Chapter 6

105 1 0
                                    

Maxwell's POV..


I was at the bar. The bar that new here at my office.

Yeah! Malapit lang din ito sa school hindi kalayuan.

Umiinom ako, simula kasi nung nagkita kami hindi nanaman siya maalis sa isipan ko. Lalong-lalo na ang mga anak niya na ewan ko ba kung sinong lalaki ang nakabuntis sa kanya.

Gusto kong magwala! Nadurog ang puso ko nung makita ko siya kasama ang mga bata at tinawag pa siya Mommy. I think there's no way to get her back.

Pero hindi ako susuko. Sheeyah is mine! Seryoso lang ako nakaupo sa bar stool nitong bar.

Nang biglang mahagip ng mata ko ang pamilyar na babae. What a coincedence huh? There she is, sitting with another man. Make a conversation that makes me jealous! And fuck. It sucks!

Tinigna ko lang sila habang naguusap. Alam kong hindi niya ako makikitang tinitignan siya.

Hindi ko inalis ang tingin ko sa kanila. Nang biglang hinawakan nung lalaki yung kamay ni Sheeyah. Napatayo ako sa kinauupuan ko.

No one can touch her except me. Alam kong may asawa na siya, pero diko maiwasang hindi magselos kapag naiisip kong may iba siyang kasama bukod sa akin.

Alam kong hindi iyon ang asawa niya dahil nakikita kong hindi komportableng makausap ni Sheeyah yung damuho na humawak sa kamay niya.

Binawi niya yung kamay niya dun sa damuho na yun. Ansarap basagin ng mukha niya! Kung pde ko lang lapitan si Sheeyah adad ginawa ko na. Tngina naman kasi!

*Fast forward*

Binantayan ko lang si Sheeyah. 10pm na at natapos na din sila sa pagpaparty.

Umalis na din si Sheeyah sa kinauupuan niya at naglakad. Sinundan ko siya.

Parking lot? May sasakyan siyang dala? Para akong tangang sinusundan siya.

Pero parang wala naman siyang dalang kotse. I think she's waiting for someone.

Nakatayo lang si Sheeyah, hanggang sa may dumating. Tngina! Yung damuho nanaman na humawak sa kanya kanina. Mamanyakin niya ata si Sheeyah eh.

Malayo ako, kaya hindi ko marinig ang pinaguusapan nila. Nang mayamaya bumulong yung damuho na yun sa tainga ni Sheeyah.

Agad dun namang umalis si Sheeyah sa kinatatayuan niya. Aalis na sana ako sa kinatatayuan ko para bigwasan yung hayop na nayun ng ...

"Sheeyah .." napalingon ako sa tumawag sa kanya.

Napalingon din naman si Sheeyah. Rinig ko na ang usapan dahil medyo malapit na ako. Pero syempre nagtatago lang ako.

"Why you took so long? " sabi ni Sheeyah.

"Sorry." Kinamot lang na lalaki yung ulo niya.

"Let's go. I'm really tired." Hinila naman siya ni Sheeyah.

"Pero may kausap ka pa dun oh? " tinuro niya yung lalaki na nakatayo pa din at nakatingin sa kanila.

"Tss.. Don't mind him." Sabi naman ni Sheeyah.

Tapos ako nanaman ito, sinusundan nanaman siya. Para akong tanga!

Nakarating sila sa kotse ata yun nung lalaki. Parang familiar yung lalaki sa akin. Have we met before? Tss...

Bumukas yung pinto ng sasakyan at nagluwa ng dalawang bata. Highs! Ancute nila talaga.

"Mommmmmmy ... surprise!" Sabay na sabi nung mga bata.

"What the?! Alecx? "Nagtataray ata siya. Naririnig ko sila eh. Malapit lang naman ako sa kanila.

"Sheeyah... kase .. ano .. " nauutal na sabi ni Alecx ...

Alecx ... ? Loading... 7%

Alecx ... ? Loading 50%

Alecx ... ? 72%

Alecx ... 100%

Alexander Jao Carlos? His ex. This can't be! Fck. Siya lang naman ang tinatawag na Alecx ni Sheeyah.

"Explain Alexander Jao Carlos!" Narinig kong sabi ni Sheeyah.

"Hala! Lagot ka Papa. Yan kasi sinasama-sama ko pa kami dito eh" pangaasar ni Xianeerah.

Mukang siya nga ang ama ng kambal na ito. And it's killing me. My heart is broken into pieces. Ansakit sa dibdib!

Kahit masakit pinakinggan ko pa din silang naguusap.

"Sheeyah. That's not what you think okay? " sabi pa niya.

"Then what?!" -Sheeyah.

"Xianeerah and Leender want to accompany me to fetch you here. Nangungulit sila sa akin. Hindi daw sila makatulog kaya sasama na lang daw sila dito." Mahambang explain ni Alecx.

Our TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon