Ngày thi cuối cùng cũng đến, Soobin đến đón Ji An cùng đi thi, dúi vào tay nhỏ gói kẹo dẻo, dặn dò đủ thứ rồi mới chịu về phòng thi của mình. Ji An cố tỏ ra bình tĩnh nhưng khi Soobin đi rồi thì nhỏ lại gục mặt khóc rấm rứt. Sau khi thi xong thấy mắt Ji An đỏ hoe, Soobin nghĩ nhỏ làm bài không được nên cũng không hỏi gì, chỉ nhẹ nhàng vỗ vỗ vai cô bạn an ủi:
- Không sao, không học trường này thì mình học trường khác. Cậu đăng ký tận 10 nguyện vọng cơ mà. Cậu đi đâu tui nộp vào đó.
Ji An mỉm cười nhưng mắt vẫn buồn rầu.
- Sao thế được. Cậu đi theo tui làm gì, phải vào trường tốt chứ.
- Tụi mình đã hứa là sẽ học chung trường cơ mà.
Ji An im lặng không nói gì nữa, chỉ nhìn Soobin cười thật buồn.
Ngày có điểm thi Soobin vội vội vàng vàng đến báo tin cho Ji An. Nhưng khi đến nhà cô thì lại thấy cô đang gói ghém đồ vào va li như chuẩn bị đi đâu đó.
- Ji An, cậu đậu! Nhất định sẽ đậu! Điểm thi của cậu cao lắm! 3 môn đều được 9đ!
Ji An bình tĩnh nghe Soobin nói rồi mỉm cười bảo:
- Vậy sao, tốt quá.
- Đúng là không uổng công tui dạy dỗ mà hehe mà cậu định đi du lịch hay gì mà gói đồ vào vali vậy?
- À...mẹ tui..bị bệnh...phải sang nước ngoài điều trị nên tui phải đi theo lo cho mẹ.
Soobin ngạc nhiên, vội vàng hỏi:
- Đi nước ngoài?? Mẹ cậu bị bệnh gì? Khi nào cậu về lại? Kh-không phải là đi luôn chứ?
- Ha ha tui đâu có đi luôn đâu, chắc 1, 2 tháng nữa tui về, mà cũng xem tình hình bệnh của mẹ tui thế nào. Tui cũng phải về để nhập học đại học chứ.
Soobin thầm thờ phào trong lòng.
- Vậy..vậy à, mẹ cậu bị có nặng không? Có ba cậu rồi cậu cũng phải đi cùng sao?
Nghe Soobin hỏi thế, Ji An vo vo góc áo, ngập ngừng đáp:
- Ba mẹ tui...ly hôn rồi.
- Cái gì? Từ lúc nào mà..
- Trước hôm tụi mình đi thi...mẹ tui phát hiện chuyện ba tui ngoại tình. Hai người cãi nhau rồi quyết định ly hôn ngay trong đêm.. Mẹ tui vì buồn bã mà sinh bệnh nặng..
Soobin nhớ lại vẻ mặt buồn đau hôm đi thi của Ji An, cứ nghĩ là cậu ấy không làm bài được, ra là do chuyện này.
- Sao hôm đó cậu không nói với tui? Tụi mình...là người xa lạ sao?
- Không, không phải.. vì..đây là chuyện riêng gia đình tui nên..
Soobin nghe thế chẳng hiểu sao lại thấy khó chịu. Ji An vạch rõ ranh giới với cậu đến vậy sao. Thậm chí cô còn chẳng xem cậu là một người bạn đủ thân thiết để có thể tâm sự.
- Vậy à, vậy tui về đây, cho tui gửi lời hỏi thăm đến mẹ cậu.
Nói rồi Soobin rời đi, Ji An khó xử chẳng biết phải làm gì. Cô không muốn Soobin bận lòng vì mấy chuyện phiền muộn của cô nữa nên mới không nói nhưng chẳng hiểu sao cậu lại có vẻ giận cô vì điều đó. Ji An nằm gục xuống giường, mệt mỏi buông tiếng thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Soobin| Nếu chúng ta là bạn học
FanfictionMột câu chuyện học đường dựa trên nhân vật của "Một câu chuyện không tên". Chuyện về lớp trưởng Soobin và bạn học cá biệt Ji An.