nila mommy tutal three naman rooms mo dito"
"Okay" ang sagot ko sabay pumasok ako ng kwarto. dumiretso ako agad sa closet ko at nag palit na ng damit. Narinig ko namang may nag bukas ng pinto
"Arize" ang tawag sakin ni Euna."Kumain kana daw ng dinner nag padeliver nalang kami"
"I'm full thanks" ang sagot ko sabay tumingin sakanya."mag papahinga na ako"
Tumango naman si Euna at sinara yung pinto. Kinuha ko naman yung bag ko and kinuha yung binigay sakin ni skylar kanina at umupo ng study table ko.
tinitigan ko yung bracelet na binigay sakin and hindi ko talaga akalain na bibigyan nya ako ng ganito like sinamahan ko lang naman sya.
"Skylar Santana" ang sabi ko habang tinititigan ko yung bracelet. ang unique ng name nya like first time kong makarinig ng second name na Santana.
Feel ko kanina talaga is familiar sya and i feel like hindi sya orderinary person.
Naisipan ko naman buksan laptop ko and sinearch ko agad yung name nya sa social media.
Medyo nagulat ako nung nalaman ko yung about sakanya.
Skylar Santana Milan The daughter of king Santiago Milan and Queen Sandra Milan.
So prinsesa pala sya?
Hindi halata ang kulit nya kase. Tumingin tingin ako ng mga articles and interviews sakanya.
"So do you have someone na ba Princess Skylar?" ang tanong sakanya ng reporter nandito sya ngayon isang interview sakanya sa 'KNOW ABOUT THE ROYAL FAMILIES'
Ngumiti naman si Skylar.
"Wala, But i have someone caught my attention na" ang sabi ni Skylar sabay ngumiti sa camera."And that someone is i unexpectedly meet"
"So that someone ba princess skylar is having a romantic relationship with you?" ang tanong sakanya ulit ng reporter umiling naman si Skylar.
"Hindi pa kami ulit nag kikita but i feel like comfortable ako with that person kahit isang beses ko lang sya nameet" ang sabi ni skylar."That person na nameet ko sa Book store noon"
Napatigil naman ako non. Biglang nag flashback sakin lahat nung one time last year.
Tumitig ako sa picture ni skylar.
"i remember you na" ang sabi ko sa sarili ko habang nakatitig."Ikaw yung babae sa book store"
Napailing naman ako sa sarili ko at tinignan ko yung ibang social media acc nya and may isa silang IG with her family.
Tinignan ko mga picture nya hindi talaga makakaila na napaganda nyang babae presentable sa picture pero hindi halata sa personality na pinakita nya sakin.
Aakalain mo talagang mahinhin syang babae pero hindi pala tsk.
"Crazy girl" ang sabi ko sa sarili ko.
"AHHH ARIZE ARIZE!" ang sigaw ni Skylar habang nanonood kami sa sinehan sabay niyakap ako at nag tago sa likod ko."HUHU MAMA MAMA!"
Hindi ko naman maiwasan mapangisi dahil sakanya dahil akala ko ba hindi sya takot tapos ngayon.
-----------------------
THANKS FOR READINGONCEPH
BINABASA MO ANG
Clayton Series #9:Out of the Blue
RomancePano mo mamemelt ang cold nyang pagkatao? Minsan sa mundong ito marami tayong namemeet na mga tao pero what if yung nameet mong tao na akala mo isang beses mo lang mamemeet unexpectedly sya din pala ang tutunaw ng yelo mong pagkatao. I'm Arize Euri...