Những năm tháng cuối cấp chớp mắt vậy mà đã đến trước mắt. Ba đứa nghe tin anh Yeonjun học kinh tế, chẳng biết phản ứng thế nào, cuối cùng anh ấy cũng thua gia đình mình. Ngày anh đậu đại học, anh xoa đầu từng đứa bảo anh sẽ không từ bỏ ước mơ dễ dàng như vậy nên cả ba cũng phải cố lên.
Beomgyu nghe lời anh, cố gắng viết xong quyển tiểu thuyết thiếu niên của mình rồi gửi qua tòa soạn. Hồi hộp chờ đợi từng ngày. Kết quả họ khen tiếu thuyết viết rất chắc tay và ngỏ ý muốn xuất bản nó. Beomgyu vui đến rơi cả nước mắt. Cả bọn đều mừng cho cậu. Beomgyu hứng khởi đăng kí nguyện vọng một vào ngành văn học.
Soobin và Ji An vẫn đều đặn cùng nhau học tập. Soobin bảo muốn học quản trị kinh doanh để tiếp quản công ty gia đình còn Ji An thì vẫn cứ loay hoay chẳng biết mình thích gì. Soobin nói:
- Vậy đăng kí chung trường với tui đi.
- Nhưng...trường đó lấy điểm cao lắm.
- Thì bây giờ cậu ráng luyện đề đi, luyện nhiều điểm sẽ cao thôi.
- Tui sợ tui không làm được đâu...
- Vậy mai mốt cậu học trường khác rồi không có ai mua đồ ăn sáng cho, không có ai chỉ cậu học hành, không có ai chơi chung,... lúc đó cậu sống được hông?
Ji An ngẫm nghĩ lại lời của cậu ta cũng đúng. Bấy lâu nay chỉ toàn dựa dẫm vào cậu ta, sao này một mình sao mà vượt qua được những bài toán khủng khiếp đây.
- Được, vậy tui sẽ thi chung trường với cậu. Tình anh em huynh đệ keo sơn gắn bó mãi mãi không rời. - Ji An quyết tâm.
Soobin cười.
- Được, vậy nghéo tay hứa với tui đi.
Thế rồi cả hai hứa hẹn với nhau sẽ cùng thi vào cùng một trường. Những ngày sau đó, Soobin càng ra sức đôn đốc Ji An học hành hơn. Ý định tỏ tình cậu cũng gạt qua một bên vì không muốn làm cô phân tâm. Đợi khi cả hai cùng nhau đậu đại học, cậu sẽ nói ra hết tình cảm trong lòng mình.
Ji An cũng quyết tâm mạnh mẽ nên ngày nào cũng chăm chỉ học hành. Đến thầy cô cũng bất ngờ vì cô nhóc quậy phá, chẳng chịu học hành, thường vi phạm nội quy rồi còn đi đánh người ta nhập viện ngày xưa bây giờ đã vươn lên thành học sinh giỏi trong lớp. Thầy chủ nhiệm lúc đưa bảng điểm bảo Soobin mang về lớp còn nói rằng:
- Cảm ơn em vì đã giúp Ji An nhé.
- Dạ không có gì đâu ạ, chủ yếu là do bạn cũng có quyết tâm thay đổi ạ.
- Ừm, thầy mừng lắm.
Soobin chào thầy quay đi định về lớp thì thầy giáo lại gọi:
- À, Soobin này..
- Dạ?
- Em cố gắng ở bên Ji An nhé. Cô bé đó...tính nó hơi bướng... sợ ra đời sẽ khổ..
- Vâng, em sẽ bảo vệ cậu ấy. Thầy đừng lo.
Nói rồi Soobin rời khỏi phòng giáo viên. Thầy giáo nhìn theo mỉm cười, mắng dịu dàng.
- Mấy đứa nhỏ bây giờ thật là, yêu mến nhau chả thèm giấu giếm giáo viên gì cả.
Anh Yeonjun lên đại học lại tiếp tục tham gia clb nhảy, cuối tuần clb của anh biểu diễn tại lễ hội của trường nên anh mời tụi Beomgyu, Ji An và Soobin cùng đến xem. Hôm đó là lần đầu tiên Ji An gặp người trong mộng của anh Yeonjun, Ye Hyun. Ye Hyun là bạn thanh mai trúc mã cùng lớn lên với anh Yeonjun nhưng Ye Hyun kém anh Yeonjun một tuổi, học khác trường bọn Soobin. Hôm nay cô cũng được Yeonjun mời đến xem biểu diễn. Vừa thấy nhóm của Soobin, cô đã vui vẻ chào hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Soobin| Nếu chúng ta là bạn học
FanfictionMột câu chuyện học đường dựa trên nhân vật của "Một câu chuyện không tên". Chuyện về lớp trưởng Soobin và bạn học cá biệt Ji An.