26

15 2 0
                                    

Tumingin si Ken kay Mike at napansin nito na tila ba meron itong tinatagong nararamdaman.

Ken saw a worried look in his eyes, a feeling that's left unsaid, and that made Ken want to talk to him.

"Meet me in the forest" said Ken as he walked away.

Nag taka nman ang binata sa mga tinuran ni Ken.

Agad namang sumunod si Mike kay Ken nang ito'y umalis ng silid.

Nang makalabas na sya mula sa mansion ay agad na nyang nilabas ang kanyang pakpak at lumipad na sa himpapawid patungo sa lugar kung saan gusto makipag kita ng binata.

Marahang nag aantay si Ken sa gitna ng kagubatan at ito'y nakasandal sa malaking bato at nakatingin ito sa kanyang mga kuko.

Malakas na hangin ang humapas sa katawan ng binata kaya naman tinigil na nya ang pag tingin sa kanyang kuko at inayos ang sarili, tumayo sya nang tuwid at inasahan ang pag dating ni Mike.

Matapos humampas ng naglakasang hangin ay sobrang daming alikabok ang tumaklob kay Mike na tila ba hindi sya makita ng binata kundi ang anino nya maging ang anino ng naglalakihan nyang pakpak.

"Bakit moko inaya dito?" tanong nang lalaking nasa likod ng sobrang kapal na alikabok.

"I knoq you have your own concern but it also concerns me" sagot ng binata.

Mike looked confused.

"And what concerns you?"

"You, ikaw mismo"

"What do mean?" said Mike as he looks confuse.

Nawalan na ang makapal na alikabok at kita na si Mike kasabay nito ang pag alis ng kanyang pakpak.

Mike walks toward Ken with a confused look on his face.

"You will be the protector of our Queen and look at you right now"

"Oh anong meron?"

"You're unease about something, something that you can't said, and I can't let you go out with him with your unstable emotion" said Ken habang binibigyang diin ang bawal salita nito.

"This is none of your business" Mike is starting to feel angry.

"Yes, it's not, but for the sake of my Queen, I'm willing to intervene" sagot nya nang may matigas na tono.

"I will fix this as soon as possible, MY SELF, I don't need you to tell me what to do" sagot nya.

"Kung ganun hindi na kita iistorbohin" sagot ni Ken.

Tumalikod si Ken kay Mike at inilingon nito ang ulo nito at tumingin kay sa binata.

"If you can't protect him, I'll snatch your position" bigkas ni Ken nang may matigas na tono.

The tension of the two feels heavy.

Umalis na si Ken leaving Mike alone in the forest.

Ken was right about Mike being unstable, but the feeling is something that even Mike didn't know himself, he was not aware of his own feelings and that's what have been bothering him.

He feels guilty but at the same time the responsibility that he has to bear himself alone.

He then look at the sky an close his eyes wondering what if everything didn't turn out this way as if his regreting the choice he made, bringing Kyle into this mess.

𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐠𝐞𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐍𝐢𝐧𝐞𝐝 𝐓𝐚𝐢𝐥𝐞𝐝 (𝐁𝐨𝐲𝐱𝐛𝐨𝐲)✔️🔞 Where stories live. Discover now