Chương 45

3.5K 177 12
                                    

Hôm nay là ngày thành phố D đón trận tuyết đầu tiên của năm nay, cũng là ngày kỷ niệm tròn một tháng Dương Trúc và Nghiêm Duệ yêu nhau.

Dương Trúc trịnh trọng đeo một chiếc khăng quàng cổ mới. Đây là thứ cậu và Nghiêm Duệ cùng nhau mua đợt 11 tháng 11, cậu chọn cho Nghiêm Duệ, Nghiêm Duệ chọn cho cậu. Mặc dù kiểu dáng không giống nhau nhưng đều cùng là của một thương hiệu. Dương Trúc cứ làm tròn lên, coi như đây là kiểu dáng tình nhân, cũng vì chủ ý này của mình mà cảm thấy đắc ý.

Vất vả kìm nén đến ngày mà tuyết trắng xóa bao phủ xung quanh, Dương Trúc không hề mất thời gian suy nghĩ đã thò tay vân vê phần đuôi khăn, không thì quấn các phần tua rua của nó vào.

Dương Mai nhìn cậu mãi, "Anh ăn cơm đeo khăng quàng cổ làm gì?"

Dương Trúc vì không muốn làm bẩn khăn quàng mà một tay cầm sandwich, một tay giữ khăn, "..."

Cậu như có tật giật mình, đột nhiên đặt sandwich xuống, nghĩ đến câu "Ai cần em lo!" rồi chỉnh lại khăn một lần nữa cho ngay ngắn, kéo cổ áo thấp xuống rồi cầm sandwich lên ăn như hùm như sói, hai ba miếng đã ăn xong.

Sau khi yêu đương, cậu thường hay có những hành động ngốc nghếch không hợp với nhận thức thông thường, thế nhưng nhìn sơ qua thì tính tình đã tốt hơn chút rồi. Nếu buộc phải so sánh thì, trước đây là 9981 quả bom nổ liên hoàn, còn bây giờ chỉ là những chùm pháo nhỏ mà thôi, đến cả khí thế và âm lượng khi xù lông cũng không bằng trước kia. Dương Mai lại nói nhỏ một câu: "Ăn uống không có phép tắc." Cậu cũng chỉ hầm hừ, hừ xong thì lườm, lườm xong lại hừ.

Suy nghĩ của cậu đã xảy ra chuyển biến kỳ quái. Trước đây cậu sẽ nghĩ có khi bà tám đáng ghét này lại muốn cãi nhau với mình phải không, hiện tại cậu nghĩ anh mày có bạn trai, còn mày thì độc thân, hôm nay là ngày kỷ niệm anh mày yêu đương một tháng nên không thèm so đo với mày.

Hôm nay phải thật vui vẻ mới được, đợi lát nữa đến trường cậu còn phải gặp Nghiêm Duệ nữa chứ!

Thời tiết mùa đông rất lạnh, tự đạp xe đi học cũng là một sự giày vò, nhưng Dương Trúc vì không muốn đến muộn nên đã miễn cưỡng đi học chung với Dương Mai nửa tháng nay, làm tài xế mừng không chịu được. Chỉ là trên đường đến trường hai người vẫn không ai để ý đến ai như mọi khi, Dương Trúc vừa xuống xe là chạy ù về phía phòng học, cũng không thể nói rõ được quan hệ của hai người họ có hòa hoãn hơn hay không.

Thật ra Dương Trúc cũng muốn nói với nhỏ em mình vài câu, nhưng cậu thật sự không hiểu rõ con gái, càng khỏi phải nói người suốt ngày giương cung bạt kiếm với cậu như Dương Mai.

Không nghĩ ra được thì không nói nữa, nói sai câu gì có khi còn cãi nhau thêm!

Mặc dù Nghiêm Duệ nói cho cậu biết rằng, dù không nói câu nào, chỉ ngồi cùng nhau một thời gian dài thôi cũng vẫn tính là có tiến bộ hơn, đến trường cũng có thể cùng nhau đi vào lớp, từ từ đi từng bước một. Nhưng Dương Mai đi bộ chậm như thế, cậu không đợi được. Dương Trúc còn lẽ thẳng khí hùng nghĩ bụng, hơn nữa đến sớm để gặp Nghiêm Duệ cũng là một chuyện cực kỳ khẩn cấp, là chuyện quan trọng nhất của cậu!

[FULL][ĐAM MỸ] Lối ăn nói cục súc - Âm Bạo ĐạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ