Chương 67

2.8K 166 25
                                    

Dù thế nào đi chăng nữa, Dương Trúc cũng đã xác định được mục tiêu phấn đấu.

Nếu đầu óc không được thông minh cho lắm, vậy thì dùng sự nỗ lực để bù đắp. Cũng không hẳn phải làm đến mức thật xuất sắc, chỉ cần đạt được giới hạn tối đa của bản thân là được rồi.

Dương Trúc bắt đầu tràn đầy tự tin tiến về nó.

Dường như kể từ sau khi tìm thấy Nghiêm Duệ, cậu đã tìm lại được tất cả mọi thứ mình từng đánh mất trong đời, bao gồm cả tình thân và sự yêu thương vô hạn, còn cả chỉ số thông minh thiếu hụt và phương pháp đối phó với các môn học nữa, càng thêm có động lực hơn.

Dương Trúc có sự kết hợp giữa lao động và nghỉ ngơi hiệu quả nhất thế giới, lao động là học tập, nghỉ ngơi là khi Nghiêm Duệ giảng bài. Mỗi khi Nghiêm Duệ giảng bài, cậu có thể vận động 100% năng suất học hành, dùng bong bóng hường huệ đẹp đẽ xóa tan phiền muộn khi học.

Trên con đường học hành không chỉ có mình cậu độc lập cất bước mà còn có Nghiêm Duệ ở phía sau thôi thúc cậu tiến lên.

Sau kỳ thi cuối kỳ lớp 11, cuối cùng Dương Trúc lọt thẳng vào top 25 của lớp. Khi cậu cười lớn trước cửa lớp, đã không còn ai chế nhạo cậu nữa, cũng không có ai ở sau lưng giội nước lã, "Chẳng phải chỉ thỉnh thoảng thi được một lần vậy thôi sao, đắc ý cái vẹo gì chứ!"

Ngoài lời khen của Nghiêm Duệ, cậu còn nhận được lời chúc mừng từ vài người bạn, mặc dù chỉ là vài câu đơn giản như "Cậu tiến bộ nhiều quá", hoặc là mấy câu "Đỉnh đấy" nghe không ra chút thành ý nào cả, nhưng vẫn làm Dương Trúc vui cả ngày.

Cũng không phải tất cả mọi người trong lớp đều ghét cậu, có người xung đột với cậu thì đương nhiên cũng có người bàng quan yên lặng.

Bàng quan trước sự cứng đầu và bướng bỉnh của cậu, bàng quan trước việc cậu đã từng bị bao nhiêu người đâm chọc, cũng bàng quan trước việc cậu đã thay đổi nhờ sự hướng dẫn của Nghiêm Duệ và nỗ lực của bản thân.

Ngày bắt đầu kỳ học hè, Dương Trúc dậy thật sớm, xách theo một túi đồ uống mát lạnh to bự gian nan tiến vào lớp. Cánh cửa mở ra, bên trong có Nghiêm Duệ đang đợi cậu đến. Dương Trúc vừa rồi còn mới than phiền đống đồ uống này thật nặng cmn quá đi mất, trong nháy mắt nhìn thấy Nghiêm Duệ, thoắt cái cậu đã nở nụ cười, hô lên: "Nghiêm Duệ, giúp em chút nào!" Sau đó cậu trút bỏ sự mạnh mẽ bên ngoài, khoe sự yếu ớt bên trong ra làm nũng, muốn Nghiêm Duệ giúp mình đặt chỗ đồ uống lên bàn.

Tiếp đó, hai người bí mật bỏ mỗi chai đồ uống vào trong ngăn bàn của các bạn cùng lớp.

Đương nhiên cũng không phải cho tất cả mọi người. Dương Trúc tính toán hơi bị chuẩn, cậu chỉ mua 11 chai, hai chai là của cậu và Nghiêm Duệ, còn chín chai kia là cho những bạn đã khen cậu hôm đó.

Vì không muốn bị bọn họ phát hiện, Dương Trúc mua chai của mình và Nghiêm Duệ là nhãn hiệu khác để tạo nên sự khác biệt, tiện thể phủi sạch liên quan. Sau khi làm xong tất cả những chuyện này, Dương Trúc vui đến nỗi đập mấy lần lên bàn, nhưng vẫn khó kìm nén được sự hào hứng của bản thân, vậy nên cậu quyết định vặn nắp chai nước ra luôn, cụng vài cái với Nghiêm Duệ như uống rượu mà uống thỏa thích.

[FULL][ĐAM MỸ] Lối ăn nói cục súc - Âm Bạo ĐạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ