13

28 2 0
                                    

Nag tungo na kasi sa labas kasama ang lalaki at nag handa na ang lalaki sa aming pag alis.

Dumeretso ako sa aking kotse para sumakay dito at mag tungo na sa aming pupuntahan.

"San ka dyan?" tanong ng lalaki.

"A-ah sasakay? HAHAHAA"

"My Queen I hate to break it to you pero di tayo gagamit ng ano mang sasakyan upang makarating doon" tugon nito at nahiya sakanila na naka tingin lang sila saakin na nakaapak na ang isang paa sa loob ng kotse.

"Alangan namang mag lakad tayo diba?" tugon ko.

"D'yan ka nag kakamali my Queen dahil hindi ko hahayaang ika'y maglalakad" pagiging gentleman ng lalaki.

"Eh san tayo sasakay?" nalilito kong tugon.

"Sakin" maiksing tugon ng lalaki.

Napatingin kami parehas ni Mike sa lalaki na gulat na gulat sa sinabi nya.

"H-ha?"

"What do you mean?" tanong ni Mike na tila hindi nito gusto ang sinabi ng lalaki.

"Kailangan nating dumaan sa himpapawid para hindi matrace ng nakatataas at para magawa iyon, kailangang buhatin kita" paliwanag nya ngunit tula hindi kombinsado si Mike.

"Walang ibang paraan?" tanong nya.

"Nothing, only that" he answered.

Hindi na nag salita si Mike at tumingin ito sakin na tila inaantay nito ang aking sasabihin.

"If that's the only way then let's go" I said and Mike looks unhappy about and.

Mike stares at the boy with a deadly stare.

"Don't worry, he'll be safe with me" the boy says.

Mike didn't say anything else he just went inside the car and start it, he looks like he doesn't like the idea and I wonder why.

"Your Majesty, may I?" tugon ng lalaki saakin na nakahanda na ang kamay sa pagbuhat saakin.

Tumungo ako sign na ready na akong buhatin nya at ginawa nya ito. Binuhat nya ano na parang bagong kasal, ang dalawang hita ko ay nasa kaliwa nyang braso at ang kanan naman nyang braso ay nasa likod ko at nakakapit saakin, habang ako ay nakapalibot ang mga braso sa leeg nito upang hindi ako mahulog.

Si Mike ay nakatingin mula sa front glass ng kotse at tila hindi maitsurahan ang mukha nito.

"Let's go now, my Queen" the boy says to me as he pet out his tail.

It looks like my tail but the difference is that it color green and nothing more unlike mine that has highlighted color.

Napatingin ako s apaligid at baka may makakita saamin or sakanya na ganto ang itsura.

"Your first lesson is that we can travel trough air as long as we have our tails showing to help us balance in the wind" he says and jump off and start walking upward to the skies.

As we go up nakita kong umalis na si Mike gamit ang aking kotse, medyo nagaalala ako dahil baka hindi kona muling makita si Mike.

"Wahhhhhhh!!" sigaw ko sabay galaw galaw at hinigpitan ang pag kakapit sakanya.

"Your majesty! wag kang magalaw baka mahulog tayo parehas!" tugon ng lalaki na medyo malakas dahil sa boses kong pagkalakas.

"How can I?! nasa ere tayooo waaaaaaahhh!" patuloy ko.

𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐠𝐞𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐍𝐢𝐧𝐞𝐝 𝐓𝐚𝐢𝐥𝐞𝐝 (𝐁𝐨𝐲𝐱𝐛𝐨𝐲)✔️🔞 Where stories live. Discover now