Sheeyah's POV...
"Xianeerah and Leender want to accompany me to fetch you here. Nangungulit sila sa akin. Hindi daw sila makatulog kaya sasama na lang daw sila dito." Sabi ni Alecx habang nagkakamot ng ulo.
Tumingin naman ako sa mga bata. "Diba sabi ko sa inyong dalawa kapag 8pm na dapat tulog na kayo?" I cross my arms.
"Sheeyah, nasa pubic place tayo okay? Mamaya mo na sermunan ang kambal." - Alecx
"Heh! Yan, pinagtatanggol mo nanaman sila kaya lalong natututo eh. " tinarayan ko siya.
"Haha. Ang ganda mo pdn Sheeyah kahit nagagalit ka" inakbayan ako ni Alecx.
"Oo nga po, Mommy. Ang ganda niyo pdn kahit nagmimisa nanaman kayo." Sabi naman ni Leender.
"Mommy, we love youuu!" My little girl hug me.
"Yan! Dinadaan niyo ako sa paglalambing. Inuuto niyo pa ako." Napangiti na lang ako sa kanila lalo na sa kambal ko.
Yun talaga ang namana nila sa ama nila. Ang maglambing kapag nagkakasala para lang hindi makatikim ng galit sa akin.
"Hindi mo naman kami matiss, Mommy eh. Hehe .. " nagpeace sign si Leender at tumakbo sa likod ni Alecx.
"Aba!.." hinabol ko siya. "Tataguan mo pako a."
"WAAAAH! Mommy, joke lang. Tara na?" Aya ni Leender.
"Mommy, nagugutom po ako. " Xianeerah pouted.
"Mommy, ako din." Leender raised his right hand. "I think Papa is hungry too. Right pa?"
"Ha ... ano ? O--o. Oo nga, Sheeyah. Nagugutom ndn ako eh." Nauutal na sabi ni Alecx.
"But it's 10pm passed, hindi ba kayo inaantok huh?" Tanong ko sa mga anak ko.
"Mahaba po tulog namin kanina kaya dpo kami inaantok. Saka Mommy innannounce kanina sa school na wala kaming pasok sabi ni Papa eh" Sabi ni Xianeerah.
"Is it true, Alecx?" Tanong ko sa kanya.
"Yeah. Ako sumundo kanina sa kanila at sinabi na wala silang pasok kasi may program daw ang mga teacher." Sabi naman ni Alecx.
"Osge. Sa kotse na lang tayo magusap.
Sumakay na kaming lahat sa sasakyan ni Alecx. Parang happy family diba?
Si Xianeerah at Leender alam na nilang wala silang ama, pero hindi pa nila hinahanap yun. Hindi pa nila tinatanong at kapag nangyari ang bagay na yun hindi ko alam ang isasagot ko sa mga anak ko.
Lumaki silang si Alecx ang tumatayong ama nila. And they happy with that. :)
Palibhasa kasi spoiled masyado ni Alecx ang mga bata. Pero hindi ko sila pinapabayaan. Mahal na mahal ko sila. Si Alecx din mahal na mahal ang mga bata. Kahit hindi niya tunay na anak ang mga ito mahal na mahal niya sila.
Back in reality
*Fast forward*"Alecx thanks for taking good care of my twins" nagpasalamat ako kay Alecx.
"Welcome. Anything for the twins." He smiled.
"Salamat din pala sa paghatid. " Kumain na kami at pagkapasok sa sasakyan nakatulog na ang mga bata.
"Ako na magpapasok sa kanila" sabi mi Alecx. "Oh .. I forgot! Dito na pala ako matutulog. Anong oras na kasi" sabi pa niya habang buhat-buhat si Leender.
I just nodded. "Ako na magsasarado ng gate at pinto"
Naipasok niya na ang mga bata. Isasarado ko na sana yung gate nang biglang napatingin ako sa kotseng nakaparada katapat ng bahay namin.
Anong oras na a! Bakit may nakaparada pdng sasakyan sa tapat namin? Baka naman sa kapitbahay lang nakin yun. Hinayaan ko na lang.
Sinarado ko na agad ang gate pati ndn ang pinto at pumasok sa loob ng bahay.
Alecx's POV ...
Naipasok ko na ang mga bata sa kuwarto nila. Mukang napagod sila sa biyahe.
Dito na ako matutulog kina Sheeyah. Pagod ndn ako. Ikaw ba naman galing sa trabaho at nagalaga pa sa kambal tapos sinundo ko pa si Sheeyah.
Jusko! Ayoko ng bumiyahe, pagod na ako. At least makakatabi ko nanaman siya matulog. Hahaha.
"Hoy Alecx! Dun ka na matulog sa guest room a?" Mukang inunahan ata ako nito a ! -_-'
"Eh? Tabi kaya tayo matulog" pambabalewala ako sa sinabi niya at dumiretso sa kuwarto niya.
"Hoy! Kuwarto mo, kuwarto mo?! Dirediretso a!" Binato niya ako ng unan.