12

24 4 0
                                    

"Ano ba gagawin natin dito?" tugon ko nang makalapit ako sakanya.

"Basta, tumahimik ka nalang" sambit nito.

Hindi na ako nag salita at pinindot uli yung door bell ng medyo galit.

"Bingi ba may ari ng bahay na to?"

Tumingin na lamang sakin su Mike habang naka cross arms.

Nawawala na ako ng pasensya at naiinip na rin ako at tama bang pag antayin ang panauhin nyo sa labas at tapat ng bahay mo?

"Hays Mike umuwi na tayo, wala ata dito yung 'friend' mo kaya tara na, naiinip na ako" sambit ko kay Mike at nag lakad papunta sa kotse.

"Hold it right there, inayos ko lang yung bahay at magulo" A voice from the other side of the gate.

I looked where the voice came from it was a boy, matangkad, makapal ang kilay, ocean eyes, medyo matangos ang ilong di tulad nung kay Kurt at shempre pinkish lips.

"Ang tagal ha" tugon ko.

Binuksan na nya ang gate at ako ay pumasok na dito na tila ba ako ang may ari ng bahay na ito.

Tumingin na lang ang lalaki kay Mike habang su Mike ay nakatingin din sakanya na tila nahihiya gawa sa ikinikilos ko.

Sumunod na saakin sina Mike at nag tungo na kami sa loob.

Malaki ang bahay na ito, isang hallway ang sumalubong saakin pag pasok ko, ang lawak ng salas nito, ang nay chandelier pa sa taas nito, at mula sa salas kita ang balkonahe ng second floor, ang laki ng sofa at may lamesa, pati na rin ng TV nito flatscreen na nakadikit sa wall ang mga bintana ay mga kurtina, ang ilalim ng lamesa ay may carpet ang puting sofa.

"Your house is big, shame na ikaw ang nakatira" tugon ko.

Alam kong nagagalit na ang binata sa ikinikilos ko pero di ko alam kung bakit tila ito ay nag pipigil.

"By the way bakit ba andito tayo Mike?" mataray kong tugon na naiinip.

"Tumahimik ka na-----"

Hindi kona na kinig ang sinasabi ni Mike dahil ako ay nawalan bigla ng malay at ako'y bumagsak.

1 hour passed at medyo nag ka malay na akong muli at ako ay naka higa sa sofa at sa bandang paahan ko ay nandun si Mike nakaupo, at sa bandang ulohan ko sa kabilang upuan at nandun naman ang lalaki.

Tinadyakan ko si Mike dahil alam ko hindi ako mawawalan ng malay ng walang dahilan.

"What happened?" I'm angry.

"Hinampas kita sa batok" tugon ng lalaki.

Napatingin na lang ako sa lalaki ito sabay tingin muli kay Mike.

"What the hell Mike?! akala koba sisiguradohin ko kaligtasan ko but what is this?!" galit kong sambit.

Hindi makasagot si Mike.

"Wag kang magalit---"

"And wag kang magsalita I don't even know you, kaibigan ka ni Mike pero what the hell?! hinampas mo batok ko?! at kung napamali yon? edi patay ako?!"

"Expert na sya sa mga ganyan" tugon ni Mike habang nakaupo.

"Expert? wala akong pake Mike ang pake ko ay hindi ako makapaniwalang sumama ako sayo dito, uuwi na ako maiwan kana dyan!!" tugon ko sabay naglakad papuntang pintuan.

Hinawakan ng lalaki ang aking braso at sinabing, "Stop right there you need to calm---".

Hindi na nya natapos ang sasabihin nya dahil inihagis ko sya ng maramdaman kong hawak nya ang braso ko, iginalaw ko ang aking braso na hawak nya at iginalaw ito ng malakas dahil sa galit na tila gusto kong tanggalin ang pag kakahawak nya.

𝐓𝐡𝐞 𝐋𝐞𝐠𝐞𝐧𝐝 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐍𝐢𝐧𝐞𝐝 𝐓𝐚𝐢𝐥𝐞𝐝 (𝐁𝐨𝐲𝐱𝐛𝐨𝐲)✔️🔞 Where stories live. Discover now