10

35 4 0
                                    

Mike and I are walking in the hallway together because it's already time to go home, I'm with Mike now because he waited for me outside my room.

"May pupuntahan kaba Kyle?" tanong ni Mike.

"Wala baka deretso bahay ako"

"Kung ganun, sama ka sakin, may dapat tayong puntahan" tugon nito na ikinalito ko.

"And san naman?" I asked.

"It's a suprised" he said as he smiled at me and walk fast. "Mauna na ako I'll get ready your car" he added.

"My car?"

"Yes we'll use that five me tha key" he comeback and take my keys, and ran away again.

I ran after him so it won't take us long in the road.

"Where are you really going?" I asked when I got into
my car.

He's on the drivers seat fixing his belt.

"I told you, it's a secret" he smiled and starts the car.

"tch" I didn't say anything more, I know he's not gonna tell me.

Sumandal ako sa sandalan ng upuan na aking unuupoan at inayos ang seat bealt ko ang tumingin na lamang sa daan at tumahimik.

Binalot kami ng katahimik hanggang sa ako ay makatulog habang nasa byahe dahil sa pagod sa mga activites sa room. Malayo naman siguro yung pupuntahan namin kaya ako ay umidlip na muna.

Saglit na itinabi ni Mike ang sasakyan sa tabi ng kalsada at hinubad ang jacket na suot nya at itinakip ito sakin. Gumalaw ako saglit nang maramdaman kong inilagy nya ang jacket saakin at iniharap sakanya ang aking mukha.

Hinawi nya ang buhok na nasa aking noo at nagsimula na uling mag drive.

I feel the car stopped again after 2 hours sleeping kaya naman gumising na ako at tumungin sa harapan upang tignan kung nakarating na kami sa pupuntahan namin.

"Are we there yet?" I asked cause all I see are talk tress everywhere and it's dark.

I started to feel afraid because there's no any person everywhere its only us here.

"W-what are you doing here?" nauutal kong tanong.

"Follow me" he said and he went outside.

I don't know what to do since I don't know this place but I know my friend and I know that wont let anything happen to me so I went after him.

Humawak ako sa braso nya habang kamu ay nag lalakad, sa gubat na ito meron itong daanan na tila pwede iyong puntahan ng kahit na sino pero di parin ako makampante dahil ang dilim sa lugar na ito, tanging ilaw lamang ng aming mag cellphones ang gamit namin para mailawan ang aming dadaanan.

"Saan ba ang punta natin?"

"Basta" he said "Just trust me on this will you?" he added.

I just nod my head and continue to hold onto him.

I saw a little light from afar and that made a feel at a relief.

"There's light" I spoke.

He doesn't said a thing and he just continue on walking as I hold onto his arms.

Habang kami ay papalapit ng papalapit lalong palaki ng palaki ang liwanag na aking natatanaw.

Minutes have passed at malapit na kami sa pupuntahan namin dahil halos makita kona ang pinag mula ng liwanag.

𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐠𝐞𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐍𝐢𝐧𝐞𝐝 𝐓𝐚𝐢𝐥𝐞𝐝 (𝐁𝐨𝐲𝐱𝐛𝐨𝐲)✔️🔞 Where stories live. Discover now