After lagyan ni Mike ng kumot si Kyle at lumabas na sya mula sa silid at dahan dahang sinarhan ang pintuan.
"What happened?"
Isang boses ang naranig nya kaya naman tumingin sya rito at nakita nyang ito ay si Ken.
"Nang hina ang atin reyna" sambit nya.
"Bakit?"
"Na-exhauste nya masyado ang enerhiya nya sa pag connect nya sa stone chair" tugon nito.
"Kaya pala parang may malakas na enerhiya akong naramdaman" sambit naman ni Ken.
Tumingin na lamang si Mike sa binata na para bang lungkot na lungkot, sabay alis na.
"Mauna na ako"
Di na sumagot si Ken sapagkat nakita nya ang lungkot at pag aalala nito sa mukha nya.
Daig pa ni Mike ang lantutay na bulaklak habang nag lalakad sa pasilyo palabas ng mansion.
"How was our queen?"
Lumingon si Ken kung san nag mula ang boses at nakita nya si elder Zie.
Nang makalapit naman si Zie kay Ken ay nakita nya nasa harapan ito ng pintuan ni Kyle kaya naman hindi na sya nag tanung pang muli sapagkat batid nya na alam nito ang nais nyang malaman.
"He's okay, he's just sleeping" sagot ng binata.
"He must have exhausted his powers earlier" said Zie sabay biglang yuko.
"By the way, what really happened? why did he exhausted his powers"
"Mike didn't tell you?" nag tatakang tanong nito.
"I can't ask him, he's...." hindi na natapos ni Ken ang kanyang sasabihin at yumoko nalang.
Nakuha agad ni Zie ang nais ipabatid ng binata sakanya sabay sabing.
"I see"
Tumingin naman ni Ken dito.
"Na-exhauste nya ang kanyang enerhiya sapagkat sinubukan nyang maging kawangis nya ang beam of light blue of komokonekta sa stone chair from his physical body" pag papaliwanag ni Zie.
"Kaya pala" sambit ni Ken na may mahinang boses.
"And he did not succeed" Zie added.
"Perhaps it's still beyond his powers, that technique is unique afterall, no one was able to do it until now" said Ken habng chinicheer up si Zie.
"That may be the case" pag sang ayon nito.
"What I'm worried about now is Mike" said Ken.
"Why?"
"He may doubt himself because of this"
"Then why didn't you go to him?"
" I can't" mahinang boses na tugon nya "Ako ang nag sabi sakanya napag hindi nya kayang protektahan ang reyna ay kukuhain ko sakanya ito, and discouraged him, I have no right to cheer him up, when I was the one who brought him down" dagdag nya.
Nakita naman ni Zie ang lungkot sa mga mata nito, ngunit naiintindiha nya ang binata, sadyang importante lang sakanya ang kanilang reyna, hindi lang sakanya, kundi sa kanilang lahat sa bayan nila.
"It's okay, it'll pass" maikling sambit ni Zie.
"Wake up child"
An unfamiliar voice came into Kyle's head as if he is hearing it.
YOU ARE READING
𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐠𝐞𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐍𝐢𝐧𝐞𝐝 𝐓𝐚𝐢𝐥𝐞𝐝 (𝐁𝐨𝐲𝐱𝐛𝐨𝐲)✔️🔞
FantasyKyle was an average man who attended a renowned university and lived a peaceful life until something attached to and inherited in his body changed everything. This thing just wanted justice for her , so he decided to help it, and from that point for...