Ako si Kyle, nag aaral ako sa isang sikat na iniversity ngunit ako'y isa lamang scholar sa school na ito, dahil masyadong maraming gastosin at ayaw kong gagastos ng masyado dahil nag tatrabaho lang ang aking ina sa kompanya ng kaibigan nya. Medyo may kaya kami dahil doon pero hindi ko parin gusto ang gumastos ng madami.
Ito ang kwento ko......
****************Start of the story*"***************
Author's pov;
"Anak!! gising na" Sigaw ng mama nya mula sa baba.
Hindi na lamang sya sumagot sa kanyang tawag nag pasya nang bumangon.
Ang kwarto nya ay malawak dahil meron itong king sized bed at may dalwang "bed side table" sa tig kabilang gilid ng kama. At sa bandang paahan ng kama ay ang kanyang walk in cabinet na naglalaman ng lahat kanyang mga damit. At sa bandang kaliwa naman ay ang bintana, nasa second floor nga pala ang kanyang kwarto ng kanilang bahay.
He got up and fixed his bed, he always fixes his bed because he doesn't want anyone or kahit mga kasambahay nila ang mag aayos nito, he doesn't like someone moving his things.
Matapos nyang ayusing ang kama ay sinuot na nya ang pambahay nyang tsinelas at dumeretso na sa pintoan at binuksan ito.
"Good morning, iho, tawag kana ng iyong ina, sya ay nasa kusina nag luluto ng agahan mo" Sambit ng katulong nila while cleaning the photo fixed in the wall
"Opo, tita" Ani nya sakanya and went straight to the stairs.
"Magandang umaga iho" Ani naman ng isa pa nilang kasambahay.
He just nodded and smiled at her while He walked and went to where his mom is.
Malayo pa lang ay amoy na nya ang masarap at mabangong luto ng kanyang ina. She cooks his breakfast always 'cause she's the only one who knows what food he wanted to take every morning, at gusto rin nya na sya ang mag luluto ng agahan ni Kyle because of that.
"Magandang umaga ma" Bati ni Kyle sakanya ina nang sya'y makadating na sa kusina.
"Magandang umaga din sayo anak, andyan yung pagkain mo sa counter" Sambit nito as she fixed her own meal.
Kinuha at dinala ni Kyle ang pagkain nya sa lamesa at doon ito kinain, as usual, the taste doesn't change, it's still delicious as always.
Patuloy syang kumain habang nag aayos ang kanyang ina ng kanyang pagkain, Kyle didn't wait for her because Kyle has to go to school early kaya naman kailangan nyang umagap para makapasok sa tamang oras.
"Nga pala ma, pahiram ako ng kotse mo" Pag papaalam nya sa kanyang ina.
Hiis mother was shocked that made her stop what her doing.
"Bakit? asan ang sasakyan mo?" Tanong nito sakanya habang nakataas ang kilay at nakapamay-awang pa.
"Pinapaayos ko, nasira may sira kasi" sagot nya dito habang natatakot at baka masigawan sya.
"Wag na, gagamitin ko yon, hatid nalang kita" Sagot nito.
He was shocked because she didn't get angry about it. And what's more na nakakagulat is that she wanted to drop him off and she doesn't do that 'cause she doesn't want anyone going inside her car beside her.
"Anong meron ma?" His confused
Hindi na sya sumagot, inalis na nya ang apron sa kanyang katawan at nag hinaw ng kamay, at inilagay ang pag kain nya sa microwave.
YOU ARE READING
𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐠𝐞𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐍𝐢𝐧𝐞𝐝 𝐓𝐚𝐢𝐥𝐞𝐝 (𝐁𝐨𝐲𝐱𝐛𝐨𝐲)✔️🔞
FantasyKyle was an average man who attended a renowned university and lived a peaceful life until something attached to and inherited in his body changed everything. This thing just wanted justice for her , so he decided to help it, and from that point for...