Alecx's POV... (Continuation)
"Hoy! Kuwarto mo, kuwarto mo?!" Binato niya ako ng unan. Huhuhu T_T
Si Sheeyah napakasama talaga sa akin. "Eh? Sheeyah pagod na ako. Di kba naawa sa akin? Galing ako trabaho tapos nagalaga pa sa kambal tapos sinundo pa kita. Sheeyah pagod na ako!" I pouted.
Hehe. Naglalambing lang ako.
"Heh! Mananaching ka lan .. hahahaha .. Leeeeecx, ta-- m .. hahahaha. . WAAAAAH! Alee---cx .. pfft! Hahaha . ." Diko siya pinatapos sa pagsasalita kinikiliti ko si Sheeyah. "Sge na dito ka na sa kuwarto matulog. Hahaha .. stop .. !"
"Hahahaha.! Yey. Sige na tulog na tayo." Nagtalukbong na ako ng kumot. Nakapagpalit ndn naman ako ng damut kanina eh.
"Huy! Wala kabng pasok bukas? " tanong niya sa akin.
"Nah .. magaabsent ako. I want to spend my whole day with the twins. " I smiled. Tutal matagal ko ndn hindi nakakabonding ang kambal. Aabsent na lang ako bukas. :D
"Haluh. Tapos hindi ako kasama ang kambal ko?" She pouted.
"Of course, kasama ka" nakatalukbong pdn ako habang kausap siya.
"Uhmm.. " nagiisip ata siya ng paraan kung paano makakasama sa amin bukas.
Balak kong magpicnic kaming apat. Hindi naman kami matitiis ni Sheeyah at gagawa yan ng paraan para makasama siya. "Sge half day na lang ako bukas ""Okay. Go to sleep. Goodnight. " Hindi ko na pinagsalita at baka madami nanaman yang sasabihin.
But I smiled kasi makakasama ko nanaman sila pati ndn si Sheeyah. Magkatabi kami ni Sheeyah sa pagtulog.
"Goodnight, Alecx." Naramdaman ko yung kumot na hinila niya at nakishare din.
Ganito ako kina Sheeyah, kapag dito ako natutulog. Lagi kaming tabi matulog sa kuwarto niya.
Wala namang kaso kay Sheeyah yun. Wala rin naman akong ginagawa kay Sheeyah. Kahit gapangin yan hindi ko ginagawa kasi may respeto ako sa kanya. I respect my girl.
Mahal na mahal ko siya. Alam niya yun, pero sa tingin ko hindi ko na maibabalik ang dating kami. Yung nararamdaman niya sa akin. Yung parehas naming mahal na mahal ang isa't-isa.
Kung nagtatanong kayo kung ano ako sa buhay ni Sheeyah? I'm her ex. Nakakatamad magkuwento ng lovestory namin. Basta ex niya ako! Yun na yun.
Nagbreak kami, basta malalaman niyo din kung paano ako bumalik sa buhay niya.
Kailangan ko na munang matulog. Pagod na pagod na kaya ako.
*Lights out*
Maxwell's POV...
Madaling araw na at hindi ako makatulog. Nahihirapan akong tanggapin na si Alecx ang ama ng kambal.
6 years kong hinanap siya. Ansakit! Huli na ba ako sa buhay niya? Do I need to quit? Hindi puwede! I want to win her back.
May side sa isip ko na nagsasabi na may dapat akong malaman at hanapin. Kahit maliit ang chance na magkapagaasa kami, gagamitin ko yun. Kahit gaano pa kaliit yun.
Flashback..
Pagkatapos ng eksena sa parking lot kanina sinundan ko pdn sila. Salamat naman at walang nakahalata sa akin na sinusundan ko sila. Kumain sila sa isang fast food kasama ang mga bata.
Dahil sa glass window lang naman ang fast food na pinagkainan nila, nakikita ko sila mula dito sa sasakyan.
Ang saya nilang nagtatawanan, larawan sila ng isang masayang pamilya. Ansakit na makita yun. Pinangarap namin ng sabay yun. Nangarap kami ng sabay kapag nagkapamilya kami.
Napangti ako ng mapait. Wala na ba talaga si Sheeyah sakin? It kills me.
Inantay ko silang matapos kumain. Masakit na yung nakikita ko pero sinusundan ko pdn sila. Pauwi na siguro sila.
Sinundan ko pdn sila hanggang huminto sila sa isang bahay. Hindi ganun kalakihang bahay, sapat lang para sa kanila. Kung tutuusin para yun sa isang simple lang na pamilya.
Pero, sa pagkakaalam ko mayamang lalaki si Alexander. Pero bakit ganito kasimple lang ang buhay nila?
Nakababa na silang dalawa at bitbit ni Alexander si Leender at sinunod niya namang kuhanin si Xianeerah kapag tapos niyang ipasok si Leender.
Si Sheeyah ang nagsarado ng gate. Nakita ko pa siyang lumingon sa akin o sa sasakyan ko. Alam kong nagtataka siya kung bakit may sasakyan pdn sa harap ng bahay nila.
Mabuti na lang hindi niya na pinansin pa at pumasok na agad sa bahay.