I started to wake up when I heard the sound of the bird na dumaan saamin.
Unti unti kong inimulat ang aking mga mata at narealize na ako ay nakahiga da dibdib ni Mike.
I tried getting up but I couldn't dahil nakayakap saakin si Mike. At nang tingnan ko ang aking bandang likod at nakabalot ako sa malaking pakpak nito, siguro ay parang hindi ako malamigan.
"Mike?" tinapik ko ng mahina ang dibdiba nito.
Tumingin ako sa mukha nito mas gwapo sa malapitan ang kaibigan ko at tila mahimbing ang tulog nito.
May dumaang ibon sa harap namin at tila ito ay umipot sa harapan ko akala ko'y mababagsakan ako ng ipot na ito ngunit mali ako sapagkat bago pa man bumagsak ang ipot ay humarang ang pakpak ni Mike kung saan babagsak ang ipot.
Tila ito ay nag tutulog tulogan lamang.
"So nagpapaggap ka lang na tulog?" nakasimangot kong tugon dito ipinatik ang dibdib nito.
Hindi parin sya nagsasalita at nag mumulat ng mukha ngunit ang pakpak nito ay bumalik na kung saan ito nakalagay.
"Mike! gising na may pasok pa tayo!!" pag sigaw ko dahil ang higpit ng yakap nito sakin.
"Grabe ka namannn, minsan lang kita mayakap ng ganto oh, sisirain mo pa" nag salita din sa wakas, habang nakapikit na tila inienjoy pa nya ang pag yakap saakin.
"Oo na gusto mo ko mayakap sino bang hindi pero may pasok tayo grrrr" medyo maattitude kung tugon dito.
He let out a deep breath and I felt his hand loosens as well as his wings.
"Now fix yourself cause we can't go to school with that wings of yours" sambit ko sabay tayo at nag unat unat malapit sa cliff.
Kita ko ang mukha nito na tila nag tatampo pero kailangan talaga naming pumasok, hindi pwedeng hindi.
"Okay kana ba? nakabalik kana sa dati?" tanong ko.
"Oo, tapos na" nagtatampong tugon nito.
"Wag kana mag tampo or what dyan tara na papasok grrrrr di pa ako nakain" tugon ko na maattitude.
"Bat ba parang badtrip ka?"
"Badtrip bagang, bantukan kita e tara na, daming satsat" tugon ko at nag simula nang mag lakad papunta sa kotse ko.
Napansin ko na sumunod naman saakin si Mike, napapansin ko rin na tila nag iiba nga ang aking mood ngayon.
"Matagal kapa? Anong oras na ohhh halos twenty-five minutes tayong naglalakad tas ang bagal bagal mo pa, dali dali, malalate tayo e" muling sambit ko dito.
Tila na offend na ata si Mike sa mga kinikilos ko pero di ko rin alam kung bakit ako ganto ngayong umaga, sorry nalang Mike.
"Dali" Pag mamadali kong muli at nagtungo sa sa loob ng kotse.
"Bakit ba ang bad mood mo ngayon? mayregla kaba?" tanong nito natapos nyang umupo ag mag sarado ng pinto ng kontse.
"Nakakatawa yon? mukha ba akong babae sayo?" mattitude kong tugon. "Mag drive ka na nga lang tara na" dagdag ko.
Inistart na nya ang kotse ang nag sumula nang paandarin ito, hindi na nya ako kinausap matapos nyang paandarin ang sasakyan.
Sumandal na lamang ako sa aking upuan at pumikit at humarap sa binata.
Minutes passed na nnasa byahe kami at naramdaman kong lumiko at kotse kaya naman napamulat ako at napansin kong iba ang daan na ito, sa madaling salita ay iba ang daan na tinatahak namin.
YOU ARE READING
𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐠𝐞𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐍𝐢𝐧𝐞𝐝 𝐓𝐚𝐢𝐥𝐞𝐝 (𝐁𝐨𝐲𝐱𝐛𝐨𝐲)✔️🔞
FantasyKyle was an average man who attended a renowned university and lived a peaceful life until something attached to and inherited in his body changed everything. This thing just wanted justice for her , so he decided to help it, and from that point for...